Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

LUẬT CHO PHÉP THÀNH LẬP 3 ĐẶC KHU-TRẦM TRỌNG HƠN NHIỀU


Thạch Quỳ
58 phút· 


Ai cũng biết, mục tiêu của Trung Quốc không chỉ là cái đường lưỡi bò, không chỉ là Biển Đông, Trung Quốc ngày nay rất hùng mạnh, mục tiêu của họ là cả khu vực Thái Bình Dương rộng lớn bao gồm cả Đông nam và Đông bắc á.
Để ngăn cản Trung Quốc, ở khu vực này đang ngấm ngầm hình thành một thế lực quân sự, chưa tuyên bố hình thành một liên minh, nhưng đã thấy khá rõ, liên minh quân sự trong tương lai ấy bao gồm Mĩ, Nhật, Úc, Hàn Quốc, có thể cả Ấn Độ, một số nước Đông nam Á và kể cả EU.
Tuy vậy, liên minh ngấm ngầm này hiện nay vẫn chưa thể ngăn cản được ý đồ tiến ra Thái Bình Dương của Trung Quốc.

Sau khi quân sự hóa các đảo chìm đảo nổi ở Hoàng Sa và Trường Sa, Trung Quốc mua Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc để làm gì ?
Chúng ta nói đó là Đặc khu kinh tế, nhưng thực chất, đây là những vị trí quân sự rất trọng yếu ở ngay sát bờ biển. 
Với các điều khoản nhà đầu tư có quyền sản xuất và buôn bán vũ khí, khí tài quân sự, có thể lập sân bay, kinh doanh cả sóng vô tuyến...
Không mơ màng gì nữa, chúng ta có thể khẳng định, Trung Quốc sẽ biến 3 đặc khu kinh tế này thành 3 pháo đài quân sự, cùng với Hải Nam, Hoàng Sa, Trường Sa và một số vị trí khác trên bờ biển của VN thành một chuỗi liên kết hậu thuẫn cho chiến lược khống chế Thái Bình Dương của họ.
Họ không cần đánh VN, cũng không thôn tính VN trên danh nghĩa, nhưng VN sẽ là một bộ phận, là " bạn vàng" của Trung Quốc trong chiến lược khống chế Thái Bình Dương.
Nếu cuộc chiến nổ ra, Việt Nam là đặc khu quân sự, là tuyến đầu của Trung Quốc để chống lại Liên minh đã nói ở trên kia.
Việt Nam và Trung Quốc không thể tách rời nhau, đúng là bạn vàng thật, mũi súng của quân đội VN sẽ chĩa về hướng nào, không nói các bạn cũng đã rõ !
Bi kịch là số phận lịch sử của các dân tộc nhỏ bé. Chúng ta không nằm ngoài quy luật ấy...

Không có nhận xét nào: