Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2018

HOAN HÔ: Trump thông qua đạo luật c.ă’.t đ.ư’.t “Đường lưỡi bò” của Trung Quốc trên biển Đông

18/12/2018 01:41
[post_view]
Từ cuộc chiê’n thương mại Mỹ- Trung đến việc thông qua đạo luật nhằm că’t đường lưỡi bò, ngăn c.h.ặ.n mọi hoạt động x.â.m l.ư.ợ.c của Trung Quốc trên biển Đông, đã cho thấy thái độ dứt khoát, sự quyê’t tâm của nước Mỹ mà đứng đ.ầ.u là Tổng thống Donald Trump trong cuộc chiê’n với Trung Quốc
Nhằm că’t đường lưỡi bò, ngăn c.h.ặ.n mọi hoạt động x.â.m l.ư.ợ.c của Trung Quốc trên biển Đông, Thượng Viện Hoa Kỳ thông qua ĐẠO LUẬT “NATIONAL DEFENSE AUTHORIZATION ACT 2019 (NDAA)”
NDAA tức Đạo luật ủy quyền quốc phòng đã được thông qua tại Thượng viện Hoa Kỳ với đa số 87 phiếu thuận và chỉ có 10 phiếu chô’ng. Dự luật quốc phòng Hoa Kỳ có trị giá 716 tỷ đô la sẽ được sử dụng làm kinh phí và tài nguyên để nhằm ngăn c.h.ặ.n :
1- Các hoạt động x.â.m c.h.i.ế.m đất đai biển đảo của Trung Quốc trong vùng biển Đông Nam Á.

2 – Các hoạt động g.i.a’n đ.i.ệ.p của Trung Quốc chô’ng lại Hoa Kỳ và thế giới.
3 – Các kế hoạch của Trung Quốc làm suy yếu Hoa Kỳ.
NDAA sẽ củng cố lệnh câ’m Trung Quốc tham gia cuộc tập trận hàng hải của Lầu Năm Góc và các hoạt động hàng hải đa phương của Vành đai Thái Bình Dương được tổ chức hàng năm.
Lệnh câ’m sẽ chỉ được dỡ bỏ khi Trung Quốc dừng lại tất cả các hành động x.â.m ch.i.ế.m biển đảo và loại bỏ các hệ thống v.ũ k.h.i’ ra khỏi các tiền đồn ở Biển Đông. Quy định này về cơ bản tương đương với lệnh câ’m vĩnh viễn.
Sau một năm rưỡi chuẩn bị, cuối cùng thì Bố già Trump đã chính thức khởi động một cuộc chiê’n tranh toàn diện với Trung Quốc.
Ngoài đ.e d0.a về mặt thương mại bằng các thủ thuật kinh doanh bẩn thì Bắc Kinh đã không ngần ngại phô trương tham vọng nuốt trọn biển Đông cũng như mộng làm bá chủ thế giới.
Và tất nhiên, một nước lớn như Mỹ, nhất là dưới sự lãnh đạo của bố già Trump với lời hứa khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại thì sao có thể ngồi yên để Trung Quốc lộng hành như thế. Trung Quốc sẽ phải trả giá cho những hành động của m.ì.nh sớm thôi!

Không có nhận xét nào: