Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Thế giới đêm qua: Tổng thống Trump khen ngợi Việt Nam, Philippines giải cứu 3 thuyền viên Việt Nam

5:36 am - 12/11/2017


Tổng thống Trump đến thăm Hà Nội vào tối qua và dự Quốc yến. (Ảnh: 24h)


Sáng nay Chủ Nhật ngày 12/11, Đại Kỷ Nguyên tóm lược các sự kiện chính xảy ra trong đêm qua:
Tổng thống Trump: Việt Nam là một trong những điều kỳ diệu trên thế giới
Trong Quốc yến tối qua tại Hà Nội, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những điều kỳ diệu trên thế giới, một đất nước có nền kinh tế phát triển nhanh. Ông khẳng định, không niềm vui nào có thể sánh được với sự phát triển của quan hệ Hoa Kỳ – Việt Nam hiện nay.
Tối 11/11, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Việt Nam đã chủ trì Quốc yến chào mừng Tổng thống Donald Trump và Đoàn đại biểu cấp cao Hoa Kỳ.

Tổng thống Donald Trump bắt tay Chủ tịch nước Việt Nam trong buổi tiệc chiêu đãi (ảnh: 24h)

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bày tỏ vinh dự đến thăm Việt Nam vào thời điểm quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ – Việt Nam đang có những bước tiến tích cực chưa từng có.

Chiếc Cadillac One chở ông Donald Trump đi qua phố Tràng Tiền (Ảnh: 24h)

Tổng thống Donald Trump bày tỏ chia buồn với trước những thiệt hại to lớn về tính mạng con người và tài sản do bão số 12 gây ra tại các tỉnh miền Trung.

Hàng ngàn người dân chờ đón đoàn xe của Tổng thống Trump đi qua trên phố Tràng Tiền. (Ảnh: 24h)

Việt Nam đánh giá cao Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu rất ấn tượng tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, với thông điệp khẳng định cam kết mạnh mẽ và lâu bền của Hoa Kỳ đối với châu Á – Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và những khu vực lân cận

Philippines giải cứu 3 thuyền viên Việt Nam
Quân đội Philippines ngày 11/11 thông báo 3 thuyền viên Việt Nam bị phiến quân Hồi giáo giam giữ trong 8 tháng qua đã được các binh sĩ Philippines giải cứu ở miền Nam nước này, theo AFP.
Trung tướng Carlito Galvez, chỉ huy khu vực của quân đội Philippines cho biết, những người này được tìm thấy hôm 10/11 ở hòn đảo cực Nam Tawi-Tawi cùng với thi thể một thủy thủ Việt Nam khác đã tử vong trước đó do bệnh tật trong quá trình bị giam giữ.
Ông Galvez không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết vì chiến dịch quân sự nhằm vào những kẻ bắt cóc vẫn đang tiếp diễn.
Những thuyền viên Việt Nam nêu trên thuộc thủy thủ đoàn của một tàu hàng bị bắt giữ hồi tháng 2/2017 ở ngoài khơi vùng biển miền Nam Philippines và bị nhóm Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf giam giữ.
Tổng thống Trump: Thỏa thuận với Nga về Syria sẽ giúp bảo vệ nhiều sinh mạng
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/11 tuyên bố thỏa thuận giữa ông và Tống thống Nga Vladimir Putin về vấn đề Syria sẽ giúp bảo vệ được nhiều sinh mạng.
Phát biểu với các phóng viên có mặt trên chiếc chuyên cơ “Air Force One” đang bay tới thủ đô Hà Nội của Việt Nam, sau khi kết thúc Hội nghị Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, Tổng thống Trump cho biết ông và Tổng thống Putin đã có sự nhất trí rất nhanh khi hai bên có các cuộc trao đổi ngắn tại Hội nghị APEC. Tổng thống Mỹ khẳng định thỏa thuận này sẽ giúp cứu sống rất nhiều người.

Không có nhận xét nào: