Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Những khó khăn của TT Obama đi tìm công việc mới như thế nào ?

obama
Chương trình giải trí Late Show của Mỹ mới có cuộc phỏng vấn vui với Tổng thống Obama. Cuộc phỏng vấn lấy bối cảnh ông Obama đi xin việc vào năm 2017, sau khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống.
Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn.
Giới thiệu“Nền kinh tế của chúng ta đang khởi sắc lại, nhưng vẫn có nhiều người đang phải vất vả tìm việc. Có một người như vậy đang đi kiếm việc, và chúng tôi thử giúp anh ta xem sao”.
Người đi tìm việc đó là ông Obama. Hai bên chào hỏi nhau.
Người phỏng vấn nói (PV): Tôi có một bản lý lịch (CV) của anh ở đây. Xem nào, trong 8 năm qua anh không hề được thăng chức, đúng không?
ObamaĐúng thế, thật ra công việc đó không có cơ hội thăng tiến. Vị trí duy nhất cao hơn tôi là Vợ tôi.
PVVậy tại sao anh bỏ việc? Anh bị cắt hợp đồng à?
ObamaTôi phải nghỉ vì Hiếp pháp Mỹ quy định vậy. Tôi không được làm lâu hơn.
PVHãy kể về một số thành tựu của anh?
ObamaTôi đàm phán để làm chậm biến đổi khí hậu, ngăn cản Iran phát triển vũ khí hạt nhân.
PVNghe to tát quá. Thà anh thành thạo Excel còn hơn. Còn gì nữa?
ObamaTôi nối lại quan hệ ngoại giao với Cuba sau 50 năm.
PVNhư vậy coi như anh biết ngoại ngữ Tây Ban Nha, ở trình độ giao tiếp. Anh có giải thưởng gì không?
ObamaTôi có 30 bằng danh dự và giải Nobel
PVNobel để làm gì vậy?
ObamaThật lòng tôi cũng không biết nữa.
PVAnh có dùng Twitter không?
ObamaTôi có 77 triệu người theo dõi.
PVNhiều thế. Sao anh làm được vậy?
ObamaMệnh lệnh hành chính
PVThật không?
ObamaCòn phải đăng hình mèo nữa
PVThông minh đấy. Vậy nhược điểm lớn nhất của anh là gì?
Ông Obama trầm ngâm, nói đứt quãng: “Lâu lâu…khi nói chuyện…tôi….ngừng lại quá nhiều lần”
PVGiờ nói về đồ ăn vặt. Tôi có 2 món: một là thanh dinh dưỡng đã đi qua 100 nước (1) và một quả quýt khô, gắn thêm tóc giả, mặt luôn nhăn nhó và không bao giờ tôi đặt gần người phụ nữ của mình (2). Giờ anh chọn đi?
ObamaTôi chọn thanh dinh dưỡng
Cuộc phỏng vấn đến đây là hết. Theo bạn, sau cuộc phỏng vấn, ông Obama có kiếm được công việc mới không?
(Giải thích: (1): ý nói bà Clinton; (2): ý nói ông Trump)
Video phỏng vấn tại đây:
Dương Lương
Xem thêm:

Không có nhận xét nào: