Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

TBT TRỌNG THỪA NHẬN: " KÊ KHAI TÀI SẢN CÁN BỘ LÀ VẤN ĐỀ RẤT KHÓ, NHẠY CẢM"; THẾ MÀ ĐỊNH THÀNH LẬP 3 ĐẶC KHU CHO TQ VÀO ?

Phạm Viết Đào.

Kết quả hình ảnh cho 3 ĐẶC KHU KINH TẾ
" KÊ KHAI TÀI SẢN CÁN BỘ LÀ VẤN ĐỀ RẤT KHÓ, NHẠY CẢM";
(Tổng Bí thư: Kê khai tài sản cán bộ là vấn đề rất khó, nhạy cảm | Xã ...
https://www.tienphong.vn › Xã hội)
Xin thưa TBT, khó và nhạy cảm như việc chống Pháp, chống Mỹ, chống Trung Quốc trong 14 cuộc chiến tranh trong lịch sử; cuộc chiến tranh chống Trung Quốc xâm lược 1979-1989 Việt Nam đều đã thành công… 
Sự thành công này là bởi chính quyền xưa nay đã biết áp dụng phương châm mà nhà thơ Thanh Tịnh đã đúc kết trong bài thơ “DÂN NO THÌ LÍNH CŨNG NO”:
"Dễ trăm lần không dân cũng chịu
Khó vạn lần dân liệu cũng xong..."

Việc kê khai tàn sản cán bộ còn là " VẤN ĐỀ RẤT KHÓ, NHẠY CẢM" sao TBT không biết áp dụng phương châm mà nhà thơ Thanh Tịnh nêu trên?
Mỗi việc kê khai tài sản của cán bộ do đảng đào tạo, cất nhắc, quy hoạch, bổ nhiệm theo một quy trình rất chi là chặt chẽ; Thế mà khi định kiểm tra họ có gì trong nhà, trong tay mà TBT còn kêu khó, kêu là nhạy cảm, là quân ta đánh quân ta? 
Dựa vào dân để đánh thắng giặc ngoại xâm, thế mà bây giờ đánh “giặc nội xâm”, người của Đảng lại không chịu dựa vào dân là cớ làm sao? Hay dân chưa đủ trình độ, "chưa đủ tuổi", không đáng tin cậy vì thế lực thù địch trà trộn vào đông quá?!
Cuộc chiến chống nội xâm chưa có hồi kết, thế BCT lại quyết định cho thành lập 3 đặc khu Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc với các điều luật quy định:
1/Cho người Trung Quốc vào không cần thị thực visa, chỉ cần được bảo lãnh của nhà đầu tư có dự án trong đặc khu là được quyền bảo lãnh cho cư dân Trung Quốc ra vào đặc khu và lưu trú với giấy thông thành và ở lại trong thời gian 1 năm ?
2/ Nhà đầu tư nước ngoài tại 3 dự án này được mua nhà ở, đất liền kề, được mua căn hộ chung cư và sở hữu lâu dài ?
3/ Được sử dụng quyền thuê đất đặc khu để thế chấp vay tiền của các tổ chức tín dụng nước ngoài?
4/ Được kinh doanh doanh cờ bạc, nhà hàng khách sạn, dịch vụ đòi nợ thuê ( mầm mống mafia), kinh doanh nhập xuất vũ khí ( mầm mống của bạo loạn, lật đổ, đảo chính...), các hóa chất độc hại, được xây dựng nhà máy điện hạt nhân?
5/ Khi xảy ra tranh chấp, các nhà đầu tư được quyền khởi kiện cơ quan công quyền Việt Nam, dân Việt Nam tại các tổ chức Trọng Tài, Tòa án quốc tế?
6/Các nhà đầu tư nước ngoài được miễn thuế đất từ 15-30 năm; được miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu, hàng hóa bán thành phẩm từ nước ngoài vào đặc khu; Được bán hàng hóa đó tại Việt Nam miễn thuế thì coi như bóp chết các doanh nghiệp của Việt Nam bởi những điều luật bất bình đẳng này!
ĐÓ LÀ NHỮNG VIỆC KHÓ, NHẠY CẢM VÀ NGUY HIỂM...GẤP TRIỆU LẦN VIỆC " KÊ KHAI TÀN SẢN CỦA CÁN BỘ"; SO VỚI VIỆC "QUÂN TA ĐÁNH QUÂN TA..."
Thế mà:"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định “KHÔNG AI DẠI DỘT TRAO ĐẤT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐỂ NGƯỜI TA VÀO LÀM RỐI MÌNH, KHÔNG AI NGÂY THƠ THẾ?...”.
(
https://www.tienphong.vn/…/tong-bi-thu-khong-ai-dai-dot-tra…)
Việc " KÊ KHAI TÀN SẢN CỦA CÁN BỘ...", "QUÂN TA ĐÀNH QUÂN TA " mà Đảng chưa làm được; thế mà lại định thông qua Luật Đặc khu với những điều luật dễ dãi, thông thoáng tới mức tháo khoán, tạo điều kiện cho người Trung Quốc vào làm ăn sinh sống và kinh doanh những ngành nghề nhạy cảm, đe dọa tới an ninh và an sinh quốc gia, tranh công ăn việc làm của người VN? Đảng, Nhà nước và Quốc hội lại trấn an dân rằng: 
SẼ QUẢN LÝ ĐƯỢC, KHÔNG GÂY NGUY HẠI CHO AN SINH VÀ AN NINH QUỐC GIA?
NGƯỜI DÂN NGHI NGẠI, BIỀU TÌNH, LÊN MẠNG PHẢN ĐỐI... LÀ BỞI NHỮNG ĐIỀU LUẬT TRONG LUẬT ĐẶC KHU LỎNG LẺO, HẾT SỨC MẬP MỜ NGUY HIỂM VÌ CHẮC CHẮN SẼ BỊ LỢI DỤNG, LƯƠN LẸO LUỒN LÁCH QUA...
RẤT NHIỀU ĐIỀU LUẬT TRONG LUẬT ĐẶC KHU TẠO TIỀN ĐỀ CHO CÁC VẤN NẠN XÃ HỘI MÀ CHẮC CHẮN ĐẢNG, NHÀ NƯỚC, QUỐC HỘI, CÁC CƠ QUAN CÔNG QUYỀN CHƯA CÓ KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT DO BỞI: NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT QUẢN TRỊ QUÁ YẾU KÉM VÀ SUY THOÁI !

Chính Tổng Bí thư từng nói: “HỢP LÒNG DÂN THÌ DÂN TIN, CHẾ ĐỘ TA CÒN, ĐẢNG TA CÒN...." 
https://nld.com.vn/…/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-lam-hop-l…

P.V.Đ.

Không có nhận xét nào: