Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

ĐẠI SỨ EU VÀ ĐẠI SỨ CÁC NƯỚC CHÂU ÂU GẶP GỠ VỚI CHÍNH PHỦ VIỆT NAM VỀ LUẬT AN NINH MẠNG

|

Đại sứ EU và Đại sứ , đại biện lâm thời các nước thuộc liên hiệp châu Âu gặp Chính phủ Việt Nam về luật an ninh mạng hôm 21.12.2018 tại Hà Nội ( Ảnh: Văn phòng Đại sứ EU)
Hôm 21.12.2018, trước khi luật An ninh mạng của Việt Nam bắt đầu có hiệu lực thi hành, Đại diện các nước châu Âu đã có cuộc gặp với đại diên Chính phủ Việt Nam ở Hà Nội
Đại sứ EU cùng với các vị Đại sứ và Đại biện lâm thời của các nước thành viên EU tại Việt Nam đã có buổi làm việc trong ngày hôm nay với Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng để thảo luận về Luật An ninh mạng mới của Việt Nam và về dự thảo Nghị định thi hành Luật này hiện đang trong quá trình tham vấn công khai.

Tại buổi làm việc trên tinh thần xây dựng này, chúng tôi đã chia sẻ những quan ngại liên quan tới các vấn đề cụ thể trong quy định của Luật sẽ tác động tới Thương mại và Đầu tư giữa EU và Việt Nam, về tính tương thích của các quy định pháp luật Việt Nam này với Quy định chung của EU về Bảo vệ Dữ liệu (GDPR), về sự tôn trọng của Việt Nam đối với các quyền căn bản và các quyền tự do của công dân, và về chiến lược hội nhập quốc tế của Việt Nam.
Tiềm năng to lớn của Việt Nam liên quan tới nền kinh tế số và công nghiệp 4.0 luôn đi đôi với chiến lược hội nhập quốc tế của đất nước. Chiến lược này sẽ được tạo thuận lợi tối đa thông qua việc áp dụng các định nghĩa, chuẩn mực và tiêu chuẩn cũng như những sự phát triển công nghệ được thúc đẩy bởi các tổ chức quốc tế mà Việt Nam là một thành viên (LHQ, Interpol, ASEAN) và bởi những đối tác thương mại tiên tiến nhất của Việt Nam.
EU và các quốc gia thành viên của mình duy trì cam kết trong việc hỗ trợ cho chiến lược hội nhập quốc tế của Việt Nam, sự phát triển kinh tế cũng như an ninh đối với cơ sở hạ tầng mạng của đất nước.
Chúng tôi ủng hộ Việt Nam tham gia và tuân thủ các hiệp ước và công ước quốc tế tiến bộ nhất về an ninh mạng (Công ước Budapest).
Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ cho sự tiếp cận của Việt Nam với các chương trình quốc tế và đa phương tiên tiến nhất về xây dựng năng lực trong lĩnh vực mạng, qua đó tăng cường pháp quyền quốc tế, các cam kết quốc tế trong lĩnh vực thương mại và các quyền tự do căn bản, cũng như thúc đẩy các kinh nghiệm quốc tế tối ưu.
Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đại diện cho Chính phủ Việt Nam làm việc với đoàn châu Âu.
Đại sứ EU tại Việt Nam

Không có nhận xét nào: