Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

AI LÀ KẺ BẮT TRẦN BẮC HÀ NÍN THINH?


Phan Trí Đỉnh
2 giờ· 
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng
Một nhân vật khiến Trần Bắc Hà phải cúi đầu tím mặt nính thinh.

Giai thoại về Trần Bắc Hà nhiều vô kể. Ông Hà có cái thú mượn oai hùm và cậy bóp kệnh đít để làm vô số chuyện hay ho về ứng nhân xử thế.
Nghe nói ông ngủ là xơi liền mấy phòng VIP. Chân dài cả dàn. Thích chửi ai là chửi thậm chí bạt tai đá đít mày tao chi tớ với cấp Bộ cấp tỉnh là chuyện thường.
Khỏi nói về tài năng thâu tóm của ảnh vì báo chí và nhiều người rành quá rồi, anh Hà chỉ có hơi nóng nảy và hỗn xược tí thôi vậy mà 500 anh em hài tội ảnh ghê quá. Có gì đâu một lần trong cuộc họp với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, anh Hà chỉ “gạt tay” trúng má anh phó chủ tịch tỉnh vậy mà ra ngoài đồn rùm beng ảnh tát rất mạnh khiến vị phó chủ tịch tội nghiệp không dám phản ứng gì.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi

Thậm chí có người đồn thổi anh Hà từng thẳng tay tát một tiếp viên hàng không VN Airline, bắt cô ấy phải quì gối xin lỗi và làm nhục cả cơ trưởng. Ôi trời lần đó chỉ là do ham vui nên anh Hà trễ giờ nên anh ấy mới gọi yêu cầu cả chuyến bay phải dừng lại chờ ảnh thôi chứ có gì đâu.

Hay những câu chuyện như ảnh yêu cầu được hút thuốc lá ở sàn chứng khoán Tokyo nơi không được hút thuốc hoặc chửi mắng, dọa đánh mấy diễn viên của đoàn nghệ thuật tỉnh Gia Lai – Kon Tum, thậm chí chửi thẳng mặt một bộ trưởng chỉ là chuyện “trà dư tửu hậu” nhưng trúng tùm lum tùm la thôi mà…
Nhưng có lần Trần Bắc Hà gặp hạn. Gặp Đinh La Thăng khi đang là Bộ trưởng GTVT, Hà bên cạnh hùm nên ra oai mày tao với Thăng bẩu Thăng phải thế nọ thế kia. Giữa dàn binh tướng, Trần Bắc Hà nhận về từ Thăng một câu chửi cực độc. Đại loại ‘’ phải con cặc, mày câm mồm lại.’’ Hà tím mặt nín thinh.
Dĩ độc trị độc nghe thế mình khoái Đinh La Thăng. Tất nhiên giai thoại thì độ chính xác cũng chưa biết thế nào. Nhưng vẫn cứ sướng. Thật, khoái mấy cha này, chí ít họ sống đúng họ không màu mè từ chuyện ăn uống đến làm lụng và ứng xử. Hơn chán vạn những kẻ đạo đức giả sống bẩn ăn bẩn nhưng lại luôn mồm dạy dỗ đạo đức người khác.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Chưa hết, anh Hà cũng là người mộ đạo lắm mà cụ thể là năm 2009, khi đang giữ chức Chủ tịch HĐQT BIDV, đã triển khai xây dựng dự án Tâm linh Phật pháp Linh Phong tại xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định với số tiền nhỏ lẻ 500 tỷ đồng. Phật trên bàn thấy thằng láo toét như anh còn nhảy xuống chứ Phật nào mà dám “chống lưng” cho anh hả anh Hà!
Người ta đồn anh Hà bị ung thư gan nên vắng mặt trong phiên tòa đại án Phạm Công Danh và Trầm Bê, khi bị tòa triệu tập với tư cách “người có quyền nghĩa vụ liên quan” và “người làm chứng” để đi điều trị ung thư gan ở Singapore. Lại nghe nói đã phải cắt mất một góc. Hỏi mấy anh em cùng ăn cháo lòng ở Diễn châu – Nghệ an hôm anh bị di lý về nước thì biết ngay thôi mà.

Không có nhận xét nào: