Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Xuân Trường, đại gia hô biến dự án từ 72 tỷ dội lên 2.600tỷ, lấy tiền dân xây Chùa nghìn tỷ, liệu có rửa hết tội?

 


Khu du lịch Hồ Núi Cốc, khu Du lịch Tràng An – chùa Bái Đính, khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao, khu du lịch Cái Tráp, những ngôi chùa trên quần đảo Trường Sa… là những dự án gắn liền với tên tuổi đại gia Xuân Trường.
 Ông Nguyễn Văn Trường - người đứng sau hàng loạt dự án du lịch tâm linh nổi tiếng
Ông Nguyễn Văn Trường – người đứng sau hàng loạt dự án du lịch tâm linh nổi tiếng
Lấy tiền đắp tượng!
Anh Nguyễn Văn Trường, cái anh thành tâm xây chùa Bái Đính ấy. Ảnh có cái doanh nghiệp Xuân Trường khét tiếng Ninh Bình.
Năm 2004, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Ninh Bình giao cho ảnh Dự án nạo vét bảo tôn sông Sào Khê, dự án có tổng kinh phí 126 tỷ. Kinh phí ban đầu của dự án này là 72 tỷ.

Dự án này còn được gọi là dự án, “Nở dần đúng quy trình”.
Tờ Nông nghiệp Việt Nam thống kê:
“Dự án Sào Khê đã qua 4 lần điều chỉnh vào các năm 2004; 2008; 2009. Đến năm 2010 tổng mức đầu tư của Dự án đã bị điều chỉnh tăng lên 2.595 tỷ đồng.
Sau khi kí hợp đồng, từ năm 2004 đến tháng 6-2010, Chủ đầu tư đã cho anh Xuân Trường tạm ứng 6 lần với tổng giá trị tạm ứng là 683,7 tỷ đồng.
Trong đó, giai đoạn 2004-2009 đã cấp tạm ứng 175,7 tỷ đồng, tuy nhiên giá trị nghiệm thu, thanh toán thực tế của cty Xuân Trường chỉ đạt 3 tỷ đồng”.
Dự án Sào Khê
Điều siêu nhân nhất là được Ninh Bình ứng cho 200 tỷ trong suốt một giai đoạn dài mà anh Xuân Trường cũng hem buồn động tay động chân.
Sau này được rót thêm gần 500 tỷ nữa, anh Xuân Trường mới làm phước cho cái dự án ấy khối lượng công việc quy đổi thành tiền là 382 tỷ.
Nghĩa là anh Xuân Trường ảnh cầm mấy trăm tỷ của Ninh Bình chơi cho vui vậy thôi.
Sai phạm nghiêm trọng nhất của phi vụ ưu ái quá đáng cho Xuân Trường chính là Ninh Bình sử dụng ngân sách Nhà nước để “giúp” Xuân Trường tăng vốn. Nghĩa là hem cần phải làm gì, chỉ cần bỏ ngân hàng tiền được ứng nhiêu đó, anh Xuân Trương cũng đã có mấy mươi tỷ tiền lãi.
Haiz, anh Xuân Trường thiệt là hay là giỏi.
Xây chùa phát lộc dã man, còn ngân sách thiệt hại – nghĩa là quyền lợi của nhân dân bị xâm phạm nghiêm trọng thì ảnh mặc kệ.
Phật hem lựa chúng sinh, anh Xuân Trường bái Phật hem được chứng đâu, thiệt.
Bởi làm gì có Phật nào chứng cho kẻ gian trá hoặc đồng loã với phường ác tà!
Nguồn: FB Ngô Nguyệt Hữu

Không có nhận xét nào: