Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Tất Thành Cang xuất cảnh sang Singapore chữa bệnh?

27/12/2018 09:31
[post_view]
Trong thời gian ông Cang nghỉ phép, Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phụ trách công việc của Thường trực Thành ủy TP HCM.
Thường trực Thành ủy TP HCM vừa chấp thuận cho Phó bí thư Thường trực Tất Thành Cang được nghỉ phép từ ngày 17/12 đến ngày 3/1/2019.
Ban thường vụ Thành ủy TP HCM phân công Phó bí thư Võ Thị Dung x.ử lý công việc thường xuyên, hàng ngày của Đảng bộ Thành phố trong thời gian ông Cang nghỉ phép.
Lãnh đạo Thành ủy TP HCM có 5 người, gồm: Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, Phó bí thư Thường trực Tất Thành Cang; các Phó bí thư: Nguyễn Thành Phong (Chủ tịch UBND Thành phố), bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Chủ tịch HĐND Thành phố) và bà Võ Thị Dung.

Theo một lãnh đạo trong Ban thường vụ Thành ủy, việc nghỉ phép của ông Cang là bình thường, vì đây là quyền cá nhân. Thường trực Thành ủy làm việc cả ngày thứ bảy và chủ nhật, nên tổng cộng ông Cang nghỉ phép 18 ngày.

Phó bí thư Thường trực Tất Thành Cang. Ảnh: Thành Nguyễn.
Ông Tất Thành Cang đang được dư luận đặc biệt quan tâm, do liên quan đến sai phạm trong việc chuyển nhượng 320.000 m2 đất ở Phước Kiển (Nhà Bè) cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giả rẻ và việc ký tắt hợp đồng BT xây dựng 4 tuyến đường trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm với Công ty Đại Quang Minh trong thời gian còn giữ chức Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.
Tại kỳ họp 31 (từ ngày 12 đến 14/11), Ủy ban Kiểm tra Trung ương xa’c định, những vi phạm của ông Cang là “rất n.ghiêm tr.ọng, gây b.ức x.úc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xe’t, thi h.à.n.h k.ỷ l.u.ậ.t”.
Căn cứ tính chất, hậu quả vi phạm và quy định của Đảng về x.ử lý k.ỷ l.u.ậ.t đảng viên vi phạm, tại kỳ họp thứ 32, cơ quan kiểm tra đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp h.à.n.h Trung ương xem xe’t, thi h.à.n.h k.ỷ l.u.ậ.t theo thẩm quyền đối với ông Tất Thành Cang.
Theo một nguồn tin cho biết, ông Tất Thành Cang đã xuất cảnh sang Singapore để kiểm tra các bệnh lý liên quan đến tim mạch.
Trước đó ông Cang bị đột q.u.ỵ và phải nhập viện Khoa Nội, BV Chợ Rẫy cấp cư’u. Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ông Cang bị rối loạn điện giải, hạ canxi ma’u.
Phía Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ ca’n bộ TP HCM cũng xa’c nhận thông tin này nhưng không bình luận cụ thể về sức khoẻ của ông Tất Thành Cang.
Ông Tất Thành Cang sinh năm 1971, quê Long An; Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XI (dự khuyết), khoá XII.
Từ năm 2004 đến 2009, ông là Bí thư Thành Đoàn TP HCM và giữ vị trí Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 2 từ năm 2009 đến năm 2012.
Từ tha’ng 10/2012 đến tha’ng 6/2014, ông Cang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM và sau đó là Phó chủ tịch UBND Thành phố.
Ông giữ chức Phó bí thư Thành uỷ TP HCM từ năm 2016 đến nay.
Nguồn: http://gnews.host/2018/12/19/tat-thanh-cang-xuat-canh-sang-singapore-chua-benh/

Không có nhận xét nào: