Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Bộ Tư lệnh Biên phòng thăm, chúc Tết quân và dân xã Hải Sơn

Thứ Tư, 06/02/2019, 16:41:53

NDĐT - Ngày 6-2, (mùng 2 Tết), Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và tỉnh Quảng Ninh do Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Pò Hèn (xã Hải Sơn, TP Móng Cái) nhân kỷ niệm 40 năm Chiến tranh biên giới; thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Biên phòng, nhân dân khu vực biên giới.
Bộ Tư lệnh Biên phòng thăm, chúc Tết quân và dân xã Hải Sơn
Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm, chúc Tết chính quyền và nhân dân xã Hải Sơn.
Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Pò Hèn, các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng và hy sinh trong trận chiến đấu bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Khu tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Pò Hèn được biết đến là nơi tưởng nhớ các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc. Khu tưởng niệm đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh vào tháng 3-2014. Đây là công trình ý nghĩa, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn và mang dấu ấn truyền thống của lực lượng Bộ đội Biên phòng.
Với ý nghĩa và giá trị lịch sử của di tích, đồng thời để tri ân các Anh hùng liệt sĩ, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất triển khai dự án xây dựng, tu bổ Di tích lịch sử Pò Hèn giai đoạn hai với tổng kinh phí hơn bảy tỷ đồng. Được khởi công từ ngày 9-5-2018, công trình đã hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm Chiến tranh biên giới, hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân và 60 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam.
Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pò Hèn và chính quyền, nhân dân xã Hải Sơn, TP Móng Cái.
QUANG THỌ
http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/tin-tuc-su-kien/item/39138302-bo-tu-lenh-bien-phong-tham-chuc-tet-quan-va-dan-xa-hai-son.html

Không có nhận xét nào: