Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

THOIBAO.DE CHUYÊN "KINH DOANH" MÓN " TRỊNH XUÂN THANH BỊ BẮT CÓC TẠI ĐỨC", ĐỘT NHIÊN CHUYỂN QUA "KINH DOANH" MÓN "XUẤT KHẨU CNXH HIỆN THỰC CỦA VIỆT NAM SANG ĐỨC" CỦA "CHỦ HÃNG" NGUYỄN XUÂN THẮNG ?




Việt Nam giúp Đức „tìm lại những mặt ưu việt của chủ nghĩa xã hội hiện thực trước đây“







Tại Đại sứ quán Việt Nam ở Berlin, ông Nguyễn Xuân Thắng và đoàn công tác trao đổi các vấn đề lý luận và thực tiễn với Đảng Cộng sản Đức

„Hơn 30 năm qua, Việt Nam tiến hành công cuộc đổi mới theo con đường xã hội chủ nghĩa và đã giành được những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đó là kết quả sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào điều kiện mới“, ông Nguyễn Xuân Thắng nói.
Trong hai ngày 22 và 23/10/2018, đoàn công tác do ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh dẫn đầu, đã có chuyến đi làm việc tại Berlin, thủ đô nước Đức.

Trong buổi làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam ở Berlin, các đại biểu Đảng Cộng sản Đức cho biết: „Nước Đức mặc dù là một nước phát triển, song xã hội vẫn tồn tại nhiều vấn đề như sự phát triển không đồng đều giữa khu vực phía Đông và phía Tây, sự phân hóa giàu nghèo ngày càng sâu sắc hơn, các chính sách an sinh xã hội không đảm bảo cuộc sống đầy đủ của người dân, đặc biệt là những người lao động nghèo.
Những bất cập trong trong các lĩnh vực như giáo dục, y tế, nhà ở, lương hưu… khiến xã hội Đức bị chia rẽ, điều này được phản ánh rõ qua kết quả bầu cử tại các bang cũng như toàn liên bang thời gian gần đây.
Trong bối cảnh đó, một bộ phận không nhỏ trong xã hội Đức phải dùng lý luận của Marx để mổ xẻ, phân tích và tìm hướng giải quyết các tồn tại xã hội, tìm lại những mặt ưu việt của chủ nghĩa xã hội hiện thực trước đây“.
Sau khi nghe phía bạn trình bày những vấn đề nước Đức gặp phải, ông Nguyễn Xuân Thắng chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam: „Hơn 30 năm qua, Việt Nam tiến hành công cuộc đổi mới theo con đường xã hội chủ nghĩa và đã giành được những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đó là kết quả sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào điều kiện mới“.
Các đại biểu Đảng Cộng sản Đức cũng khẳng định „những giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác – Lênin, phải sử dụng phương pháp của chủ nghĩa Mác-Lênin để phân tích, đánh giá thế giới đang biến đổi nhanh chóng nhưng bản chất của chủ nghĩa tư bản không thay đổi“.
Được biết Đảng Cộng sản Đức (KPD) là một đảng không đóng một vai trò gì trong chính trường của nước Đức. KPD không được một ghế nào trong Quốc hội Liên bang, mà cũng chẳng có ghế nào trong các Quốc hội Tiểu bang.




Nguyễn Xuân Thắng gặp gỡ, trao đổi với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại Đức

Cũng theo tờ Nhân Dân, trong chuyến công tác này, đoàn đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và công tác tại Đức về những vấn đề nổi bật trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước trong tình hình hiện nay.
Trước đó, ông Nguyễn Xuân Thắng dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã đến thăm, làm việc tại TP Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) trong hai ngày 27 và 28-5-2018.
Tùng đại diện 62 đảng cộng sản, công nhân của các nước, ông Nguyễn Xuân Thắng và đoàn đã tham dự Hội thảo “Chủ nghĩa Marx trong thế kỷ XXI và tương lai chủ nghĩa xã hội thế giới” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 200 năm Ngày sinh nhà tư tưởng lỗi lạc Karl Marx. Đây là hai sự kiện quan trọng trong chương trình đối thoại cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc với các đảng trên thế giới năm 2018.




Ông Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại Hội thảo “Chủ nghĩa Marx trong thế kỷ XXI và tương lai chủ nghĩa xã hội thế giới” tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc)

Được biết, hồi đầu tháng 3 năm nay, Bộ Chính trị đã quyết định cử ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia HCM giữ chức Chủ tịch Hội đồng lý luận T.Ư thay cho ông Đinh Thế Huynh đang điều trị bệnh dài hạn.
Ít tháng trước khi trở thành Chủ tịch Hội đồng lý luận T.Ư, ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia HCM được bầu bổ sung vào Bí Ban thư T.Ư Đảng.




Ngày 22/04/2016 ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao quyết định phân công ông Nguyễn Xuân Thắng giữ chức Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Hiếu Bá Linh – Thoibao.de (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: