Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Người buôn gió tố: Hữu Thỉnh cấp cho Phạm Viết Đào 200 triệu để lên mạng chém gió ???

Đôi lời của Phạm Viết Đào với Người buôn gió:

Trong bài viết dưới đây, Người buôn gió viết trên Tin tức hàng ngày :"Nếu ông Phạm Viết Đào  muốn cần thêm thông tin để khẳng định sự thật, tôi sẽ cung cấp. Nhưng với điều kiện ông hãy bằng lòng với 200 triệu mà Hữu Thỉnh cho ông, đừng tham gia phét lác, chém gió làm gì cho những kẻ nặc danh, bồi bút của Nguyễn Phú Trọng tận dụng làm loạn dư luận xã hội..."?

(http://www.tintuchangngayonline.com/2016/11/nguoi-buon-gio-pham-viet-ao-thoi-ung.html )

Không rõ căn cứ vào đâu để Người buôn gió ( Bùi Thanh Hiếu) đưa ra thông tin mang tính chất “vu vạ”, “ngậm máu phun người” hay viết theo kiểu " suy bụng ta ra bụng bò" ? 
Trong bài viết của P.V.Đ ( sẽ đưa lại dưới đây) được TTHN đưa lại đều là những thông tin dựa vào một số bài trên TTHN và đều là những thông tin giả định, P.V.Đ ghi rõ là chưa kiểm chứng; kể cả thông tin Trịnh Xuân Thanh xuất cảnh bằng hộ chiếu công vụ...
Còn Người buôn gió viết P.V.Đ cầm 200 triệu do Hữu Thỉnh đưa thì xin cung cấp để Người buôn gió biết tình hình kinh phí của Hội Nhà văn năm nay. Hàng năm Hội Nhà văn VN và một số hội văn học-nghệ thuật vẫn được nhà nước cấp cho một khoản kinh phí để hoạt động. Kinh phí này theo P.V.Đ biết thì dùng để trả lương cho bộ máy và một số hoạt động chuyên môn...
Do kinh phí khó khăn của Chính phủ nên thời điểm hiện tại của 2016, HNVVN chưa được nhà nước cấp như mọi năm nên dẫn tới còn nợ một số cơ quan cấp 2 như báo Văn Nghệ, Tạp chí Nhà văn, (khoản nợ này phát sinh do Hội Nhà văn VN mua các ấn phẩm này để biếu hội viên)...Điều này dẫn tới một số cơ quan như báo Văn Nghệ, Tạp chí Nhà văn anh chi em ở đó không được nhận lương liền mấy tháng. Chuyện này báo Tiền Phong đã đưa:

Lại chuyện ở báo Văn nghệ | Văn nghệ | Báo điện tử Tiền Phong

www.tienphong.vn/van-nghe/lai-chuyen-o-bao-van-nghe-1043612.tpo
Theo thông tin P.V.Đ nắm được: Vừa qua báo Văn Nghệ, Tạp chí Văn Nghệ đã phải đi vay nóng tiền cá nhân để trả lương cho cán bộ của báo...
Vậy Hữu Thỉnh lấy đâu ra 200 triệu để cấp cho P.V.Đ để lên mạng chém gió; Hay Hữu Thỉnh bỏ tiền túi ra ?
Không rõ bài viết của P.V.Đ chạm nọc gì Người buôn gió mà lại nổi khùng lên, phát ngôn lung tung thiếu suy nghĩ như vậy nhỉ ?

Bài liên quan:

>Phạm Viết Đào: 


Vừa mới ngày qua, nhà văn Phạm Viết Đào có bài viết nhận định về vụ Trịnh Xuân Thanh như sau.

''Vì theo ông Phạm Viết Đào, đã viết trên facebook cá nhân rằng, một nguồn tin trên mạng (chưa kiểm chứng): Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài, cụ thể là sang Canada từ ngả Trung Quốc; Từ Canada, Trịnh Xuân Thanh còn bay qua Đức nhưng đã bị hải quan cử khẩu Đức giữ lại 4, ngày sau đó trục xuất trở lại Canada… Cũng nguồn tin này cung cấp dữ liệu đáng lưu ý: Máy quay ở cửa khẩu Tân Thanh Lạng Sơn đã quay được hình ảnh Trịnh Xuân Thanh xuất cảnh qua cửa khẩu này để sang Trung Quốc?

Nhận định này được một người tên là Hà Sơn tập hợp này với nhiều tin khác thành một bài viết để cho rằng Nguyễn Phú Trọng vì lo sợ Trịnh Xuân Thanh đưa ra những bằng chứng tố cáo nên phải im miệng mấy ngày qua, các bằng chứng này theo Hà Sơn là do Trung Quốc cung cấp.


Tức là cây viết nặc danh Hà Sơn đã tận dụng nhận xét của Phạm Viết Đào để suy diễn nhằm mục đích bênh vực cho Nguyễn Phú Trọng. Sau khi dẫn nhận xét của Phạm Viết Đào, Hà Sơn đã đặt câu hỏi rằng.

''Nếu nguồn tin này là xác thực thì, khả năng phía Trung Quốc phối hợp cùng với Bộ CA Việt Nam đã giải cứu thành công cho Trịnh Xuân Thanh và như thế có thể suy đoán rằng, củng cố các nghi vấn xung quanh việc vì sao Trịnh Xuân Thanh lại dọa rằng, sẽ công bố các bằng chứng bằng âm thanh, hình ảnh do phía Trung Quốc cung cấp để không chế Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. VIệc im hơi lăng tiếng của ông Trọng trong thời gian gần đây đã cho thấy sự chính xác.

Để giúp cơ quan điều tra tìm ra manh mối xem: ai, thế lực nào đã giúp Trịnh Xuân Thanh trốn thoát ra nước ngoài?

Theo ông Đào, thứ nhất, nếu Trịnh Xuân Thanh xuất cảnh qua cửa khẩu Tân Thanh thì có 2 khả năng: xuất cảnh bằng hộ chiếu công vụ? Vì Trịnh Xuân Thanh có hộ chiếu này và chỉ bằng hộ chiếu Công vụ thì mới vào được Trung Quốc bằng con đường chính ngạch không cần visa vì Trung Quốc miễn thị thực cho những ai mang hộ chiếu công vụ vào Trung Quốc. Từ con đường chính ngạch này Thanh mới có cơ sở pháp lý để mua vé may bay bay qua Canada…

Khả năng thứ 2: Cũng có thể Thanh xuất cảnh qua Trung Quốc bằng hộ chiếu phổ thông; Loại hộ chiếu này muốn vào sâu trong Trung Quốc mua vé từ đây để qua Canada đòi hỏi phải được cấp visa của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội ? Để bay được sang Canada và sau đó sang Đức đòi hỏi Trịnh Xuân Thanh phải có visa vào Canada và Đức; Để có 2 loại visa cực khó này đòi hỏi Thanh phải có một đường giây cực mạnh để xin cấp từ Đại sứ quán Canada tại Hà Nội hoặc Trung Quốc ? ''
http://www.tintuchangngayonline.com/2016/11/lo-mat-ke-co-y-tri-hoan-va-llam-cham.html

 Như vậy do túm được thông tin không rõ ràng của Phạm Viết Đào, cây bút nặc danh Hà Sơn đã chế biến nó theo chiều hướng suy diễn rằng ông Trọng sở dĩ im lặng những ngày qua. Vì lo sợ những tài liệu mà Trịnh Xuân Thanh được Trung Quốc cung cấp bung ra ngoài.

 Cho đến này chưa có bằng chứng nào của Trịnh Xuân Thanh tung ra mà có dấu ấn của Trung Quốc đưa cho. Cái thứ hai bản thân ông Nguyễn Phú Trọng học bài '' đả hổ diệt ruồi '' của Trung Cộng, cử ban kiểm tra trung ương sang Trung Cộng học cách đánh phe phái khác dứoi danh tham nhũng. Như thế không đời nào Trung Cộng lại bao che cho Trịnh Xuân Thanh hoặc Trịnh Xuân Thanh chọn đường xuât cảnh qua Trung Cộng.

 Ông Phạm Viết Đào còn nói về việc Trịnh Xuân Thanh bay qua Đức, bị giữ 4 ngày, sau đó bị trục xuất lại về Canada.

 Xin khẳng định rằng, mọi tin tức ông Đào đưa ra đều là sai lạc, từ đó để thấy rằng những nhận định trong bài viết của Hà Sơn đều vô giá trị, bởi chúng dưa trên cơ sở lời nói vô giá trị, nếu như không nói là bịa đặt.

Việc Trịnh Xuân Thanh di chuyển giữa Sing, Canada, Mỹ, Anh trong những ngày qua không hề gặp một sự phiền phức nào từ phía hải quan các nước. Mặc dù hộ chiếu công vụ của Trịnh Xuân Thanh đã bị cơ quan an ninh Việt Nam huỷ bỏ và không còn hiệu lực. Nhưng Trịnh Xuân Thanh vẫn có những giấy tờ, hộ chiếu khác để dễ dàng đi lại các nước không có hiệp ước dẫn độ hoặc công nhận tôi trạng trong bản truy nã mà Bộ Công An Việt Nam đưa.

 Vì điều kiện bảo mật có hạn, tôi chỉ đưa một tấm hình Trịnh Xuân Thanh đang đứng cạnh một chiếc xe mang biển số của Hà Lan. Thiết nghĩ chừng ấy đủ chứng cứ để cho dư luận thấy những thông tin của Phạm Viết Đào đưa ra là bịa đặt hoàn toàn. Nếu ông Phạm Viết Đào  muốn cần thêm thông tin để khẳng định sự thật, tôi sẽ cung cấp. Nhưng với điều kiện ông hãy bằng lòng với 200 triệu mà Hữu Thỉnh cho ông, đừng tham gia phét lác, chém gió làm gì cho những kẻ nặc danh, bồi bút của Nguyễn Phú Trọng tận dụng làm loạn dư luận xã hội.


 Tái bút - Làm vụ này để thiên hạ chú ý nội bộ cộng sản đánh nhau, hơn là để cộng sản nó khiến thiên hạ chú ý đến anh em đấu tranh đang cãi nhau .

 Người Buôn Gió

(Blog Người Buôn Gió)





 

Phạm Viết Đào.
Kết quả hình ảnh cho trịnh xuân thanh ở nước ngoài
Theo một nguồn tin trên mạng (chưa kiểm chứng): Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài, cụ thể là sang Canada từ ngả Trung Quốc; Từ Canada, Trịnh Xuân Thanh còn bay qua Đức nhưng đã bị hải quan cử khẩu Đức giữ lại 4, ngày sau đó trục xuất trở lại Canada…
Cũng nguồn tin này cung cấp dữ liệu đáng lưu ý: Máy quay ở cửa khẩu Tân Thanh Lạng Sơn đã quay được hình ảnh Trịnh Xuân Thanh xuất cảnh qua cửa khẩu này để sang Trung Quốc?
Nếu nguồn tin này là xác thực thì xin nêu một số suy đoán để giúp cơ quan điều tra tìm ra manh mối xem: ai, thế lực nào đã giúp Trịnh Xuân Thanh trốn thoát ra nước ngoài?
Thứ nhất, nếu Trịnh Xuân Thanh xuất cảnh qua cửa khẩu Tân Thanh thì có 2 khả năng: xuất cảnh bằng hộ chiếu công vụ?
Thanh có hộ chiếu này và chỉ bằng hộ chiếu Công vụ thì mới vào được Trung Quốc bằng con đường chính ngạch không cần visa vì Trung Quốc miễn thị thực cho những ai mang hộ chiếu công vụ vào Trung Quốc. Từ con đường chính ngạch này Thanh mới có cơ sở pháp lý để mua vé may bay bay qua Canada…
Khả năng thứ 2: Cũng có thể Thanh xuất cảnh qua Trung Quốc bằng hộ chiếu phổ thông; Loại hộ chiếu này muốn vào sâu trong Trung Quốc mua vé từ đây để qua Canada đòi hỏi phải được cấp visa của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội ?
Để bay được sang Canada và sau đó sang Đức đòi hỏi Trịnh Xuân Thanh phải có visa vào Canada và Đức; Để có 2 loại visa cực khó này đòi hỏi Thanh phải có một đường giây cực mạnh để xin cấp từ Đại sứ quán Canada tại Hà Nội hoặc Trung Quốc ?
Rất có thể Thanh đã xin visa vào Canada tại Hà Nội hoặc Trung Quốc còn Thanh vào Đức thì xin visa tại Đại sứ quán Đức tại Canada…Các hãng hàng không quốc tế chỉ bán vé máy bay chuyên chở cho những ai có visa…
Một dấu hỏi đặt ra với một số cơ quan chức năng liên quan tới việc bỏ trốn của Trịnh Xuân Thanh:
Ai đã cho phép Thanh giữ hộ chiếu công vụ, nếu quả thật Thanh sử dụng nó để bỏ trốn ra nươc ngoài ?
Vì theo Quyết định số 58/2012/QĐ-TTg ngày ngày 24 tháng 12 năm 2012  của Thủ tướng Chinh phủ quy định tại mục 4 và 5 của Điều 4. Trách nhiệm của người được cấp hộ chiếu quy định:                   
“4. Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhập cảnh Việt Nam sau khi kết thúc chuyến công tác ở nước ngoài, phải nộp lại hộ chiếu cho cơ quan quản lý hộ chiếu, trừ trường hợp có lý do chính đáng do Thủ trưởng cơ quan quản lý hộ chiếu quyết định.
5. Khi thay đổi cơ quan làm việc, phải báo cáo cơ quan quản lý hộ chiếu nơi chuyển đi và chuyển đến để các cơ quan này thực hiện việc quản lý hộ chiếu theo quy định tại Quyết định này…”
Điều 5 của Quyết định 58/2012/QĐ-TTG Trách nhiệm của cơ quan quản lý hộ chiếu:
1. Quản lý hộ chiếu của cán bộ, công chức, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân thuộc phạm vi quản lý của mình, bao gồm các công việc sau:
a) Lập sổ theo dõi việc giao, nhận hộ chiếu và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hộ chiếu khi được lưu giữ tại cơ quan quản lý hộ chiếu, không để thất lạc, ẩm ướt, hư hại hoặc không sử dụng được.
b) Bàn giao hộ chiếu cho cán bộ, công chức khi có quyết định cử đi công tác nước ngoài. Việc bàn giao hộ chiếu phải có ký nhận. Nếu hộ chiếu còn thời hạn sử dụng dưới 6 tháng thì thông báo cho đương sự biết để chủ động đề nghị gia hạn hoặc cấp hộ chiếu mới.
c) Chuyển hộ chiếu cho cơ quan quản lý hộ chiếu mới khi người được cấp hộ chiếu được điều chuyển công tác.
d) Báo cáo bằng văn bản cho cơ quan chủ quản về việc người được cấp hộ chiếu cố tình không giao hộ chiếu cho cơ quan quản lý hộ chiếu theo quy định sau khi nhập cảnh về nước và có biện pháp kịp thời thu hồi hộ chiếu…”
Theo các quy định này, có 2 cơ quan liên đới chịu trách nhiệm về việc Trịnh Xuân Thanh nếu quả thực Thanh sử dụng Hộ chiếu công vụ để bỏ trốn đó là Bộ Công thương và UBND tỉnh Hậu Giang…Vì Thanh công tác tại Bộ Công thương trước khi về làm Phó Chủ tịch tỉnh này.
Theo quy định của Quyết định số 58/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng thì hộ chiếu công vụ của Thanh phải do Bộ Công thương quản lý; Khi Thanh về Hậu Giang, Bộ Công thương phải bàn giao có ký nhận hộ chiếu công vụ của Thanh cho UBND tỉnh Hậu Giang…Hai cơ quan này sẽ không chịu trách liên đới việc Thanh sử dụng hộ chiếu công vụ để bỏ trốn nếu hiện đang quản lý hộ chiếu của Thanh ?
Đây là một trong các dữ liệu quan trọng giúp cơ quan điều tra có thể lần tìm ra manh mối: ai đã giúp Trịnh Xuân Thanh dung hộ chiếu công vụ và xin được visa để bỏ trốn ra nước ngoài nếu nguồn tin trên là xác thực ?!
Tóm lại điểm đột phá cần điều tra làm rõ: ai đã cấp hoặc lờ cho Thanh sử dụng hộ chiếu công vụ để bỏ trốn? Bộ Công thương hay UBND tỉnh Hậu Giang ? Điều này không khó tìm ???

Phạm Viết Đào.

Không có nhận xét nào: