Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

TIN VUI: 1/2 THANH NIÊN TRUNG QUỐC KHÔNG ĐỦ TIÊU CHUẨN NHẬP NGŨ VÌ TINH HOÀN TO ( Do THỦ DÂM thường xuyên) VÀ BỤNG TO ( Do ăn uống bừa bãi)


Quân đội TQ loại quá nửa ứng viên vì ăn uống bừa bãi và thủ dâm, người dân phát hoảng

Hải Võ | 
Quân đội TQ loại quá nửa ứng viên vì ăn uống bừa bãi và thủ dâm, người dân phát hoảng
Các binh sĩ PLA diễu binh tại căn cứ huấn luyện Chu Nhật Hòa, khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc ngày 31/7 (Ảnh: EPA/Xinhua/Wu Xiaoling)

56.9% ứng viên ở một thành phố của Trung Quốc bị loại sau vòng kiểm tra sức khỏe để gia nhập Quân giải phóng nhân dân (PLA) - tờ PLA Daily cho biết hôm 20/8.



PLA Daily không nêu rõ tên thành phố, và mặc dù số lượng thí sinh ứng tuyển vào quân đội Trung Quốc tăng lên, tỉ lệ trượt cũng cao hơn.
Số liệu của thành phố kể trên cho thấy 17% người dự tuyển bị loại sau khi kiểm tra máu và nước tiểu. Trong số đó, 28% bị phát hiện có lượng acid uric và ketone vượt tiêu chuẩn, nghĩa là họ có thể đang bị tổn thương gan, suy giảm chức năng gan hoặc gan nhiễm mỡ...
Theo các chuyên gia, việc không uống đủ nước và sử dụng quá nhiều đồ có ga, xúc xích, thức ăn vặt, đồ uống có cồn và thức khuya... là những lý do dẫn đến tình trạng báo động cho thế hệ trẻ Trung Quốc muốn gia nhập PLA.
Ngoài ra, 46% ứng viên bị loại có thị lực kém do thiếu quan tâm đến tình trạng mắt và sử dụng quá độ các sản phẩm điện tử.
Cũng theo báo cáo, có 8% ứng viên nam được kiểm tra có tĩnh mạch tinh hoàn lớn hơn bình thường, gây ra do thủ dâm thường xuyên. Điều này có thể làm tình trạng của họ tệ hơn khi phải tham gia lặn, nhảy dù hoặc trải qua biến đổi lớn về nhiệt độ.
Kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền vào cuối năm 2012, và phát động cuộc đại cải tổ quân đội vào năm 2015, PLA đã đẩy mạnh kêu gọi thế hệ trẻ tốt nghiệp đại học gia nhập. Một số tỉnh thành còn kỳ vọng 70% tân binh tuyển được trong năm nay có bằng đại học.
Báo cáo của PLA Daily nhanh chóng nhận được lượng lớn phản hồi bày tỏ quan ngại và cả giận dữ. Một người dùng mạng chỉ trích trên Wechat rằng "ở vùng chiến sự không cần đến những 'trai đẹp' yếu ớt, chỉ có những người đàn ông khỏe mạnh mới gánh vác được trách nhiệm bảo vệ quốc gia".
Quân đội TQ loại quá nửa ứng viên vì ăn uống bừa bãi và thủ dâm, người dân phát hoảng - Ảnh 1.
Dư luận Trung Quốc nghi ngờ khả năng quân đội nước này bồi dưỡng được thế hệ sau đủ chất lượng (Ảnh: Getty)
PLA hạ tiêu chuẩn chiêu binh vì thiếu người
Tỉ lệ dân số Trung Quốc trong độ tuổi 20 có sức khỏe không bảo đảm đã được cảnh báo từ vài năm qua. Vào năm 2012, thiếu tướng Trung Quốc La Viện chất vấn, "với tính cách, quyết tâm và thể chất yếu đuối như thế này, làm sao thế hệ trẻ đảm nhận được trách nhiệm lớn lao?"
Bộ phận lớn ý kiến phản hồi với PLA Daily thể hiện sự thất vọng và mất niềm tin vào sự hùng mạnh trong tương lai của quân đội Trung Quốc, điều đã được Bắc Kinh tuyên truyền rất mạnh thời gian qua, đặc biệt từ sự kiện duyệt binh lớn kỷ niệm 90 năm thành lập PLA hồi cuối tháng 7.
Chính phủ Trung Quốc còn phải dập tắt nghi vấn rằng vẫn có tỉ lệ ứng viên không đạt tiêu chuẩn về sức khỏe lọt vào lực lượng vũ trang, bất chấp tỉ lệ bị loại đã rất lớn.
Văn phòng tuyển dụng của Bộ quốc phòng Trung Quốc nói trong thông cáo báo chí ngày 22/8, "Tuyển quân là nền tảng của quốc phòng, và các tân binh chất lượng cao là điều cốt yếu đối với khả năng tác chiến của quân đội."
Theo Lầu Bát Nhất, những lo lắng về chất lượng tân binh là hệ quả của việc dư luận "hiểu nhầm" rằng số lượng ứng viên bị loại gia tăng đồng nghĩa với PLA phải tuyển thêm những "suất phụ" cho đủ chỉ tiêu.
Bộ quốc phòng Trung Quốc dẫn chứng quân đội Mỹ đánh trượt 80% người ứng tuyển vào năm 2014, do chính quyền Obama cắt giảm biên chế quân đội, nhưng có được số tân binh chất lượng nhất trong 40 năm.
"Quy trình tuyển quân của Trung Quốc có thủ tục và quy định chặt chẽ," thông cáo của Lầu Bát Nhất nói, "Chất lượng tân binh của chúng ta được bảo đảm, và nguồn cung cho quân đội vẫn chảy mạnh mẽ."
Chương trình cải tổ của ông Tập, nhằm đưa PLA thành một lực lượng quân sự đẳng cấp thế giới, vấp phải khó khăn trong khâu bồi dưỡng thế hệ kế cận bởi chính sách 1 con thi hành suốt nhiều năm.
Kết quả là đến năm 2014, PLA phải hạ thấp các tiêu chuẩn về chiêu mộ tân binh để thu hút thêm người trẻ với trình độ giáo dục cao hơn.
Yêu cầu về chiều cao đối với nam giảm từ 162cm xuống 160cm, còn với nữ là từ 160cm xuống 158cm. Quân đội cũng phải hạ điều kiện về sức khỏe mắt khi 70% học sinh cấp 3 và sinh viên đại học ở Trung Quốc bị cận thị - theo báo cáo của Đại học Bắc Kinh.
Thiếu tướng Chu Thành Hổ, giáo sư Đại học quốc phòng Trung Quốc, trấn an: "Thân thể khỏe mạnh là điều rất quan trọng đối với quân nhân, nhưng trình độ học vấn ngày càng có giá trị hơn trong xây dựng quân đội hùng mạnh và hiện đại."

Không có nhận xét nào: