Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Báo Quân đội nhân dân cần chuẩn bị đề án lập cơ quan đại diện ở nước ngoài

15:43 - 23/03/2017

Bình Minh



Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trong buổi làm việc sáng 23/3/2017 tại trụ sở Báo Quân đội nhân dân. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải và Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc cùng tham dự.
Báo cáo tình hình hoạt động của Báo Quân đội nhân dân, Thiếu tướng – Tổng Biên tập Phạm Văn Huấn cho biết: Là một trong 6 cơ quan báo chí đa phương tiện chủ chốt ở Việt Nam theo chủ trương quy hoạch báo chí, ngoài báo in, báo điện tử, Báo Quân đội nhân dân đã đầu tư phát triển cả mảng phát thanh và truyền hình. Thời gian qua, Báo đã tập trung tuyên truyền về lĩnh vực an ninh quốc phòng, đặc biệt là đẩy mạnh tin bài chống diễn biến hòa bình, đồng thời tích cực biểu dương người tốt việc tốt. Mới đây, Báo đã triển khai chuyên mục mới về phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hóa.
Toàn cảnh buổi làm việc tại trụ sở Báo Quân đội nhân dân sáng 23/3.
Để đảm bảo hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại trong lĩnh vực quốc phòng an ninh, Đại tá Hà Mạnh Tường, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân đề xuất mong muốn có cơ quan thường trú của Báo ở 2 địa bàn chiến lược là Lào và Campuchia.
Đánh giá cao hoạt động của Báo Quân đội nhân dân, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc nhận định: Ưu điểm của Báo là luôn chủ động, đi đầu và xung kích trong đấu tranh phản bác các quan điểm xấu, độc, sai trái. Báo cũng luôn nằm trong top đầu những cơ quan báo chí nhận nhiều giải cao trong các giải thưởng về báo chí.
“Báo đã chủ động xây dựng mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện. Đây là hướng đi đúng. Tuy nhiên, hiện số lượng công chúng đến với báo chưa như mong muốn. Báo cần liên kết mạnh hơn với các cơ quan báo chí có lượng đọc cao để những bài báo có chất lượng được lan tỏa mạnh hơn tới công chúng”, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc khuyến nghị.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đề nghị Báo Quân đội nhân dân tận dụng kênh mạng xã hội để đưa thông tin đến với đông đảo công chúng hơn.
Nhấn mạnh mong muốn Báo Quân đội nhân dân tiếp tục phát triển và duy trì vị trí của một tờ báo chính trị quan trọng trong đời sống xã hội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải khuyến nghị thêm: “Mạng xã hội là kênh thông tin tốt để lan tỏa thông tin đến mọi tầng lớp nhân dân. Báo Quân đội nhân dân có thể tận dụng mạng xã hội để tăng cường hơn nữa việc đưa những bài viết có chất lượng thông tin cao đến đông đảo công chúng ”.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định, Báo Quân đội nhân dân luôn có vị trí quan trọng trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, là cơ quan báo chí đa phương tiện có vị trí chủ lực trong định hướng dư luận xã hội.
Tuy nhiên, yêu cầu của công tác tư tưởng văn hóa của Đảng thời kỳ mới rất cao, đòi hỏi các “binh chủng” trong công tác văn hóa tư tưởng của Đảng, nhất là báo chí phải nỗ lực, tích cực, sáng tạo và có tính chiến đấu cao hơn nữa.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Báo Quân đội nhân dân phải xác định đối tượng phục vụ không chỉ là cán bộ, Đảng viên và bạn đọc trong quân đội mà cả trong đời sống xã hội. Thông tin tuyên truyền phải sâu sắc, hấp dẫn, giới thiệu điển hình tiên tiến phải có sức lay động lòng người và có khả năng cảm hóa. Đấu tranh phải sắc bén, phản bác phải hiệu quả.Bên cạnh việc tập trung đầu tư công nghệ, phải đầu tư cho đội ngũ sử dụng công nghệ một cách tối ưu.
Đặc biệt, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu Báo Quân đội nhân dân chuẩn bị đề án về phát triển các cơ quan đại diện của Báo ở nước ngoài, có định hướng từng giai đoạn, báo cáo Tổng cục Chính trị để báo cáo Ban Bí thư. Trước hết, ưu tiên đặt văn phòng đại diện của Báo tại Lào.

Không có nhận xét nào: