Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

CHIẾN DỊCH ĐỐT LÒ VẪN QUYẾT LIỆT: LỬA VẦN THEO HƯỚNG "HÀO ĐÌNH-KIÊN GIANG"...NƠI TỔNG CHỦ VỪA NGÃ BỆNH?!

Lời dẫn:

Nhà Thục Hán suy tàn sau chiến dịch Hào Đình phạt Ngô bị thất bại, Trong 1 đêm 40 doanh trại của Hậu chủ bị Lục Tốn lừa đốt sạch. Sau thất bại này, năm sau Hậu chủ đau buồn, hổ thẹn mà chết ở Cung Vĩnh An...
Tổng chủ vừa ngã bệnh ở Kiên Giang vì thời tiết khắc nghiệt của chốn ma thiêng khí hậu độc nơi đất mũi. Các chiến tướng của Tổng chủ có chịu để cho cơ đố nhà Thục Sản tiêu vong hay không; thiên hạ lại phải chờ xem sự bùng nổ của chiến dịch đốt lò trong thời gian Tổng chủ ngã bệnh?!

v

Chiến dịch “đốt lò”: Vẫn quyết liệt


Chiều 5/5/2019, Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết quả của kỳ họp 35 diễn ra từ ngày 24 đến 26/4, dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm Ủy ban Trần Cẩm Tú. Theo đó, hàng loạt cựu lãnh đạo và sĩ quan quân đội cấp cao đã bị đề nghị kỷ luật. Từ khi chiến dịch “đốt lò” được phát động vào cuối năm 2017 đến nay, lần đầu tiên có hàng loạt nhân vật cấp cao của chế độ CSVN bị xướng tên như vậy.
Chiến dịch “đốt lò”: Vẫn quyết liệt, dù Tổng – Chủ biệt tăm

Trường hợp đáng lưu ý: Nguyên Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh bị đề nghị kỷ luật, VnExpress đưa tin. Đề nghị kỷ luật này liên quan đến kết luận về sai phạm của Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải. UBKTTƯ chỉ ra, cựu Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh “có vi phạm, khuyết điểm trong việc quyết định chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ Giao thông Vận tải”.


UBKTTƯ cũng xướng tên Ông Phạm Viết Muôn, cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, bởi sai phạm trong việc tham mưu cho lãnh đạo Chính phủ về chủ trương thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT, cùng với 4 Thứ trưởng GTVT là các ông Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật và cựu Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.

Trước đó, mặc dù lò lửa đã tạm ngưng vài tuần qua, do “người đốt lò vĩ đại” lâm trọng bệnh, nhưng có vẻ như cái lò vẫn chưa tắt. Hôm 28/4, nhà báo Phạm Việt Thắng viết: “Dự là trung tuần tháng 5, một tướng quân sẽ thành củi. Sau khi củi hải quân này được ‘bó buộc’ gọn ghẽ, thì sẽ cho vào lò. Tưởng tướng quân lẫm liệt thế nào, thì ra cũng chỉ là tướng… đớp“.

“Tướng đớp” đã lộ ra trên mặt báo. Theo đó, UBKTTƯ đã xem xét kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến, VTC đưa tin. Đô đốc Nguyễn Văn Hiến phải chịu trách nhiệm về những sai phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân; chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Quân chủng và trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng.
Cấp dưới của ông Hiến là Phó Đô đốc Nguyễn Văn Tình và Chuẩn Đô đốc Lê Văn Đạo cũng bị xướng tên. UBKT Trung ương xác định, vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân đã gây thiệt hại lớn về tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Quân đội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.
Tư lệnh Quân khu 9 Nguyễn Hoàng Thủy bị cảnh cáo, theo báo Tuổi Trẻ. UBKTTƯ đã xem xét, thi hành kỷ luật cảnh cáo trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy, Tư lệnh Quân khu 9 và cách chức đại tá Trương Thanh Nam, Phó tham mưu trưởng Quân khu 9, vì những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất tại Sư đoàn 8.

Từ lúc chiến dịch “đốt lò” bắt đầu, đây là lần đầu tiên một tư lệnh quân khu đương nhiệm và một cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng bị xướng tên. Nhiều người lưu ý, Quân khu 9 là quân khu kiểm soát vùng Tây Nam Bộ, mảnh đất “khởi nghiệp” của “đồng chí X”, cũng là “lãnh địa” của cố Đại tướng Lê Đức Anh, một trong các cựu lãnh đạo đã nâng đỡ để “đồng chí X” từ một y tá đã không ngừng thăng tiến và trở thành Thủ tướng VN giai đoạn 2006 – 2016.
UBKTTƯ còn đề nghị Ban Bí thư kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, VnEconomy đưa tin. Ông Nguyễn Bá Cảnh, con trai của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, bị cho là đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Ông Cảnh bị UBKTTƯ đề nghị Ban Bí thư Đảng CSVN xem xét, thi hành kỷ luật. Hôm 12/4, Thành ủy Đà Nẵng cũng đã tiến hành bỏ phiếu kín, thống nhất cách các chức vụ trong Đảng của ông Cảnh.

Nhiều người suy đoán rằng, chuyện Tổng – Chủ Trọng lâm trọng bệnh chưa hẳn là tin vui cho phe “đồng chí X” và các phe phái khác là mục tiêu của cuộc thanh trừng nội bộ. Phe “đốt lò” từ lâu đã ngầm “quy hoạch” hai nhân vật với khả năng kế thừa ông Trọng là Trần Quốc Vượng và Trần Cẩm Tú. Cho nên, dù ông Trọng gặp vấn đề sức khỏe, thậm chí cả trong trường hợp ông không thể tiếp tục dẫn dắt chiến dịch “đốt lò”, thì phe “đốt lò” cũng không vì thế mà trở thành “rắn mất đầu”.

Báo Pháp Luật TP HCM có bài: Cảnh cáo Bí thư và Chủ tịch huyện Ba Vì liên quan đến đất đai. Ông Hà Xuân Hưng, Bí thư Huyện ủy và ông Bạch Công Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy bị cảnh cáo; ông Nguyễn Văn Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy bị khiển trách vì những sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, quản lý trật tự xây dựng ở huyện Ba Vì. UBKTTƯ cũng đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020.

Hiện vẫn chưa thấy lên lịch cho Hội nghị Trung ương 10, nhưng đã có lịch của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14, từ ngày 20/5/2019 đến ngày 13/6/2019. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu ông Trọng không thể xuất hiện trong Hội nghị Trung ương 10? Liệu sẽ không có Đại hội Đảng lần thứ 13?


Không có nhận xét nào: