Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Tổng thống Phi-li-pin Đu-téc-tê tới Bắc Kinh bắt đầu chuyến thăm "mang tính lịch sử";Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết Trung Quốc sẽ rang ( giang) rộng vòng tay hữu nghị bắt tay hợp tác với nhân dân Phi-li-pin

Tổng thống Phi-li-pin Đu-téc-tê tới Bắc Kinh bắt đầu chuyến thăm "mang tính lịch sử"

2016-10-19 10:22:39     Xin Hua
Theo Tân Hoa xã: Nhận lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tối 18/10, Tổng thống Phi-li-pin Đu-téc-tê tới Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm Cấp nhà nước Trung Quốc trong 4 ngày.
Theo sự giới thiệu trước đó của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, trong thời gian thăm Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tổ chức hội đàm với Tổng thống Đu-téc-te, đi sâu trao đổi ý kiến về cải thiện và phát triển quan hệ, sâu sắc hợp tác trong các lĩnh vực giữa hai nước cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Thủ tướng Lý Khắc Cường, Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang cũng sẽ lần lượt hội kiến Tổng thống Đu-téc-tê.
Trung Quốc là nước đầu tiên ngoài ASEAN mà Tổng thống Đu-téc-tê đến thăm. Ngày 18/10, tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho phóng viên biết, đây là chuyến thăm lịch sử, sẽ trở thành khởi điểm mới trong quan hệ Trung Quốc – Phi-li-pin.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết Trung Quốc sẽ rang ( giang rộng vòng tay hữu nghị bắt tay hợp tác với nhân dân Phi-li-pin

2016-10-19 10:21:15     Xin Hua
Theo Tân Hoa xã: Ngày 18/10, tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho phóng viên biết, Trung Quốc và Phi-li-pin nhìn nhau qua biển, nhân dân hai nước giao lưu hữu nghị lâu đời. Hai năm trước, quan hệ hai nước thụt lùi đã làm thiệt hại cho lợi ích của nhân dân Phi-li-pin, cũng ảnh hưởng tới sự ổn định của tình hình khu vực. Sau khi nhậm chức, Tổng thống Đu-téc-tê đưa ra lựa chọn tái thiết hữu nghị với Trung Quốc, sẵn sàng trở lại quỹ đạo đối thoại và hợp tác, đã thể hiện nguyện vọng của nhân dân Phi-li-pin, phù hợp lợi ích quốc gia và dân tộc của Phi-li-pin, thuận theo trào lưu phát triển của lịch sử, bất cứ người nào và thế lực nào đều không thể cản trở.

Không có nhận xét nào: