Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Trần Đình Triển - Tổ quốc có tồn tại khi Nguyễn Thanh Nghị đòi “bán” một phần đất nước?


Tổ quốc và dân tộc Việt Nam còn tồn tại được bao lâu?

Võ Kim Cự khi ban đầu rước được Formosa vào, đã vênh mặt, hỉ mũi nói: nhờ anh Ba mà nhân dân Hà Tĩnh đổi đời.

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị
Dự án Bô xít Tây Nguyên liên doanh với tập đoàn của người Trung Quốc , ông Cù Huy Hà Vũ làm đơn kiện Nguyễn Tấn Dũng ra toà (khi đó đương kim Thủ tướng) vì cho rằng dự án này chiếm lĩnh vị trí thiết yếu về an ninh quốc phòng, ngã ba Đông Dương; tàn phá, huỷ hoại và tiêu diệt môi trường; đồng hoá dân tộc và sẽ thiệt hại nghiêm trọng về phương diện kinh tế;...Viện cớ bởi một số lý do khác, Cù Huy Hà Vũ bị bắt và kết án theo điều 88 Bộ luật Hình sự. Những luật sư bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ (trong đó có tôi) thì bị thủ đoạn tung dư luận là luật sư phản động nhằm hạ thấp uy tín và bị áp dụng đối sách tại thời điểm đó.

Nguyễn Thanh Nghị - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Kiên Giang (nếu như không phải con trai của Nguyễn Tấn Dũng thì chắc cũng chỉ là một giáo viên bình thường), là người đứng đầu một tỉnh mà đề xuất “bán” một phần đất nước.

Đành rằng cũng cần những cơ chế đặc biệt đổi mới, tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế; nhưng chắc chắn trên thế giới này không một đất nước nào khờ dại, ngu ngốc theo mô hình đề xuất này.

Biên giới phía Bắc bị gặm nhấm, chiếm và lập các căn cứ quân sự ngoài biển; tận cùng đất nước là Phú Quốc nếu đề xuất trên được thực hiện; trong đất liền thì các dự án có vị trí then chốt như Formosa, Bô xít Tây Nguyên;... Khi đến thời điểm chín muồi thì chúng chỉ cần hô: một, hai, ba là xoá sổ Tổ Quốc và dân tộc Việt Nam.

Đảng, nhà nước và nhân dân đã nhìn rõ bộ mặt thật sự ai là kẻ địch chưa? Ai là phản động ? Ai là kẻ bán nước đẩy dân tộc VN đến hoàn cảnh có thể bị xoá sổ này không?

Tình thế đất nước đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng lâm nguy: thù trong giặc ngoài; nhóm lợi ích sẵn sàng bán nước; bọn tham nhũng làm thối rữa bộ máy nhà nước; bọn gian manh trở nên giàu có; phân hoá giàu nghèo nhanh chóng; mâu thuẩn xã hội gay gắt, có khi trở nên đối lập; phân hoá giai cấp, hình thành giai cấp bóc lột với đặc điểm mới; nợ công dí đầu xuống đất; nền kinh tế lạc hậu, phát triển vô tổ chức; chính sách tiền tệ ấu trĩ và đổ dốc cán cân thanh toán quốc tế; ngân sách thu không đủ chi; đẻ như ký sinh trùng nhiều khoản phí và lệ phí đè lên đầu dân; bộ máy nhà nước cồng kềnh dẫm đạp lên nhau và kém hậu quả; đạo đức cán bộ bị thoái hoá, đến mức hàm bộ trưởng hay chủ tịch tỉnh mà nhân dân gọi bằng thằng hay con; ...

Nhân dân mất niềm tin nhưng đang gồng mình cam chịu để hi vọng vào sự đổi mới.

(FB Trần Đình Triển)

............

Nguyễn Thanh Nghị đề nghị cho thuê biển đảo Phú Quốc đến 99 năm

Ảnh minh họa.
(NQL) Cơ sở của đề xuất này là đề án thành lập Đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang. Cùng  với đề xuất trên, Kiên Giang cũng đề nghị khu vực Phú Quốc được sử dụng lưu hành rộng rãi đồng tiền USD trong lưu thông.

Theo đề án gửi đại biểu QH, Kiên Giang đề nghị đặc khu này được hưởng nhiều cơ chế khác biệt xưa nay trên cả nước chưa có. Cụ thể như cho phép đồng USD được lưu hành tự do, các đồng tiền khác được phép chuyển đổi tự do sang USD; khi xuất nhập cảnh được mang 15.000 USD và 45 triệu đồng tiền Việt.

Đối với các dự án khu du lịch sinh thái cao cấp có tổng mức đầu tư trên 300 triệu USD được phép mở casino.

Đề án đưa ra đề xuất cho thuê biển đảo đến 99 năm và được gia hạn.

Hàng hóa được miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Người nước ngoài có dự án đầu tư tại đặc khu Phú Quốc từ 5 triệu USD (hơn 110 tỷ đồng), đã có thời gian cư trú 5 năm trở lên, không vi phạm pháp luật sẽ được cấp thẻ thường trú tại Phú Quốc.

Như Như

(Nhà Quản Lý)

Không có nhận xét nào: