Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Hãng lắp ráp điện thoại lớn nhất cho Huawei tạm ngừng sản xuất vô thời hạn

Công ty Flex trụ sở tại Singapore, có hoạt động tại thung lũng Silicon và niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq nói với nhân viên trong ngày thứ Năm rằng sẽ phải ngưng lại mọi hoạt động sản xuất cho Huawei.

Ảnh: Bloomberg
Hãng lắp ráp điện thoại lớn nhất cho Huawei Technologies đã ngừng ít nhất một phần sản xuất của công ty cho hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới, theo 2 nguồn tin chia sẻ với Nikkei Asian Review sau khi Mỹ đưa công ty công nghệ này vào danh sách đen.

Theo Nikkei, công ty Flex trụ sở tại Singapore, có hoạt động tại thung lũng Silicon và niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq nói với nhân viên trong ngày thứ Năm rằng sẽ phải ngưng lại mọi hoạt động sản xuất cho Huawei.

Một nhân viên của Flex nói với Nikkei: “Chúng tôi nhận được thông báo từ công ty rằng hoạt động sản xuất điện thoại thông minh của Huawei và một số thiết bị khác sẽ bị ngừng lại để chờ thông báo tiếp theo. Công ty viện dẫn lý do chiến tranh thương mại là nguyên nhân cho sự gián đoạn này. Hiện chưa thể biết khi nào hoạt động sản xuất có thể khôi phục lại”. Nhà máy này hiện đang đặt tại thành phố Chu Hải, Trung Quốc.

Như vậy Flex đang tiếp bước nhiều nhà cung cấp cũng như khách hàng khác của Huawei tại châu Á, Mỹ và châu Âu để hạn chế bớt công việc kinh doanh với công ty Trung Quốc sau khi bị Washington đưa vào danh sách bị theo dõi, doanh nghiệp bị đưa vào danh sách này sẽ bị hạn chế việc tiếp cận với công nghệ Mỹ.

Phát ngôn viên của Flex tuyên bố rằng công ty sẽ vẫn tiếp tục theo dõi danh sách được đưa ra bởi Bộ Thương mại Mỹ và sẽ đảm bảo rằng Flex tuân thủ quy định của Mỹ cũng như mọi quy định luật thương mại hiện hành. Phát ngôn viên cho biết thêm rằng họ không thể chia sẻ thêm bởi xét đến mối quan hệ kinh doanh với Huawei.

Một bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc Baidu Tieba cho thấy hàng dài xe tải nối đuôi nhau xếp hàng trước nhà máy của Flex tại Chu Hải vào đêm ngày thứ Hai. Trong một bản tin vào ngày thứ Sáu, công ty tư vấn công nghệ CINNO cho biết theo thông báo nội bộ mà Flex gửi đến nhân viên, nhân viên được yêu cầu nghỉ phép từ ngày 23 đến ngày 30/5 khi mà công ty xem xét lại chính sách hạn chế xuất khẩu mới của Mỹ.

Ngày thứ Năm tuần này, Nomura Securities hạ dự báo về doanh số bán hàng của Huawei trong năm 2019. Trong nghiên cứu của mình, Nomura viết: “Chuỗi cung ứng điện thoại thông minh của Huawei đã bắt đầu hứng chịu tác động tiêu cực sau khi chính quyền Tổng thống Trump đưa ra động thái chống lại công ty Trung Quốc, số lượng đơn hàng đã giảm mạnh trong vài ngày qua”.

(BizLIVE)

Không có nhận xét nào: