Kim Jong Un có thể sẽ phóng tên lửa vào dịp Giáng sinh vì sự căm ghét của ông đối với lễ hội Kitô giáo, theo Express Uk.
Năm ngoái, Kim đã cấm tổ chức lễ Giáng sinh, thay vào đó ông yêu cầu các Kitô hữu tôn thờ bà của mình.
Bà Kim Jong-suk là được sinh ra vào đêm Giáng sinh, được mệnh danh là “Bà Mẹ Linh thiêng của Cách mạng”.
Cây thông Noel và trang phục của ông già Noel đã bị cấm ở Triều Tiên từ năm 2016. Thay vào đó người dân Triều Tiên buộc phải cúi đầu trước bức tượng bán thân của bà Kim Jong-suk.

Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế của Mỹ dự đoán rằng lãnh đạo Triều Tiên sẽ thực hiện một cuộc thử nghiệm tên lửa vào ngày 17/12. Vì ngày đó là ngày giỗ của cha Kim, ông Kim Jong-Il, qua đời gần 6 năm trước.
Và cuộc thử nghiệm hạt nhân cũng liên quan đến đợt huấn luyện quân sự mùa đông của Triều Tiên diễn ra vào tháng 12 hàng năm. Vì sự căm ghét lễ Giáng sinh, ông ta muốn một màu xám che phủ lên dịp lễ này ở phương Tây.
 Năm 2014, ông ta thậm chí còn đe doạ Hàn Quốc vì Seoul có kế hoạch dựng một cây thông Giáng sinh lớn tại biên giới giữa hai nước.
Ông Doug Bandow là một nhân vật cao cấp về chính sách đối ngoại ở Viện Cato, đã viết năm ngoái: “Triều Tiên xem tôn giáo, đặc biệt Kitô giáo, là kẻ thù”.
Một vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. (Ảnh: Getty)
Theo nguồn tin của chính phủ Nhật hôm nay (28/11), Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một cuộc phóng tên lửa đạn đạo khác, mặc dù các tín hiệu không cho thấy sự bất thường và các hình ảnh vệ tinh không cho thấy hoạt động nào mới.
Cơ quan thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, dẫn nguồn chính phủ Hàn Quốc, cũng thông báo rằng các quan chức tình báo của Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản gần đây đã phát hiện ra các dấu hiệu cho thấy khả năng có một cuộc thử phóng tên lửa và đã cảnh báo cao hơn.
Hai nguồn tin của chính phủ Mỹ không cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị khởi động vụ thử nghiệm tên lửa mới, nhưng chính phủ Hoa Kỳ cũng sẽ không ngạc nhiên nếu sự việc này diễn ra trong tương lai gần.
Và Hawaii cũng đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân có thể xảy ra. Gần đây, họ đã khôi phục lại còi báo động tên lửa.
Cư dân Hawaii cũng được yêu cầu lên kế hoạch khẩn cấp cho nơi trú ẩn kiên cố và thức ăn, đồ uống đủ cho hai tuần trong trường hợp xảy ra vụ tấn công.
An Bình