Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

"Tư tưởng mới của ông Tập Cận Bình là điểm sáng nhất Đại hội 19 ĐCS Trung Quốc"

Thứ 2, 17:53, 23/10/2017

VOV.VN - ĐCS Trung Quốc xác định, mâu thuẫn chủ yếu trong thời đại mới là nhu cầu cuộc sống tốt đẹp hơn ngày càng tăng trong khi phát triển không tương xứng.
Diễn ra trong thời thiểm phát triển quan trọng của Trung Quốc, Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 (Đại hội 19) đang diễn ra tại Trung Quốc thu hút sự quan tâm, theo dõi đặc biệt của dư luận, đặc biệt là những nội dung mới, hướng phát triển mới của quốc gia đông dân nhất thế giới này. Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình lần đầu tiên đã đưa ra tư tưởng về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới.
tu tuong moi cua ong tap can binh: diem nhan dai hoi 19 dcs trung quoc hinh 1
Phóng viên VOV phỏng vấn ông Lăng Đức Quyền, chuyên gia nghiên cứu của Tân Hoa Xã 
"Tư tưởng về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới" do Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra trong Báo cáo chính trị tại Đại hội 19 chính là kiên trì và phát triển Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, thực hiện nhiệm vụ chính là hiện đại hoá Xã hội chủ nghĩa và phục hưng dân tộc Trung Hoa.
Ông Tập Cận Bình khẳng định "Tư tưởng về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới" là sự kế thừa và phát triển của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Mao Trạch Đông, lý luận Đặng Tiểu Bình, tư tưởng quan trọng "Ba đại diện" và quan điểm phát triển khoa học, là thành quả mới nhất Trung Quốc hoá Chủ nghĩa Mác, là bộ phận cấu thành quan trọng của hệ thống lý luận Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc.
Đảng Cộng sản Trung Quốc xác định rõ mâu thuẫn chủ yếu của xã hội Trung Quốc trong thời đại mới là mâu thuẫn giữa nhu cầu cuộc sống tốt đẹp hơn ngày càng tăng với phát triển không cân đối, không đầy đủ. Đây cũng là cơ sở quan trọng để Tổng Bí thư Tập Cận Bình đưa ra thời đại mới, tư tưởng mới.
Trên cơ sở hoàn thành mục tiêu xây dựng toàn diện xã hội khá giả, bố cục tổng thể "5 trong 1" và bố cục chiến lược "4 toàn diện", việc thực hiện sẽ được chia làm hai giai đoạn từ năm 2020 - 2035 và từ năm 2035 - 2049, đến giữa thế kỷ 21 hoàn thành xây dựng trở thành cường quốc xã hội chủ nghĩa hiện đại, giàu mạnh, dân chủ, văn minh, hài hoà, tươi đẹp.
Trao đổi với phóng viên VOV, ông Lăng Đức Quyền, chuyên gia nghiên cứu của Tân Hoa Xã cho biết: “Tư tưởng mới của Tổng Bí thư Tập Cận Bình là điểm sáng nhất của Đại hội Đảng lần này, là cống hiến mang tính lịch sử của phát triển Đảng”.
“Tư tưởng mới của Tập Cận Bình trong Báo cáo chính trị đã nắm chắc trọng tâm về kiên trì và phát triển chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, chỉ ra mâu thuẫn chủ yếu của xã hội Trung Quốc trong thời đại mới, làm rõ phương châm, sách lược cơ bản, thể hiện tôn chỉ vì nhân dân, nhấn mạnh yêu cầu trị Đảng nghiêm minh, viết lên chương mới, là tuyên ngôn chính trị, kim chỉ nam cho mọi hành động của Trung Quốc”, ông Lăng Đức Quyền nói./.
Hà Thắng-Đinh Tuấn/VOV-Bắc Kinh

Không có nhận xét nào: