Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

1DONALD TRUMP - ĐỆ NHỨT "VÔ CHIÊU"

Luu Quang Thu
38 phút· 

Trong hình ảnh có thể có: 1 người

1/DONALD TRUMP - ĐỆ NHỨT "VÔ CHIÊU"

Sau khi phái bộ Mỹ đến Bắc Kinh để "đàm phán thương mại" với Tàu cộng, nhận thấy phía Tàu cộng vẫn còn "ngoan cố, cù cưa, dây dưa kéo dài thời gian", Donald Trump liền "giả mù sa mưa" theo đúng sách của Tôn Tử.
Ông Trump liền bấm máy gọi cho Putin, sau đó lên twitter khoe rằng "... việc hòa hợp với Nga, Trung Quốc và mọi người luôn là điều tốt, không phải chuyện xấu...". Tập tặc và dân Tàu cộng nghe lão quái Donald Trump nhắc tới tên mình mừng như buồn ngủ gặp chiếu manh, các chốp bu cộng sản của Tàu cộng kháo nhau "chúng ta thành công rồi, Trump chỉ là chú Diều hâu giấy".
Và bằng lực lượng tuyên truyền viên ba xạo, Tàu cộng triển khai ngay việc lên dây cót tinh thần cho nhân dân mình. Niềm vui chưa được tày gang thì bên kia bờ Đại Tây Dương lão quái Donald Trump lại "trái nết, giở chứng" theo kiểu người "đãng trí bác học", “nói trước quên sau” khi sáng nay lên twitter phán rằng "sẽ tăng mức thuế 10% lên gói hàng hóa giá trị 200 tỷ ông Tơn đã múc từ năm ngoái lên thêm 15% nữa cho đạt mức 25%".
Tui nói thiệt, cứ cái kiểu đang ở trong phòng lạnh rồi đột ngột bị đẩy ra trời nắng nóng như tổng tịch Nguyễn Phú Trọng kiểu này thì Tàu cộng khó lòng tránh khỏi tai biến, đột quị như ông Trọng đã bị ở xứ Cổng Sư - Kiên Giang vừa rồi. Tàu cộng bị "sốc toàn tập".
Không sốc sao đặng khi vừa qua, tại kỳ họp quốc hội, Tập tặc và Lý tặc đã trấn an đồng rận của mình là sẽ sớm đạt được thỏa thuận thương mại với Mỹ trong tâm thế "Win Win - Cùng thắng", quốc hội Tàu cộng đã thông qua Luật đầu tư mới, Tập tặc và Lý tặc ém lại chương trình "Made in China 2025". Đặc biệt tại Hội nghị diễn đàn "Vành đai - Con đường" vừa rồi, phát biểu của Tập tặc không như lần hội nghị đầu tiên mà thuần túy chỉ là muốn gửi lời "phân bua, phân trần, thanh minh, thanh nga" tới bên kia bờ Đại Tây Dương mặc dù quan chức, doanh nhân Mỹ năm nay không thèm đến dự.
Lẽ ra trước việc mong muốn "làm mát lòng" ông Trump từ phía Tàu cộng như trên thì Tàu cộng sẽ được nhận lời tán dương của ông Trump như trích đoạn ông đăng trên twitter sau khi nói chuyện với Putin là "...việc hòa hợp với Nga, Trung Quốc và mọi người luôn là điều tốt, không phải chuyện xấu..." mới đúng. Ai dè Ổng chơi trò "lật lọng", sớm nắng, xế mưa chiều lại bão, ác thiệt.
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi và trong nhà
Giờ Tập tặc biết ăn nói sao với đồng chấy, đồng rận và nhân dân của mình đây ? Theo kế hoạch thì ngày 08/5 này Lưu tặc sẽ dắt bầu đoàn thê tử sang Mỹ để chốt hạ, dọn đường cho việc Tập tặc hội kiến Donald Trump. Có nên đi hay không khi lão quái Donald Trump dọa sẽ đập thêm 15% thuế suất lên lượng hàng hóa 200 tỉ ông Tơn vào 2 ngày sau đó là ngày 10/5/2019 này ?

Lão quái Donald Trump lại ép Tập tặc vào cảnh "đi mắc núi - lùi mắc sông". Lưu tặc muốn đi thì phải mang theo "hàng thư" của Tập tặc họa may ông Trump sẽ "nghĩ lại" vào ngày 10/5 này. Để có được "hàng thư" thì Tập phải gấp gấp triệu hồi bộ chánh trị để trưng cầu "hàng hay chiến". Hàng thì coi như xong phim mà chiến thì cũng sẽ qui tiên. Có "hàng thư" thì Lưu tặc mới đi Mỹ - rất khó. Không có "hàng thư" thì đi Mỹ để mần chi - đau thật.
Điều kiện để có được "hàng thư" làm mát lòng ông Trump ngoài những điều khoản "tự hoại" trước đây như "rút quân khỏi Biển Đông, công nhận Đài Loan độc lập, buộc Kim Jong Un giao nộp vũ khí nguyên tử,..." thì nay ông Trump sẽ bổ sung thêm điều khoản mới là buộc Tàu cộng phải "từ viễn - cầm cận", tức Tập tặc phải ra lịnh cho độc tài bịnh hoạn Maduro bàn giao quyền lực trong hòa bình còn Đài Loan và Biển Đông, nguyên tử Bắc Hàn sẽ bàn tiếp vào những ngày gần nhứt.
Phải nói ông Trump quá độc đáo khi chọn đúng điểm rơi phong độ của đối phương để bắt nạt Tập tặc. Bởi ngay trong lúc này, thế lực thù trong của nước Mỹ là đám Dân chủ thân cộng đã bị phe ông Trump đánh cho gãy họng sau báo cáo của tay thợ săn phù thủy Robert Mueller. Ngay trong lúc này lịnh ân hạn mua dầu mỏ của Iran đã hết hiệu lực, các nguồn cung dầu mỏ truyền thống của Tàu cộng ở Châu Phi, Venezuela cũng đang hỗn loạn do chánh biến. Bạn hàng Nga thì đang chật vật xoay sở ở "Nord Stream 2 - Dòng chảy Phương Bắc 2".
Đau điếng nhứt là việc nếu Tàu cộng "quyết chiến" trước gói thuế 15% trên 200 tỉ ông Tơn thì Tàu cộng lấy đạn ở đâu để đáp trả? Hỏng lẽ lại đánh lên thuế nhập khẩu dầu mỏ từ Mỹ mà các doanh nghiệp của Tàu cộng vừa "nối lại" việc mua dầu mỏ của Mỹ. Bởi nếu Tàu cộng đánh thuế lên dầu mỏ nhập khẩu từ Mỹ thì có khác gì "ta tự đánh ta" như twitter của ông Trump "Thuế này ít có ảnh hưởng đến chi phí sản xuất. Thiệt hại chủ yếu do Tàu cộng gánh". Hơn nữa, nếu Tàu cộng đánh thuế lên dầu mỏ nhập khẩu từ Mỹ thì Mỹ không thèm bán cho Tàu cộng cũng vẫn cháy hàng vì Iran đang bị cấm bán dầu kia mà.
Khi Tàu cộng gửi "hàng thư" với cam kết "ép Maduro tị nạn" thì dầu mỏ của Tàu cộng sẽ được chánh phủ mới của Venezuela cấp có giới hạn, Tàu cộng vẫn thiếu dầu. Nếu Tàu cộng không gửi "hàng thư" thì sẽ bị thiếu dầu mỏ trầm trọng. Cả hai tình huống đều buộc Tàu cộng phải "manh động" cướp dầu mỏ và khí đốt ở Biển Đông mà những con quái vật như giàn khoan HD 981, Đông Phương,... sẽ quần thảo ở Biển Đông. Lúc này, ông Trump lại vung đao bụp nó vì ông chống đao chờ nó ở Biển Đông đã lâu lắm rồi./.

2/ MỸ KHÓA CHẶT BIỂN ĐÔNG KHÔNG CHO TÀU CỘNG HÚT TRỘM DẦU MỎ.
Reuters dẫn lời phát ngôn viên Hạm đội 7, Clay Doss cho biết hai khu trục hạm được trang bị hỏa tiễn dẫn đường USS Preble và USS Chung-Hoon dạo chơi trong vùng 12 hải lý quanh đá bãi Ga Ven và Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã bị Tàu cộng chiếm đóng phi pháp, bồi đắp thành đảo nhân tạo và xây dựng căn cứ quân sự trên đó.
Ông Clay Doss cho hay hành động này của Mỹ nhằm bảo đảm tự do hàng hải, đồng thời “thách thức tuyên bố chủ quyền phi lý và bảo vệ quyền tiếp cận những tuyến đường biển theo luật quốc tế” của Tàu cộng.
Bị ông Trump bao vây tứ phía thì trước sau gì Tàu cộng cũng đâm đầu vào Biển Đông manh động, côn đồ nhưng Tàu cộng nên nhớ rằng thời này là thời của ông Trump chứ không phải thời Obama đâu mà lơn ngơn, hống hách.
Đúng là niềm vui liên tục đến với dân tộc Việt Nam ghét cộng sản nói riêng và nhân loại yêu chuộng hòa bình nói chung. Khối cnxh quái thai đang túi bụi, lùng bùng lắm rồi.
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, ngoài trời và nước
(1-Hình ảnh tàu USS chung hông DDG 93 )

3/ CÚ ĐÁNH BỂ MẶT TẬP CẬN BÌNH - OBAMA CỦA TỔNG THỐNG TRUMP.
Cuộc chiến tất tay nhằm xóa sổ cnxh quái thai của tổng thống Trump đã chính thức được ông thực tiễn hóa nó bằng hành động cụ thể, quyết liệt khi hôm nay, ngày 08/4/2019 ông tuyên bố đanh thép "Mỹ đã liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - IRGC vào danh sách TỔ CHỨC KHỦNG BỐ NƯỚC NGOÀI".
Ông cố vấn an ninh quốc gia John Bolton viết trên twitter rằng "Hôm nay, động thái chưa từng có để chỉ định IRGC là một tổ chức khủng bố nước ngoài thể hiện cam kết của chúng tôi nhằm tối đa hóa áp lực đối với chế độ Iran cho đến khi nó ngừng sử dụng khủng bố làm công cụ của các bức tường. IRGC tham nhũng để đầu tư vào khủng bố, trong khi người Iran phải chịu đựng".
Như đã nhiều lần nhận định, nếu Bắc Hàn là quân cờ của Trung cộng ở Đông Bắc Á, trong khi Việt cộng, Cam cộng, Lào cộng là quân cờ của Trung cộng ở Đông Nam Á thì Iran là quân cờ của Trung cộng ở Trung Cận Đông.
Điều tệ hại là chánh quyền Obama lại ra mặt chống lưng cho quốc gia Hồi giáo này. Obama là tác giả của thỏa thuận hạt nhân với Iran vào ngày 14/7/2015 sau 3 tuần đàm phán "căng thẳng không ngừng nghỉ" tại Vienna do ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif phải chủ trì.
Thỏa thuận hạt nhân này được ký kết giữa Iran với nhóm 6 cường quốc thế giới gọi là P5 + 1 gồm Mỹ, Nga, Trung cộng, Anh, Pháp và Đức.
Sau khi được cử tri Mỹ bầu làm tổng thống, ngày 08/5/2018, ông Trump đã gọi thỏa thuận P5 +1 này là "tồi tệ", gây "bối rối" đối với ông trong tư cách "một công dân". Ông cho biết ông sẽ tái áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế nhắm vào Iran mà đã được gỡ bỏ khi thỏa thuận này được ký kết vào năm 2015 bằng cách đơn phương rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận tồi tệ này. Đúng 11 tháng sau từ ngày ông rút Mỹ ra khỏi P5 + 1, ngày 08/4/2019, ông chính thức liệt IRGC vào danh sách TỔ CHỨC KHỦNG BỐ NƯỚC NGOÀI".
Bước đi chiến lược của ông Trump để xóa sổ cnxh quái thai quá rõ ràng mà mục tiêu tối thượng là nhắm vào Trung cộng và những kẻ đang bắt tay, dung dưỡng cho Trung cộng ngay trong lòng nước Mỹ là Obama cùng với cộng sự của ông ta. Việc Mỹ quyết phế truất độc tài bịnh hoạn Maduro ở Venezuela và liệt Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - IRGC vào danh sách TỔ CHỨC KHỦNG BỐ NƯỚC NGOÀI là đòn đánh chí mạng nhắm trực tiếp vào Iran nhưng gián tiếp vào Tập Cận Bình, Obama. Bởi vì:
1. Mỹ sẽ đóng băng các tài sản của IRGC tại mọi nơi nằm trong phạm vi quyền hạn của chính phủ Mỹ, đồng thời cấm công dân Mỹ hợp tác và làm ăn với người có quan hệ cùng IRGC;
2. Các cơ quan hữu trách của Mỹ cũng cấm người có quan hệ với IRGC được nhập cảnh vào Mỹ, thậm chí tiến hành truy tố việc vi phạm các lệnh trừng phạt nhắm vào Iran. Nhiều công ty và doanh nhân tại châu Âu lẫn châu Á đều có thể đối diện rủi ro pháp lý.
Iran là đối tác lớn của Trung cộng về dầu mỏ và đầu tư kể từ khi lệnh trừng phạt nhắm vào quốc gia Hồi giáo này đã bị dỡ bỏ sau khi thỏa thuận P5 + 1 do Obama chủ xướng được ký kết vào ngày 14/7/2015. Trong vòng 2 năm từ 2015 đến 2017, Iran đã thu hút nguồn vốn chưa từng có từ Trung cộng cho mọi dự án, từ đường sắt cho tới bệnh viện. Tập đoàn CITIC của Trung cộng gần đây đã thiết lập một gói tín dụng trị giá 10 tỷ USD và Ngân hàng Phát triển Trung cộng cân nhắc cấp thêm 15 tỷ USD trong năm 2017.
Nguồn vốn của Trung cộng tại Iran cho tới nay là các khoản đầu tư lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào tại Iran, đối lập hoàn toàn với tình trạng tài chính eo hẹp mà các nhà đầu tư phương Tây đối mặt kể từ khi Tổng thống Trump rút thỏa thuận hạt nhân Iran của các cường quốc, làm bùng phát những lo ngại rằng các lệnh trừng phạt có thể bị tái áp đặt.
Đặc biệt, Iran đã thỏa thuận với Trung cộng trong sáng kiến “Vành đai và Con đường” trị giá 124 tỷ USD của Trung cộng, vốn nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng mới gồm các đường cao tốc, đường sắt cho tới các cảng và nhà máy điện,...
Giờ ông Trump liệt IRGC vào danh sách TỔ CHỨC KHỦNG BỐ NƯỚC NGOÀI thì kịch bản kinh hoàng của ZTE sẽ tái lập cho các nguồn đầu tư của Trung cộng nói riêng và các nước có dây mơ rễ má với Iran nói chung. Đặc biệt là với cựu tổng thống Obama và ê kíp của ông ta cũng có khả năng bị KHỞI TỐ nếu vẫn cố tình đi đêm với Iran như cú đêm Kissinger đã đi đêm thường xuyên với Trung cộng để nhận nốt khoản tiền mà y và Nixon đã bán rẻ Đông Dương và Đài Loan cho Trung cộng.
Hẳn chúng ta còn nhớ vào ngày 14/9/2018, ông Trump đã viết trên twitter chỉ trích cựu ngoại trưởng John Kerry rằng "John Kerry có các cuộc họp phi pháp với chánh quyền Iran thù địch, gây ảnh hưởng đến công việc của chúng tôi và gây phương hại đến lợi ích của người Mỹ". Kể từ khi rời nhiệm sổ, cựu ngoại trưởng Kerry cho biết trong khi đi quảng bá cuốn sách mới của mình rằng ông đã gặp Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif 3-4 lần.
Chiến lược xóa sổ cnxh quái thai của ông Trump mà mọi ngã đường đều nhắm vào tên đầu sỏ Trung cộng đã từng bước được cụ thể hóa.
ẢNH 2 : Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Bộ trưởng Bộ năng lượng Mỹ Ernest Moniz và ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius gặp nhau tại Palais Coburg (Vienna, Áo) ngày 14-7 để bàn về vấn đề hạt nhân Iran. Ảnh: Reuters.
4/ MỸ SẴN SÀNG DỘI BOM NẾU IRAN MANH ĐỘNG.
Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton đã công bố vào tối Chúa nhựt này (5/5/2019) rằng: Mỹ đang gửi Hàng không mẫu hạm Asraham Lincoln và một nhóm máy bay ném bom đặc biệt đến Trung Đông để "gửi một thông điệp rõ ràng và không thể nhầm lẫn cho chế độ Iran".
Ông Bolton cho biết việc triển khai là để đáp lại "một số chỉ dẫn và cảnh báo rắc rối và leo thang" về phía Tehran, nhưng không nêu chi tiết. Việc triển khai như vậy hiếm khi được công bố trước.
"Nếu tấn công vào lợi ích của Mỹ hoặc vào những đồng minh của chúng tôi thì sẽ được đáp ứng với lực lượng không ngừng"
"Mỹ không tìm kiếm chiến tranh với chế độ Iran, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào, cho dù theo ủy quyền, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, hoặc lực lượng Iran thông thường."
Ngoại trưởng Mike Pompeo, người dự kiến ​​gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Serge Lavarov tại Phần Lan vào thứ Hai, nói với các phóng viên rằng việc triển khai là một thứ gì đó mà chúng tôi đang làm việc trong một thời gian ngắn và vì Lợi ích của Mỹ. Nếu những hành động này xảy ra, nếu chúng được thực hiện bởi một số ủy quyền của bên thứ ba, một nhóm dân quân, Hezbollah, chúng tôi sẽ giữ lãnh đạo Iran chịu trách nhiệm trực tiếp về điều đó.
5/ TẠI SAO ÔNG TRUMP NẠT TÀU CỘNG LÚC NÀY ?
Chỉ còn đúng 3 ngày nữa là phái bộ của Tàu cộng do Lưu Hạc dẫn đầu sẽ khăn gói qua Mỹ để đàm phán vòng cuối trong lãnh vực thương mại với Mỹ, dọn đường cho cuộc gặp mặt song phương giữa ông Trump với Tập Cận Bình nhằm kết thúc xung đột thương mại Mỹ - Tàu cộng thì ông Trump lớn tiếng quát tháo Tàu cộng trên twitter.
Câu hỏi đặt ra là ông Trump đã nắm giữ lá bài gì trong lúc này mà mạnh tay tố xuống núi với Tàu cộng trong ván bài thương mại ? Có rất nhiều yếu tố để ông Trump "xuống núi" nhưng việc tố "xuống núi trong lúc này theo cá nhân "đoán mò" chính là yếu tố Nga với Bắc Hàn.
Bởi lẽ lâu nay Bắc Hàn là lá bài tẩy mà Tàu cộng nắm giữ trong tay để cò kè, mặc cả với ông Trump trong việc "đổi chác" thương mại, ông Trump luôn kỳ vọng Tập Cận Bình sẽ "nhiệt tình" trong việc thuyết phục Kim Jong Un buông bỏ vũ khí nguyên tử để phát triển kinh tế. Tuy nhiên thật khó cho Tập Cận Bình bởi nếu "hi sinh" Bắc Hàn thì có khác gì Tàu cộng "tự cung".
Ngược lại với Kim Jong Un thì qua đời ông nội và cha của mình, Bắc Hàn đã quá mệt mỏi trong thân phận bị Tàu cộng bắt cóc làm con tin, là người đứng đầu một nước nhưng phải sống trong trạng thái bị "giam lỏng", dân tình nheo nhóc, nơm nớp lo sợ,... nên hắn luôn muốn thoát khỏi thực tế này. Tuy nhiên, mỗi khi Bắc muốn "thay đổi" thì Tàu cộng lại siết chặt "vòng kim cô" bằng tất cả những chiêu hèn, kế độc.
Bắc Hàn muốn thoát khỏi tay Tàu cộng khi và chỉ khi thỏa mãn 2 yếu tố, một là chánh phủ Mỹ phải "chân thành" chứ không phải chơi trò "bán rẻ đồng minh vì quyền lợi nước Mỹ" như Nixon - Kissinger đã bán rẻ Việt Nam Cộng Hòa và Obama - Hillary Clinton có ý đồ bán rẻ Đài Loan và Biển Đông cho Tàu cộng. Yếu tố thứ 2 là Nga phải có cam kết chắc chắn cho Bắc Hàn "hậu giải giáp nguyên tử", sẵn sàng ngăn cản những hành vi trả thù của Tàu cộng như đã từng "dạy cho Việt cộng một bài học vào năm 1979".
Vì vậy mặc dù vấn đề "phi nguyên tử" Bắc Hàn đã vài lần được lên kịch bản thời cha của Kim Jong Un nhưng cuối cùng đều bị thất bại bởi những trò "ly gián" của Tàu cộng tác động làm cho tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên bị chết yểu chỉ vì không thể hội đủ cả hai yếu tố trên.
Mọi việc đã thay đổi khi ông Trump làm chủ Bạch Cung, sự chân thành, đầy khả tín của ông Trump thể hiện qua việc sát cánh cùng Israel, Đài Loan đã làm cho Kim Jong Un tin tưởng, trao thân gửi phận vào ông Trump, vậy là yếu tố thứ nhất đã thỏa mãn kỳ vọng của Kim Jong Un. Yếu tố quan trọng thứ 2 là Nga chính là yếu tố quyết định để Kim Jong Un mạnh dạn đào thoát khỏi vòng cương tỏa của Tàu cộng. Khác với tổng thống tiền nhiệm Obama luôn xem Nga là kẻ thù số 1 của Mỹ, ông Trump lại xem Nga là "đối tác cạnh tranh", ông đã mạnh dạn hội kiến song phương với Putin.
Tuy nhiên dù ông Trump với Putin đã có những bước đi thân thiện nhưng nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ vẫn chưa hạ màn, nó lại bị Tàu cộng giật dây đảng Dân chủ Mỹ quậy um lên cùng với chủ đề bức tường biên giới phía Nam ngay trong lúc ông Trump và Kim Jong Un hội kiến lần 2 tại Hà Nội. Điều này làm cho Kim Jong Un chột dạ vì ai biết được ông Trump có bị phe Dân chủ lật đổ hay không.
Kịch tính xảy ra khi trò ngậm máu phun người của phe Dân chủ Mỹ đã hạ màn khi báo cáo của Robert Mueller không có bằng chứng Nga giúp ông Trump thắng cử và khi Quốc Hội Mỹ không ngăn chặn được quyền phủ quyết của tổng thống Trump. Trò săn phù thủ hạ màn, ông Trump và Nga được minh oan, chắc chắn ông Trump và Putin sẽ đưa Mỹ - Nga xích lại gần nhau hơn mặc dù phải có quá trình nhứt định bởi "di chứng lịch sử" để lại, tuy nhiên chỉ số "thân thiện" Mỹ - Nga sẽ nảy sinh, phát triển trong tương lai gần là không đảo ngược.
Nắm bắt được thời cơ trên, Kim Jong Un khăn gói đi Nga gặp Putin và đã được Putin bảo lãnh và mai mối để tiến tới giải giáp nguyên tử với Mỹ. Sau khi Putin và Kim Jong Un cam kết với nhau, Putin và ông Trump gọi điện cho nhau và sau đó ông Trump tự tin rằng sẽ có thỏa thuận tốt với Kim Jong Un mặc dù Bắc Hàn vừa ra đòn gió "thử vũ khí chiến lược". Ngay sau đó ông Trump lạnh giọng tuyên bố sẽ nâng mức thuế lên 25% trên tổng giá trị 200 tỉ USD hàng hóa của Tàu cộng vào ngày 10/5 tới đây.
Xâu chuỗi lại những diễn tiến trên sẽ tự tin nói rằng con tin Bắc Hàn đã đào thoát khỏi tay Tàu cộng vì đã hội đủ 2 yếu tố Mỹ - Nga mà đại diện là ông Trump và Putin. Khi Tập Cận Bình để Kim Jong Un vuột khỏi tay mình thì ông Trump không còn vướng bận vào tầm ảnh hưởng của Tàu cộng đối với Bắc Hàn nữa và ngu gì không múa kiếm tụ do trên võ đài thương mại với Tàu cộng. Quá siêu đẳng với trí tuệ hơn người của Donald Trump. Bái phục./.

Tran Hung.

Không có nhận xét nào: