Một câu chuyện vừa xảy ra tại Macau khiến mọi người bàng hoàng vì sự việc xảy ra quá nhanh khiến không ai kịp trở tay. Sau đó, kết luận của các chuyên gia còn khiến ai nấy đều sợ hãi thêm một lần nữa.

Một cô gái trẻ sau khi dùng bữa tối đã có hiện tượng chảy máu khắp mặt, từ hai mắt, hai tai, hai mũi và miệng, sau đó đột tử trong đêm mà không ai biết nguyên nhân. Manh mối để lại chỉ là cô đã ăn tối với bạn bè và ăn rất, rất nhiều tôm. Một điều khiến ai cũng ngạc nhiên là bạn bè cô đều khỏe mạnh, không ai có hiện tượng ngộ độc hay dị ứng gì cả.
Khám nghiệm tử thi cho thấy cô gái qua đời do ngộ độc asen nặng. Nhưng chất độc này đến từ đâu? Không ai biết.Một giáo sư y khoa được mời đến để hỗ trợ quá trình điều tra. Sau khi kiểm tra dạ dày, nửa giờ sau ông đã đưa ra kết luận cho vụ việc. Đây không phải là một vụ tự tử cũng không phải vụ án mạng.
Bi kịch đã xảy ra xuất phát từ thói quen của cô gái. Mỗi khi cảm thấy có dấu hiệu bệnh cảm hoặc mệt mỏi, cô gái thường uống vitamin C mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đáng tiếc thay, hôm đó, khi vừa uống C, cô lại dùng bữa tối có hải sản và đã ăn rất, rất nhiều tôm.
Theo kết luận của các nhà khoa học trường Đại học Chicago, trong tôm và các động vật thân mềm khác có chứa hàm lượng asen pentavenlent rất cao. Khi kết hợp với vitamin C, asen pentavenlent sẽ chuyển hóa thành asen trioxide (vẫn được biết đến với tên gọi thạch tín), gây ngộ độc cấp tính, có thể nguy hiểm đến tính mạng.Câu chuyện đã gửi thông điệp cảnh báo đến mọi người về chuyện ăn uống. Thực phẩm nuôi sống con người nhưng cũng có thể giết người nếu kết hợp sai cách.
Ngoài hải sản và vitamin C (bao gồm cả viên C sủi lẫn các thực phẩm giàu vitamin C) ra, vẫn có một số thực phẩm khắc với hải sản, mọi người lưu ý tránh xa nhé:
+ Trái cây
+ Trà xanh
+ Thực phẩm tính hàn như rau muống, dưa keo, dưa hấu, lê, những đồ uống có gas, nước lạnh…
Nguồn: