Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

TRIỀU TIÊN THỬ TÊN LỬA TẦM NGẮN ĐỂ DẰN MẶT "BÁ KIẾN" TẬP CẬN BÌNH- MỐI ĐE DỌA ĐÍCH THỰC GIA TỘC KIM JON UN

Triều Tiên phóng hai tên lửa tầm ngắn

Quân đội Mỹ - Hàn đang phân tích hai tên lửa mà Triều Tiên phóng chỉ 5 ngày sau vụ phóng thử tên lửa tầm ngắn và pháo phản lực.



Một hệ thống phòng thủ tên lửa được bắn về phía biển Nhật Bản trong cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí của Triều Tiên hôm 4/5. Ảnh: KCNA.
Một hệ thống phòng thủ tên lửa được bắn về phía biển Nhật Bản trong cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí của Triều Tiên hôm 4/5. Ảnh: KCNA.
Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết hai đầu đạn mà Triều Tiên phóng hôm nay dường như là hai tên lửa tầm ngắn được phóng từ tỉnh Bắc Pyongan. Một tên lửa được phóng lúc 16h29 (14h29 giờ Hà Nội) từ căn cứ tên lửa Sino-ri phía tây bắc đất nước và tên lửa thứ hai được phóng lúc 16h49.

Hai tên lửa này đạt tầm bay 270 và 420 km. Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang cùng phân tích những tên lửa này.
Khu vực phóng tên lửa hôm nay được cho là nơi đặt căn cứ tên lửa tầm trung Rodong ở bờ biển phía đông của Triều Tiên, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Washington cho biết.
Đây là vụ phóng tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong vòng chưa đầy một tuần sau vụ phóng thử tên lửa tầm ngắn và pháo phản lực tại thao trường gần thành phố Wonsan hôm 4/5. Bình Nhưỡng nói vụ phóng tên lửa là một phần của khóa huấn luyện quân sự thông thường, không nhắm vào ai và cũng không làm tình hình khu vực thêm nghiêm trọng.
Động thái mới nhất của Bình Nhưỡng diễn ra khi đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đang thăm Hàn Quốc để hội đàm với người đồng cấp Lee Do-hoon. Hai bên dự kiến thảo luận về cách nối lại đàm phán phi hạt nhân đang bị đình trệ giữa Washington và Bình Nhưỡng, cũng như vấn đề viện trợ lương thực.
Huyền Lê (Theo AFP, Bloomberg)
https://vnexpress.net/the-gioi/trieu-tien-phong-hai-ten-lua-tam-ngan-3921242.html?fbclid=IwAR0oZ2ZxRkjY0ukY0hRQLv_ZROdR4rTi6L_ruGAF7vlaIslkX9sfNqbTfbg

Không có nhận xét nào: