Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

CỤC BÁO CHÍ BỘ TT-TT ĐÃ PHẢN HỒI ĐƠN KHIẾU NẠI TBT BÁO ĐIỆN TỬ INFONET CỦA BLOGGER PHẠM VIẾT ĐÀO
Ngày 18/10/2017 công dân-blogger Pham Viết Đào đã chính thứ gửi Đơn tới BT Bộ Thông tin-Truyền thông, Cục trưởng Cục Báo chí, Chánh thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông khiếu nại về việc TBT báo điện tử Infonet, cơ quan chủ quản là Bộ Thông tin Truyền thông đã đăng bài: “Nhà báo “tố” TAND Cầu Giấy tạo tiền lệ khiến các báo sạt nghiệp?” tác giả Tiến Anh ngày 14:14 - 06/10/2017
Bài báo đã đưa một số thông tin sai sự thật, xâm phạm lợi ích hợp pháp, đời tư, quyền nhân thân của tôi, công dân Phạm Viết Đào.
Sau khi gửi đơn, tôi công dân Phạm Viết Đào đã nhận được công văn số 1602/CBC-TTPC ngày 1/11/2017 trong đó có nội dung:” Cục Báo chí đã yêu cầu Báo điện tử Infonet giải quyết vụ việc và có văn bản trả lời Ông theo quy định của pháp luật”.

Theo quy định của Luật khiếu nại số 02/2011/QH13, thời hạn dành cho giải quyết khiếu nại lần đầu là 30 ngày; như vậy, còn 3 ngày nữa TBT báo điện tử Infonet phải chịu trách nhiệm trả lời đơn khiếu nại của công dân Phạm Viết Đào, theo ý kiến chuyển đơn của Cục Báo chí cơ quan quản lý chuyên ngành.
Chờ xem trong 3 ngày tới, TBT báo điện tử Infonet có chấp hành nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Cục Báo chí và quy định hiện hành của Luật Khiếu nại-Tố cáo.

 

P.V.



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 18/10/2017

ĐƠN KHIẾU NẠI
(Về việc Tổng Biên tập Báo điện tử Infonet đăng thông tin sai sự thật, xâm phạm lợi ích hợp pháp, quyền nhân thân của công dân Phạm Viết Đào.)


Kính gửi: -Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông
-Cục trưởng Cục Báo chí-Bộ Thông tin-Truyền thông
-Chánh thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông

Tôi là Phạm Viết Đào, công chức đã nghỉ hưu; Số Chứng minh thư nhân dân:...
Địa chỉ nơi cư trú:... Tây Hồ Hà Nội; Điện thoại liên lạc:..
Tôi gửi đơn khiếu nại  về việc Tổng Biên tập báo điện tử INFONET, cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin Truyền thông đã cho đăng bài: “Nhà báo “tố” TAND Cầu Giấy tạo tiền lệ khiến các báo sạt nghiệp?” tác giả Tiến Anh ngày 14:14 - 06/10/2017
Bài báo đã đưa một số thông tin sai sự thật, xâm phạm lợi ích hợp pháp, đời tư, quyền nhân thân của tôi, công dân Phạm Viết Đào.
Tôi xin xuất trình bằng chứng về những thông tin sai trái của Báo điện tử INFONET đã đưa lên công luận xâm phạm lợi ích hợp pháp của tôi:
Chứng cứ 1: “Theo phản ánh của nhà báo Phạm Ngọc Dương trên trang facebook cá nhân của mình thì vào năm 2013, nhà văn Phạm Viết Đào đăng hàng loạt video "vong hồn" tử tù Bùi Đức Lợi nhập cô đồng Sinh kêu oan. Trong đó có nhiều thông tin đáng sợ.
Đây là thông tin sai sự thật, bịa đặt, vu cáo tôi, vì năm 2013 tôi không hề lập facebook cá nhân trên mạng !
Năm 2013 tôi không hề có bất cứ bài viết nào đưa lên mạng như báo INFONET đưa tin:” nhà văn Phạm Viết Đào đăng hàng loạt video "vong hồn" tử tù Bùi Đức Lợi nhập cô đồng Sinh kêu oan. Trong đó có nhiều thông tin đáng sợ…”
Đề nghị Tổng Biên Tập báo INFONET xuất trình chứng cứ ?
Chứng cứ 2:Nhà báo Phạm Ngọc Dương viết trên trang cá nhân: "Tôi đang điều tra, thì nhận được đơn tố cáo của bà Mùi là mẹ Lợi, kêu oan. Tôi liên lạc và về Vân Đồn, được bà tiếp đón, cung cấp chứng cứ. 9h tối, tôi chụp ảnh chân dung bà. Tất nhiên, bà ngồi nhìn vào ống kính, đèn flast sáng loà. Tài liệu bà cung cấp, ghi âm đầy đủ.
Tôi đi điều tra kỹ, gặp thân nhân những người bị sát hại và viết bài công tâm. Mục đích viết bài để làm sáng tỏ sự thật, để giải đáp cho dư luận, giúp dư luận tránh hiểu sai về các cơ quan tố tụng và đi tin vào cô đồng. Cũng là muốn bà mẹ nhận ra sự thật, không mê muội, tốn kém cho luật sư và kẻ kích động đằng sau.
Tôi đăng bài trên VTC.VN thì không vấn đề gì, nhưng bài đăng trên ấn phẩm Gia đình và Cuộc sống thì gặp rắc rối vì tấm ảnh chân dung bà Mùi xuất hiện trên báo.
Sau khi bài đăng, ông Phạm Viết Đào gặp lãnh đạo báo, đề nghị viết bài tố Công an tỉnh Quảng Ninh giết người. Báo không đồng ý thì ông Đào kích động bà Mùi kiện lên Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông. Thanh tra Bộ phạt báo 9 triệu vì đăng ảnh cá nhân không có văn bản đồng ý…”
Việc Báo điện tử INFONET đưa lại thông tin cá nhân của nhà báo Phạm Ngọc Dương mà không có nguồn kiểm chứng có cơ sở là hành vi vi phạm Luật báo chí.

Đây là hành vi từng đã được Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cảnh báo:” có tình trạng báo chí bị mạng xã hội dẫn dắt, tồn tại những bất cập trong việc sử dụng, thông tin trên mạng xã hội của một số phóng viên, nhà báo...” (Có tình trạng báo chí bị mạng xã hội dẫn dắt- http://dantri.com.vn/chinh-tri/co-tinh-trang-bao-chi-bi-mang-xa-hoi-dan-dat-2017062016595513.htm )

Là người được báo nêu đích danh trong bài viết, tôi hoàn toàn bác bỏ thông tin cho rằng: “Sau khi bài đăng, ông Phạm Viết Đào gặp lãnh đạo báo, đề nghị viết bài tố Công an tỉnh Quảng Ninh giết người. Báo không đồng ý thì ông Đào kích động bà Mùi kiện lên Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông. Thanh tra Bộ phạt báo 9 triệu vì đăng ảnh cá nhân không có văn bản đồng ý…”
Đây là thông tin sai sự thật, bịa đặt, vu cáo tôi, công dân Phạm Viết Đào; Tôi không hề có các hành vi “tố cáo Công an Quảng Ninh giết người; Không có hành vi kích động bà Mùi kiện…”; Tôi không hề kích động Thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông xử phạt Báo Gia đình Việt Nam ?
Tôi yêu cầu Tổng Biên tập báo điện tử INFONET xuất trình bằng chứng chứng minh hành vi nêu trên của tôi, nếu có ?
Chứng cứ 3: Báo điện tử INFONET đưa tin: “Cơ quan chủ quản phạt thì nộp thôi. Có văn bản phạt thì bà Mùi tiến hành kiện. Đúng lúc đó ông Đào bị bắt vì tội chống phá nhà nước. Ra tù, ông Đào hỗ trợ bà Mùi khởi động lại vụ kiện…”
Tôi xác nhận, thứ nhất: tôi có tư vấn hỗ trợ pháp lý cho bà Nguyễn Thị Mùi, địa chỉ Vân Đồn, Quảng Ninh gửi Đơn khiếu nại lên Thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông và làm đơn khởi kiện Tổng Biên tập báo Gia đình Việt Nam; Những hành vi tư vấn pháp lý này được pháp luật cho phép. Bởi vì tôi nguyên là Trưởng Phòng Thanh tra báo chí-xuât bản Bộ Văn hóa-Thông tin, có kiến thức pháp luật về lĩnh vực này.
Thứ 2: Tôi bị Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tuyên phạt tù tại Bản án số 305/2014/HSPT về hành vi vi phạm Điều 258 của Bộ Luật Hình sự:”Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân”…
Báo điện tử INFONEt lại đưa tin về tôi ” Đúng lúc đó ông Đào bị bắt tội chống phá nhà nước” là tội được quy định tại Điều 88 của Bộ Luật Hình sự- Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam…
Điều 13 BLTTHS 2015, quy định: “Người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự, thủ tục do bộ luật này quy định và có bản án kết tội của tòa án đã có hiệu lực pháp luật…”
Như vậy, Tổng biên tập đã vi phạm Điều 13 của Bộ Luật Tố tụng Hình sự, tùy tiện kết tội tôi vi phạm Điều 88; Đó là tội danh mà không một phiên tòa, bản án nào kết án tôi ?
Vậy thì Tổng Biên tập INFONET lấy quyền gì dùng công luận để buộc tội tôi vi phạm Điều 88 của Bộ Luật Hình sự ?
Với những thông tin bị đặt, vu cáo của Tổng Biên tập báo điện tử INFONET đối với tôi, tôi Phạm Viết Đào gửi đơn khiếu nại tới Bộ Thông tin-Truyền thông, Cục Báo Chí, Thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông, là những cơ quan hữu quan, quản lý nhà nước về báo chí:
Yêu cầu 1: Thanh tra Bộ Thông tin-Truyền thông xử phạt Tổng Biên tập báo INFONET về các hành vi thông tin sai sự thật, vi phạm đời tư, quyền nhân thân của công dân của Phạm Viết Đào.
Yêu cầu 2: Buộc Tổng Biên tập Báo Điện tử INFONET, phải cải chính xin lỗi tôi về các thông tin vu cáo, bị đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, nhân phẩm, quyền nhân thân của tôi, công dân Phạm Viết Đào.
Yêu cầu 3: Tổng Biên tập báo điện tử INFONET phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho cá nhân tôi do việc đưa lên công luận những thông tin sai trái, vi phạm quyền nhân thân của tôi…
Người làm đơn:

Phạm Viết Đào.

Không có nhận xét nào: