Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

GIA ĐÌNH KHÔNG CHẤP NHẬN HÀ NỘI ĐẶT TÊN CỤ TRỊNH VĂN BỘ VÀO CON ĐƯỜNG 7,5 M

Con trai người hiến 5000 lượng vàng cho Nhà nước: "Con phố mới không xứng đáng được đặt tên Trịnh Văn Bô"
Con trai người hiến 5000 lượng vàng cho Nhà nước: "Con phố mới không xứng đáng được đặt tên Trịnh Văn Bô"
Ông Trịnh Cần Chính nói về việc hoãn đặt tên phố mang tên nhà tư sản Trịnh Văn Bô. Ảnh: Cường Ngô

Liên quan đến việc hoãn đặt tên phố Trịnh Văn Bô cho một con phố ở quận Cầu Giấy, ông Trịnh Cần Chính (con trai cụ Trịnh Văn Bô) chia sẻ, con phố mới không xứng đáng được đặt tên cụ thân sinh của ông.



Trong tờ trình mới nhất của UBND TP Hà Nội lên HĐND TP về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài các tuyến phố vừa được Ban Pháp chế HĐND và các đơn vị liên quan xem xét, chỉ có 19 tuyến phố, thay vì con số 20 như đưa ra lấy ý kiến trước đó.
Tên đường phố được đưa ra khỏi tờ trình là nhà tư sản Trịnh Văn Bô, người đã tặng 5.000 lượng vàng cho Nhà nước.
"Con phố này không xứng đáng được đặt tên Trịnh Văn Bô" - ông Trịnh Cần Chính nói.
Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, do chưa đạt được sự thống nhất với gia đình nên tuyến phố mang tên nhà tư sản Trịnh Văn Bô bị hoãn lại, không trình HĐND TP thông qua kỳ họp diễn ra vào đầu tháng 12 tới.
Theo ông Động, thời gian tới, đơn vị liên quan sẽ làm việc với đại diện gia đình nhà tư sản Trịnh Văn Bô, với kỳ vọng đạt được thống nhất để đặt tên phố vào năm 2018.
Con trai người hiến 5000 lượng vàng cho Nhà nước: Con phố mới không xứng đáng được đặt tên Trịnh Văn Bô - Ảnh 2.
Doanh nhân Trịnh Văn Bô và vợ - bà Hoàng Thị Minh Hồ.
Liên quan đến vấn đề này, chia sẻ với Báo Lao Động, ông Trịnh Cần Chính (con trai cụ Trịnh Văn Bô) cho hay, từ năm 2016, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội có ý định đặt tên Trịnh Văn Bô cho một con phố ở quận Cầu Giấy, con phố này kéo dài từ Nguyễn Văn Huyên ra đường Cầu Giấy nhưng sau đó bị thay thế bởi con phố khác.
Con phố mới dài 1,2 km, rộng 7,5 m, từ ngã tư giao cắt phố Nguyễn Đình Hoàn tại cầu T11, đến ngã ba giao cắt đường Phùng Chí Kiên tại cổng sau Học viện Quốc phòng.
"Việc đặt tên Trịnh Văn Bô cho con phố mới tại cổng sau Học viện Quốc phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội chưa bàn với gia đình.
Con phố này không xứng đáng được đặt tên Trịnh Văn Bô nên chúng tôi không đồng ý. Gia đình sẽ làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hà Nội để thống nhất", ông Trịnh Cần Chính chia sẻ.
Ông Trịnh Văn Bô (1914-1988) là con cụ Trịnh Phúc Lợi, doanh nhân Việt Nam đầu thế kỷ 20. Năm 1932, ông lập gia đình với bà Hoàng Thị Minh Hồ, con gái cụ Hoàng Đạo Phương, một nhà nho và cũng là thương gia giàu có đất Hà Nội xưa.
Vợ chồng ông Trịnh Văn Bô - Hoàng Thị Minh Hồ đã ủng hộ 5.147 lượng vàng, tương đương 2 triệu đồng Đông Dương cho Nhà nước.
Ông Trịnh Văn Bô mất năm 1988, thọ 74 tuổi. Bà Hoàng Thị Minh Hồ mất ngày 5.11.2017, thọ 104 tuổi, tang lễ được tổ chức theo nghi thức cấp cao.
theo Lao Động

Không có nhận xét nào: