Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Bộ Thông tin Truyền thông cảnh báo phóng viên khi viết về nhân quyền

RFA

Blogger Mẹ Nấm bị bắt tại nhà riêng
Blogger Mẹ Nấm bị bắt tại nhà riêng
Screen captured
Bộ Thông tin Truyền thông hôm nay lên tiếng cảnh báo các phóng viên báo chí trong nước phải cẩn trọng khi viết về vấn đề nhân quyền.
Phát biểu tại Hội nghị Cung cấp Thông tin về Công tác Nhân quyền cho báo chí định kỳ hàng tháng tổ chức vào sáng nay tại Hà Nội, thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nói rằng nhân quyền là vấn đề hết sức nhạy cảm, thường xuyên bị thế lực thù địch, thế lực xấu lợi dụng để chống phá nhà nước. Vì vậy ông cảnh báo các nhà báo phải hết sức cẩn trọng khi đặt bút viết về nhân quyền.
Ông Hoàng Vĩnh Bảo cũng lưu ý các phóng viên về những gì đang diễn ra ở Việt Nam như kỳ họp Quốc hội và ô nhiễm môi trường mà ông cho là những vấn đề có thể dễ bị kẻ xấu lợi dụng.
Quốc hội Việt Nam hiện đang nhóm họp. Dự định tại kỳ họp lần này, quốc hội sẽ thông qua một loạt các luật trong đó có luật về tôn giáo vốn đang bị nhiều lãnh đạo tôn giáo trong nước chỉ trích là không tôn trọng quyền tự do tôn giáo.
Vấn đề ô nhiễm môi trường biển miền Trung Việt Nam trong thời gian vừa qua do chất thải từ nhà máy thép Formosa cũng khiến nhiều người dân bức xúc và dẫn đến hàng loạt các cuộc biểu tình phản đối cùng khiếu kiện. Chính phủ cho rằng người dân đã bị các thế lực thù địch kích động để tham gia các hoạt động mà họ gọi là gây rối tình hình an ninh trật tự.

Không có nhận xét nào: