Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

BỘ MẶT GIAN MANH CỦA TRUNG QUỐC; VIỆT NAM TIẾP TỤC THỚ LỢ VỚI TRUNG QUỐC; MẶC DÙ TQ TỐ CÁO VN ĐANG XÂM CHIẾM LÃNH THỔ TQ TẠI TƯ CHÍNH...

TÀU NÓ VÁC DAO DÍ VÀI ĐÍT RỒI MÀ NGÀI THƯỞNG VẪN YÊN CHÍ CHÚC MAO ĐÀI VÀ DIỄN TUỒNG VỚI ĐÁM LÒNG LANG DẠ THÚ....
CHỊU CÁC NGÀI HÓA RA TÌNH CẢM THIÊNG LIÊNG VỚI BIÊN CƯƠNG TỔ QUỐC CỦA 96 TRIỆU DÂN CŨNG CHỈ LÀ TRÒ HỀ VÀ CHẤT LIỆU TUỒNG ĐƯỢC RU...
BỌN TÀU CỰC ĐỂU CỰC THÂM CÒN QUAN CHỨC VIỆT THÌ RA DÁNG Ú Ớ VIỆT GIAN....
VIỆT NAM LUÔN CHẤP NHẬN CHIẾU DƯỚI TỨC VUI VẺ KHI ĐƯỢC...HIẾP?!

Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc


Vấn đề trên biển, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ thẳng thắn đề nghị cần thực hiện tốt những nhận thức chung đã đạt được của lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước.

Thực hiện chương trình hợp tác giữa hai đảng về nghiên cứu lý luận, sáng nay, tại thành phố Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc, đã khai mạc hội thảo lý luận lần thứ 15 giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc với chủ đề “Một số vấn đề có tính quy luật trong quá trình hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa”.
Chú thích ảnh
Ông Võ Văn Thưởng (bên trái) và ông Hoàng Khôn Minh
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Võ Văn Thưởng, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, làm Trưởng đoàn. Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do ông Hoàng Khôn Minh, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương, làm Trưởng đoàn.
Tại lễ khai mạc hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã có bài phát biểu đề dẫn với tiêu đề “Những vấn đề có tính quy luật trong quá trình hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa”. Trưởng đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc Hoàng Khôn Minh phát biểu đề dẫn với tiêu đề “Một số nhận thức về quy luật xây dựng hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc”.
Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày 21 - 22/7. Tại các phiên thảo luận, đại biểu hai bên sẽ tập trung trao đổi, chia sẻ những vấn đề có tính lý luận và thực tiễn trong quá trình xây dựng hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa ở mỗi nước.
Chú thích ảnh
Toàn cảnh Hội thảo lý luận lần thứ XV giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: Lương Tuấn/PV TTXVN tại Trung Quốc
Trước đó, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã có cuộc hội kiến với ông Triệu Lạc Tế, ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư UB Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc; hội đàm với ông Hoàng Khôn Minh, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi đảng, mỗi nước, trao đổi ý kiến về quan hệ hai đảng, hai nước thời gian qua và thảo luận về những phương hướng tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai đảng, hai nước phát triển lành mạnh, ổn định trong thời gian tới; trao đổi về phương hướng triển khai hợp tác, giao lưu giữa Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam với Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Về vấn đề trên biển, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã thẳng thắn đề nghị hai bên cần thực hiện tốt những nhận thức chung đã đạt được của lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước, trong đó có Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc;
Giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, đề nghị Trung Quốc tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo luật pháp quốc tế, không để ảnh hưởng tiêu cực đến đà phát triển quan hệ hai nước.
Biển Đông cơn nóng tháng 7

Biển Đông cơn nóng tháng 7

 Sau cơn nóng kỷ lục tháng 6 do biến đổi khí hậu, trong tháng 7, Biển Đông lại nóng lên, lần này là ....
Theo TTXVN



Bộ ngoại giao Trung Quốc ca’o buộc Việt Nam đang x.â.m chiê’ m lãnh thổ TQ tại bãi Tư Chính


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: Getty)

Chính phủ Việt Nam nên tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc đối với một số khu vực trên Biển Đông. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cảnh Sảng nói trong cuộc họp ngắn hôm thứ Tư rằng phía Việt Nam cũng nên kiềm chế hành động sẽ làm trầm trọng thêm tình hình trong khu vực.

“Chúng tôi hy vọng rằng phía Việt Nam sẽ cân nhắc và tôn trọng chủ quyền và quyền hợp pha’p của Trung Quốc tại vùng biển liên quan ở Biển Đông, cũng như sẽ không thực hiện hành động có thể khiến tình trạng xấu đi thêm nữa”, nhà ngoại giao tuyên bố.



Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Nguồn: Getty)

Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí của Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, cho biết hôm thứ Tư rằng Hà Nội có thẩm quyền đối với khu vực hàng hải ở Biển Đông, theo quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982. Như bà lưu ý, Việt Nam phản đối bất kỳ hành động nào của quốc gia khác nhằm vi phạm quyền, chủ quyền đối với vùng biển thuộc Việt Nam.
Trước đó, tờ báo Hồng Kông “South China Morning Post” đưa tin tuần trước rằng Trung Quốc đã gửi giàn khoan đến vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa đang tranh chấp để thăm dò. Theo một số báo cáo, tàu nghiên cứu cũng đi kèm với tàu chiê’n thuộc Hải quân Trung Quốc.
Tranh chấp lãnh thổ Biển Đông
Tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông gồm các tranh chấp về đảo và vùng biển. Quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa là hai quần đảo trên các rạn san hô ở Biển Đông, trong đó quần đảo Hoàng Sa đang là nơi tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam, Trung Quốc và Đài Loan. Quần đảo Trường Sa là nơi tranh chấp chủ quyền của 6 quốc gia và lãnh thổ: Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei; các quốc gia này tuyên bố chủ quyền toàn bộ hay một phần quần đảo Trường Sa.
Theo ghi nhận của giáo sư Ryan Martinson, chiếc tàu Hải Dương Địa Chất (Haiyang Dizhi) 8 cùng với các tàu hộ tống vẫn tiếp tục hoạt động tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam ở bãi Tư Chính. Bắc Kinh hiện vẫn giữ im lặng sau khi bị Hà Nội t.ố c.á.o đích danh vi phạm chủ quyền, và yêu cầu rút toàn bộ tàu khỏi vùng đ.ặ.c.q.u.y.ề.n kinh tế của Việt Nam.
Bản đồ do giáo sư Ryan Martinson, trường Hải chiê’n Hoa Kỳ cập nhật hôm nay cho thấy nhóm tàu này từ ngày 18 đến 20/7 vẫn liên tục hoạt động tại vùng đ.ặ.c.q.u.y.ề.n kinh tế (EEZ) Việt Nam. Trong khi theo Công ước quốc tế về Luật Biển (UNCLOS) mà cả Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên, thì nếu các nước khác khi có những hoạt động tại khu vực 200 hải lý trên, nếu ảnh hưởng đến quốc gia ven biển, thì phải được phép của nước này.



Nguồn UNCLOS-CIA/Đồ họa: Bảo Vinh

Tuần trước, tàu Haijing 35111 của tuần duyên Trung Quốc đã thao tác một cách mà theo mô tả của CSIS là « đầy đ.e d.ọ.a » đối với các tàu Việt Nam đang bảo vệ một giàn khoan của Nhật mang tên Hakuryu-5, do tập đoàn quốc doanh Nga Rosneft (ROSN.MM) thuê, hoạt động tại lô dầu 06.1 của Việt Nam, ở cách Việt Nam 370 km (230 hải lý) về hướng đông nam.
Theo quan s.á.t của các chuyên gia, Trung Quốc đưa tàu thăm dò địa chất và tàu hải cảnh cỡ lớn đến bãi Tư Chính, nhằm gây sức ép lên việc khai thác dầu khí của Việt Nam trước khi xây dựng xong bộ quy tắc ứng x,ử trên Biển Đông. Sự hiện diện của dân quân biển Trung Quốc cũng cho thấy dự báo Bắc Kinh dùng lực lượng này để quấy nhiễu là chính x.á.c.



Ảnh: Ngư dân cung cấp

Tuy tình trạng này đã diễn ra nhiều tuần qua, nhưng đến hôm qua Hà Nội mới phản ứng bằng một tuyên bố mạnh mẽ, t.ố c.á.o Trung Quốc vi phạm chủ quyền và yêu cầu Bắc Kinh rút toàn bộ các tàu ra khỏi vùng đ.ặ.c.q.u.y.ề.n kinh tế của Việt Nam.
Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm 12/7 tuyên bố « Trung Quốc kiên quyê’t bảo vệ chủ quyền và quyền hàng hải trên Biển Đông ». Tuy nhiên sau khi bị Việt Nam t.ố c.á.o đích danh hôm qua, đến nay chưa thấy có phản ứng gì về phía Trung Quốc. Bắc Kinh cũng không đáp ứng lời kêu gọi của đô đốc Philip Davidson, tư lệnh Ấn Độ – Thái Bình Dương về việc thiết lập một cơ chế liên lạc trong trường hợp xảy ra khủng hoảng.
Nguồn: https://vn.sputniknews.com/politics/201907177798769-viet-nam-can-ton-trong-chu-quyen-trung-quoc-bien-dong/



Bộ mặt gian manh của Trung Quốc

21-7-2019
Trong khi lãnh đạo cấp cao hai nước đang tay bắt mặt mừng, tười cười hớn hở, trao nhau những cử chỉ ân cần của tình bạn “bốn tốt, mười sáu chữ vàng”, thắt chặt tình đoàn kết và hứa hẹn đủ điều cho tương lai, thì ở bộ mặt bên kia chúng đưa nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 có sự hỗ trợ của các tàu khác được trang bị vũ khí ngang nhiên vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở khu vực phía Nam biển Đông.
Hành động hai chiều đối nghịch này phản ánh rõ ràng bản chất gian manh, dối trá, lọc lừa như một đặc tính nghìn đời của dân tộc Trung Hoa, điều mà Triết gia Montesquieu đã miêu tả trong tác phẩm kinh điển “Tinh thần pháp luật” của ông từ mấy trăm năm trước về đặc tính gian dối của người Trung Quốc bằng hình ảnh: Trong mỗi gia đình người dân Trung Quốc đều có hai cái cân, một cái cân để dùng khi mua và một cái cân khác để dùng khi bán. Hành động này của chúng như đang thử thách bản lĩnh chính trị của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và tinh thần yêu nước của người dân chúng ta.
Hãy luôn khắc ghi, không có tình bạn và kẻ thù nào là vĩnh viễn, mà chỉ có lợi ích quốc gia dân tộc là trường tồn. Con người thì có thể vị tha, nhưng quốc gia thì luôn vị kỷ. Nếu buộc phải chơi với một tôn côn đồ, một thằng kẻ cướp, thì hãy luôn đề phòng khả năng một ngày nào đó nó sẵn sàng làm hại mình, nên mình phải chuẩn bị cả sức mạnh tinh thần và sức mạnh thể chất để chống lại, hay ít nhất là tìm cách chạy thoát thân, rồi nhờ mọi người hỗ trợ. Hãy luôn đi vào chỗ đông người, vào chốn văn minh khi buộc phải đi cùng tên kẻ cướp đó.
Hành động ngang ngược của Trung Quốc cho đến lúc này đã khiến Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phải lên tiếng cùng Việt Nam: “Các hoạt động khiêu khích lặp đi lặp lại của Trung Quốc nhắm vào các hoạt động khai thác và thăm dò dầu khí xa bờ của các bên liên quan (ở Biển Đông) đã đe dọa an ninh năng lượng của khu vực và phá hoại một thị trường năng lượng tự do, rộng mở ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định.
Khoan hãy bàn về việc Mỹ vì công lý hay có được lợi gì trong việc đưa ra tuyên bố này, mà chỉ cần biết với Tuyên bố này của họ thì Việt Nam được hưởng lợi. Với thế nước nhỏ bé so với tên hàng xóm to lớn gian ác, chúng ta rất cần những tiếng nói này của Mỹ, và vận động cả những quốc gia khác cùng tham gia hỗ trợ chúng ta, và chúng ta thầm cảm ơn những tiếng nói đó vì đã mang lại lợi ích cho dân tộc Việt Nam.
Hình: Toàn văn Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về hành động ngang ngược của Trung Quốc tại biển Đông gần đây
Bình Luận từ Facebook



Không có nhận xét nào: