Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Biệt phủ Yên Bái: XỬ LÝ HỜI HỢT, CHIẾU LỆ, NHẬP NHÈM

Kết quả hình ảnh cho Phạm Sĩ Quý

Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở Tài Nguyên -Môi trường. Em trai Bí thư tỉnh ủy Yên Bái 

Phạm Thị Thanh Trà. Ảnh: VNE.

Phạm Quang Long

Tâm tư của Hóng về vụ Yên Bái



Nghe tin Yên Bái đã xử lý anh Giám đốc sở Tài nguyên bằng cách cảnh cáo, thôi chức Giám đốc, đưa anh về làm Phó Văn phòng HĐND- nơi chị anh là Chủ tịch, khiển trách anh Chủ tịch thành phố, anh Phó Chủ tịch tỉnh vì đã ký cho chị Huệ vợ anh Quý biến hơn 13.000 m2 đất rừng thành đất ở sai pháp luật, đẫ để anh xây biệt phủ sai phép... và cho đó là " nghiêm", Hóng không phục. Hóng xin hỏi: 

- Tại sao kèm theo kỉ luật không có quyết định huỷ các quyết định đã ký sai, thu hồi tài sản đã " nhập nhèm" ấy về trả cho Nhà nước?

-Tại sao anh Quý mắc khuyết điểm nặng thế mà kỷ luật chỉ dừng ở mức hành chính thế thôi? Chống tham nhũng mà không thu hồi tài sản tham nhũng thì chưa đúng chủ trương, là né tránh bản chất vụ việc. Phải chăng vì anh ấy có chị mình là Bí thư nên các anh khác lẽ ra phải xử anh ấy theo pháp luật đã nhẹ tay?

-Tại sao tinh thần "nghiêm minh" của Tổng Bí thư vừa kết luận trong Hội nghị Trung ương còn nóng hôi hổi mà các anh chị Yên Bái lại tiếp thu hời hợt thế? Yên Bái làm theo kiểu riêng của mình sao?

-Còn các anh, chị khác như ở Bắc Ninh, Thanh Hoá, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa nghỉ hưu làm cuộc liên hoan hoành tráng và du ngoạn khắp địa cầu, xây biệt phủ cho con nữa...đều nằm ngoài các quy định cả sao?


- Hóng biết cuộc chiến này gian khổ lắm. Hóng cũng như mọi người rất hy vọng và chờ đợi. Nhưng những thông tin như kiểu Yên Bái làm Hóng buồn vì sự nghiêm minh chưa đến độ, nếu cứ chỉ như thế thì các đồng chí lãnh đạo có liên quan đã không quán triệt đúng tinh thần của Đảng khi ra nghị quyết. "Kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy những người tha hoá biến chất" là tuyên bố làm nức lòng dân vừa mới đưa ra mà thực tế lại thế này thì buồn quá. Đề nghị xử lý lại và xử lý tiếp những người đã xử lý sai trong vụ này chứ không thể để như thế được.

Xin đừng dập tắt niềm tin vừa mới gây dựng lại.


Mời đọc thêm: Ông Phạm Sỹ Quý tỉnh bơ sau mất chức giám đốc Sở yên Bái: Có gì đâu mà không bình tâm?(Vitalk). – Biệt phủ Yên Bái và tài sản bất minh (PLTP). – Kỷ luật ông Phạm Sỹ Quý như vậy là đúng tội? (NLĐ). – Sau khi bị cách chức Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái, ông Phạm Sỹ Quý làm gì? (Soha).

Không có nhận xét nào: