Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Bị “lật tẩy” ở Long Thành, Alibaba của Jack Ma về TP.HCM “tác oai”, hàng trăm người bị lừa


Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) vừa phát đi văn bản số 129/CV-HoREA cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TPHCM về dự án Alibaba Tây Bắc, huyện Củ Chi.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản khẩn để cảnh báo người mua về thông tin sai sự thật của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba ở dự án Alibaba Tây Bắc (huyện Củ Chi).

Chiều ngày 14/11, HoREA đã có văn bản gửi đến UBND TP.HCM, các sở ban ngành liên quan để xin xem xét chỉ đạo đối với thông tin sai sự thật của các doanh nghiệp trên. Đồng thời, HoREA cũng lên tiếng cảnh báo đối với người mua.

Cụ thể, HoREA cảnh báo khẩn cấp đến người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp, cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra, trước những thông tin sai sự thật về việc CTCP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và CTCP Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án “Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII – 3”.

Theo HoREA, dự án Khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị tại Khu VIII – 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc (Củ Chi) có diện tích 91,45 ha. Đây là 1 trong 133 dự án được công bố tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP.HCM tổ chức ngày 11.10 vừa qua.


CTCP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và CTCP Địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP.HCM).

Sau thời gian thu thập thông tin, HoREA kết luận những điểm cần lưu ý sau:

Thứ nhất, dự án khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị tại Khu VIII – 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc đang được thành phố mời gọi đầu tư.

Dự án chưa được giải phóng mặt bằng và chưa có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nên không thể có bản đồ phân lô, nền nhà để chào bán.

Thứ hai, dự án này đến nay chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư, nên CTCP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và CTCP Địa ốc Alibaba không có tư cách để tự xưng là chủ đầu tư.

Dự án Khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị tại Khu VIII – 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc đang được thành phố mời gọi đầu tư chưa được giải phóng mặt bằng, chưa có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500

Cuối cùng, trong bản vẽ “Sơ đồ phân lô dự kiến”, CTCP Địa ốc Alibaba đã ghi rõ “Lưu ý: Đây là sơ đồ dự kiến cùng các thông tin đang chờ duyệt qua. Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi đang trong quá trình bàn giao cho CTCP Địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư. Nên dự kiến Quý 1.2018 sẽ tiến hành làm cơ sở hạ tầng”.


Việc này đồng nghĩa CTCP Địa ốc Alibaba, CTCP Alibaba Tây Bắc TP.HCM chưa phải là chủ đầu tư dự án.

“Dự án này cũng chưa được duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, chưa được giải phóng mặt bằng, chưa làm cơ sở hạ tầng, chưa có văn bản của Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Quy hoạch Khu đô thị.

Vì thế, CTCP Địa ốc Alibaba, CTCP Alibaba Tây Bắc TP.HCM không có quyền công bố dự án, không có quyền huy động vốn kể cả hình thức đặt cọc giữ chỗ”, HoREA khẳng định.

Đáng lưu ý, thời gian qua, Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư và rao bán hàng chục dự án quanh sân bay Long Thành.

Tuy nhiên, chính quyền sở tại khẳng định, trên địa bàn không có bất kì dự án nào của chủ đầu tư mang tên Alibaba.

VietFact

Không có nhận xét nào: