Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

TÂM THƯ CỦA CCB VƯƠNG KHẢ SƠN GỬI LÃNH ĐẠO ĐẢNG, NHÀ NƯỚC, QUỐC HỘI VỀ LUẬT ĐẶC KHU


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mũ
TÂM THƯ GỬI:
- QUỐC HỘI
- NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU QUỐC HỘI
- ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM!
- TỔNG BÍ THƯ
- BỘ CHÍNH TRỊ
- CHỦ TỊCH NƯỚC
- THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Thưa quý vị! 

Tôi là một công dân bình thường của nước CHXHCNVN. Một CCB chống Mỹ. Một đảng viên của Đảng!
Luôn chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước Việt Nam; cùng các chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng!
Thời điểm hiện tại, khi Quốc hội trong kỳ họp này có một nội dung cực kỳ trọng yếu đó là sẽ thông qua việc cho nước ngoài thuê đất 99 năm để xây dựng các đặc khu kinh tế ở 3 vùng trọng điểm, có tầm địa chiến lược quan yếu nhất mà nếu ai khống chế được nó thì sẽ khống chế và lấy VN trong chớp mắt. Đó là ba tử huyệt của nước ta về mặt chiến lược, có tầm ảnh hưởng lớn tới quốc phòng và an nguy quốc gia mà nếu Trung Quốc là nước thắng thầu thì đó là một tai họa cho dân tộc mình trong tương lai không xa! Đây là điều cử tri chúng tôi vô cùng quan ngại?!
Nên trước hết tôi muốn nhắc lại mấy câu thơ dưới đây của nhà thơ Tố Hữu và xem đó như một nỗi bức xúc, lo lắng thường trực và thực sự là một cảnh báo:
...Tôi kể ngày xưa chuyện Mỵ Châu
Trái tim lầm chỗ để trên đầu
Nỏ thần vô ý trao tay giặc
Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu!...

(Tố Hữu)
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng
Nói thẳng ra là mấy ngày nay, tôi ăn không ngon. Tôi ngủ không nổi. Tôi bàng hoàng như vừa trải qua ác mộng! 

Bởi chẳng lẽ điều sơ giản về bài học "Nỏ thần" nhãn tiền nhưng vô cùng quan yếu ấy mà quý vị không nhận ra? Chẳng lẽ lịch sử lại sắp lặp lại "vết xe đổ" đau đớn trong tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc ta hay sao, nếu như Trung Quốc thắng thầu (?!). Và nếu vậy, các thế hệ con cháu nối tiếp của chúng ta sẽ sống sao đây, khi mà chúng lớn lên thì trước mặt, sau lưng, bên trái, bên phải đã đầy rẫy, chật ních... người Tàu?!
Tôi không nghĩ và không ngờ lại có thể như vậy! Lại càng không hình dung nổi Quốc hội tới đây sẽ có thể có một quyết định "Nhấn nút" vội vàng như thế nếu như chưa được sự đồng thuận của gần 100 triệu con dân đất Việt; chưa minh bạch, rõ ràng, chặt chẽ trên mọi tiêu chí, đối tượng, phương diện liên quan tới vận mệnh quốc gia, dân tộc (!?).
Sách xưa từng dạy "Dân vi quý, Xã tắc thứ chi, Quân vi khinh"
Tạm dịch: Dân là trọng, thứ đến Đất nước, Vua coi nhẹ".
Để biết vai trò và vì trí của người dân ở thời đại nào cũng đứng ở vị trí hàng đầu, tối thượng. Có vai trò quyết định vận mệnh và tương lai dân tộc, đất nước!
Chúng tôi không phản đối việc thành lập đặc khu kinh tế. Nhưng kịch liệt phản đối việc nếu Trung Quốc thắng thầu, thuê đất đến ngót một thế kỷ. Và tại sao Dự thảo lại có thể cho thuê đến 99 năm, dù một ngày cũng không thể chấp nhận nếu đó là Trung Quốc? Nếu là các quốc gia khác đầu tư không chuyển nhượng, mua đi bán lại thì chúng tôi không những không phản đối mà sẽ đồng thuận, ủng hộ tối đa!
Vì sao vậy?
Hẳn các vị và tất cả chúng ta đều hiểu đến chân tơ, kẽ tóc cái bản chất bành trướng Đại Hán xưa nay của những cái đầu nóng ở Trung Nam Hải, của kẻ thù truyền kiếp vĩnh viễn không bao giờ thay đổi! Họ đã và đang tìm mọi cách bành trướng, bá chủ nước ta dưới mọi hình thức quân sự, chính trị, ngoại giao, kinh tế (kể cả "mua thầu bằng rất nhiều tiền". Bởi họ có thặng dư trên 10000 tỷ USD!) để rồi sau khi thôn tính xong, họ sẽ áp dụng chính sách như chế độ diệt chủng Pol Pot ở Campuchia, tay sai của họ ở cuối thập niên 70 và thập niên 80 của thế kỷ trước với 3 triệu người Campuchia và hàng chục ngàn người Việt Nam ở các tỉnh biên giới Tây Nam bị sát hại dã man, vô tội trong vòng vài năm! Thời điểm lịch sử ấy, nếu chúng ta không kịp ra tay cứu giúp dân tộc này thì chẳng mấy chốc Campuchia sẽ không còn một bóng người Khme nào sống sót và thế chân vào đó là dòng giống của kẻ ngoại bang kia!!!
Tương tự như vậy, lúc bấy giờ, nước ta có nguy cơ bị tuyệt chủng giống nòi và dải đất hình chữ S bao đời cha ông và chúng ta đổ máu xương bảo vệ giữ gìn rất có thể trở thành 1 "tỉnh" của Trung Quốc với đặc chủng người Hán (!?)
Xuất thân trong một gia đình cách mạng, chúng tôi từ cha, chú, bác, anh em, con, cháu... đều là "CỘNG SẢN NÒI". Đều là Đảng viên Cộng sản. Chính tôi, đến mùng 1 tháng 7 năm 2018 này (còn 26 ngày nữa, tính đến hôm nay 05/6) cũng vừa tròn 45 năm tuổi Đảng!
Gia đình chúng tôi đã "đóng góp" xương máu cho Tổ quốc hai Liệt sỹ là Cha tôi và Chú tôi. Bà Nội chúng tôi đã phải trở thành "Bà Mẹ VNAH" ngoài ý muốn (!). Và chúng tôi, thế hệ con, cháu cũng đã đổ máu trên chiến trường cho "Tổ quốc quyết sinh!" qua các cuộc chiến tranh cứu nước và vệ quốc vừa qua! 4 anh em trai tôi đều là quân nhân QĐNDVN và nay là CCBVN.
Cho nên, chúng tôi và tất cả người dân Việt Nam chân chính không ai muốn chiến tranh! Không ai muốn máu xương mình người thân mình tiếp tục đổ xuống vì can qua nữa! Lại càng không bao giờ muốn các thế hệ cháu con phải cầm súng ra trận như cha ông chúng! Chúng tôi muốn độc lập, tự do! Muốn cuộc sống yên bình, thái hòa để sống và làm ăn, xây dựng cuộc sống trong hạnh phúc, dù trước mắt có thể còn nghèo một chút!
Làn sóng dư luận phản đối việc nếu cho Trung Quốc thuê đất 99 năm ở ba vùng quan yếu nhất đã và đang dâng lên thành cao trào và có thể sẽ lên đỉnh điểm nếu như QH không xem xét cẩn trọng dừng tay "nhấn nút" khi chưa minh bạch, rõ ràng và trưng cầu dân ý! 
Xin hãy tôn trọng và thực hiện đúng quan điểm của Đảng và chủ tịch Hồ Chí minh "Lấy dân làm gốc" và khấu hiệu mà Đảng ta đã nêu trong các Nghị quyết Đại hội Đảng "Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra"! 
Và chân lý "Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng!"
Tôi cũng xin nhắc lại lời căn dặn của đương kim Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng:
"Làm hợp lòng dân thì dân tin và chế độ ta còn. Nếu làm cái gì trái lòng dân, để mất niềm tin là mất tất cả!"
Những ngày này cử tri cả nước, công luận, báo chí, diễn đàn, các tổ chức quần chúng, xã hội, các nhà phân tích chiến lược quốc gia trong và ngoài nước cùng với mạng xã hội nóng rẫy lên, đã cảnh báo nhiều đến nguy cơ và hậu họa nhãn tiền đối với đất nước. Gần 100 triệu dân trong nước và kiều bào VN ở hải ngoại đang bức xúc, phẫn nộ. Xin các vị hãy thận trọng cân nhắc, dừng tay!
Tổ quốc vẹn toàn là thượng tôn!
Dân tộc vẹn toàn là thượng tôn!
Nhân dân vẹn toàn và được tôn trọng là thượng tôn!
Bởi, "Dân là nước! Nước nâng thuyền và đẩy thuyền đi! Nhưng nước cũng sẽ nổi sóng lật thuyền" (Nguyễn Trãi).
Nỗi nhục 1000 năm Bắc thuộc đã được rửa bắng máu của Tổ tiên!
Nỗi nhục 117 năm Pháp thuộc và Mỹ thuộc đã được rửa bằng máu hàng triệu Liệt sỹ của thế hệ cha ông và các thế hệ nối tiếp, trong đó có chúng tôi!
Nhìn vết đạn quân thù đã hằn sâu nơi biên giới phía Bắc và biên giới Tây Nam với máu của hàng chục vạn liệt sỹ nơi đây; nhìn quần đảo Hoàng Sa và một phần Trường Sa máu thịt của Việt Nam bị Trung Quốc cưỡng chiếm, xây dựng các căn cứ quân sự hiện đại, đe dọa độc chiếm biển Đông và an ninh quốc gia Việt Nam; nhìn tàu cá ngư dân bị tàu Trung Quốc ngang nhiên đâm chìm ngay trên biển của mình; nhìn Trung Quốc ngang nhiên xua tàu cá đánh bắt hải sản trên lãnh hải cách đất liền chừng mấy chục hải lý; nhìn Trung Quốc cấm ngư dân chúng ta đánh bắt hải sản ngay trên ngư trường truyền thống của chúng ta; nhìn Trung Quốc kéo giàn khoan thăm dò dầu khí trên vùng đặc quyền của chúng ta, cắt cáp trên biển chúng ta; nhìn chúng cướp đảo Gạc Ma trong chùm đảo Len Đao, Cô Lin, Gạc Ma rồi nã đại bác giết chết 64 chiến sỹ chúng ta gần như tay không... càng căm thù và không đội trời chung với quân xâm lược! Càng nhớ thương cha ông đã dày công dựng nước! Và thấy con cháu mình hôm nay thật có tội lớn với cha ông!
Nỗi nhục này muôn thuở còn lưu!
Nếu các vị không xem xét, kỹ lưỡng cẩn trọng mà cứ "mũ ni che tai" bất chấp sự can gián của nhân dân, cứ cực đoan duy ý chí mà "nhấn nút" khi chưa hợp lòng dân thì sẽ hối không kịp!
Và muôn đời các vị sẽ bị lịch sử lên án, phán xét; tiếng xấu mãi còn lưu không có gì gột rửa nổi!
Là một Đảng viên của Đảng Cộng Sản Việt Nam, tôi nói bằng chính suy nghĩ của mình; bằng chính tâm huyết của mình; bằng chính sự hiểu biết của mình; bằng trăn trở và nỗi đau của mình; bằng tiếng nói của một người lính từng cầm súng đi qua chiến tranh cùng đồng chí và đồng bào góp phần giải phóng đất nước; bằng lý trí của một ĐẢNG VIÊN đã 45 năm tuổi Đảng!
Vương Khả Sơn

Không có nhận xét nào: