Gia đình người quân nhân Mỹ tử trận đã nhận được món quà 25.000 USD theo đúng như lời hứa cách đây vài tháng của Tổng thống Trump.
Binh sĩ Dillon Baldridge, 22 tuổi, bị một cảnh sát viên Afghanistan bị bắn chết hồi tháng 6 tại quận Achin trong một chiến dịch chung giữa Mỹ và Afghanistan ở Nangarhar.
Tổng thống Trump đã gọi điện cho ông Chris Baldridge, cha của người lính tử trận sau đó vài tuần để chia buồn và hứa sẽ tặng đình ông 25.000 USD, đồng thời hứa chỉ thị cho nhân viên lập một trang gây quỹ cho gia đình ở trên mạng. Gia đình người quân nhân xấu số vô cùng ngạc nhiên và biết ơn trước đề nghị này.
Tuy nhiên sự chậm trễ trong việc hoàn thành lời hứa đã khiến truyền thông nước Mỹ chú ý. Tờ Washington Post đã viết một bài báo “tố” tổng thống đương nhiệm thất hứa, khi vài tháng sau số tiền vẫn bặt vô âm tín.
Tuy nhiên, ngày 18/10 vừa qua, tờ séc 25.000 USD và một bức thư của tổng thống đã được chuyển đến tận tay gia đình ông Chris Baldridge. Bà Jessie Baldridge, mẹ của người lính tử trận chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận được một lá thư chia buồn từ ông ấy. Những lời lẽ thật đẹp. Chúng tôi rất cảm động và biết ơn, chúng tôi hứa sẽ sử dụng số tiền có ích“.
Gia đình người lính đã nhận được ngân phiếu cá nhân trị giá 25,000$ đúng như lời hứa vài tháng trước trong cuộc điện của Tổng thống Trump
Đối với những lời chỉ trích và hiểu lầm trước đó, bà Lindsay Walters, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, nói: “Thật ghê sợ khi các phương tiện truyền thông đang biến tướng cái mà cần phải được công nhận là một cử chỉ rộng lượng và chân thành, thành những xuyên tạc ác ý“.
Theo phát ngôn viên giải thích, tờ ngân phiếu bị chậm trễ gửi đi là do mọi liên hệ giữa tổng thống với công chúng thường phải qua một tiến trình liên quan đến nhiều cơ quan, đặc biệt là khi chuyển một ngân phiếu cá nhân.
Thu Quỳnh
Xem thêm: