Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Tòa hủy quyết định cấm báo Giao thông đăng bài về Thành Bưởi


Quyết định của TAND quận 5 TP.HCM được đưa ra sau khi phía công ty Thành Bưởi có đơn xin rút lại yêu cầu Tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời với báo Giao thông.
Tối 28/3, bà Ung Thị Xuân Hương, chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM, cho biết TAND quận 5 đã có báo cáo cho hay chánh án TAND quận 5 đã ra quyết định hủy bỏ quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời do thẩm phán tòa này ký ban hành ngày 23/3.

Sở dĩ có quyết định trên của chánh án TAND quận 5 vì ông Lê Đức Thành, giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Thành Bưởi đã gửi đơn đến TAND quận 5 đề nghị rút yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm báo Giao Thông đăng bài về Thành Bưởi.
24

 Ảnh minh họa.

Trong thông cáo báo chí được công ty phát đi tối 28/3, ông Thành cho rằng các ý kiến phản hồi đối với các bài báo do báo Giao Thông đăng đã được công ty gửi đi, nếu báo Giao Thông cho đăng tải các thông tin này thì công ty thấy không cần thiết phải yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.
“Ngay sau khi Công ty Thành Bưởi nộp đơn rút yêu cầu, chánh án TAND quận 5 đã ra quyết định hủy quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời” - bà Ung Thị Xuân Hương cho biết.
Như đã thông tin, tháng 12/2016, báo Giao thông có đăng bài với nội dung cho rằng Công ty TNHH Thành Bưởi (gọi tắt là doanh nghiệp Thành Bưởi) có hoạt động trốn thuế, lách luật khi kinh doanh vận tải.
26

 Quyết định 72 của TAND Quận 5 buộc báo Giao thông ngừng đăng bài liên quan đến vi phạm nói trên của Cty Thành Bưởi.

Cho rằng bài viết của báo Giao thông không chính xác, doanh nghiệp Thành Bưởi đã khiếu nại sau đó khởi kiện ra TAND quận 5. Trong khi tòa đang thụ lý xem xét vụ kiện thì báo Giao thông vẫn tiếp tục có bài về công ty Thành Bưởi chủ đề trên.
Cho rằng báo đăng tin bài tiếp tục gây thiệt hại cho việc kinh doanh của mình, phía Thành Bưởi đã có văn bản đề nghị tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, đề yêu cầu báo ngưng tiếp tục đăng bài mới dưới mọi hình thức.
Sau khi xem xét, tòa đã ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời với báo Giao thông vào ngày 23/3.
Video: Phẫn nộ 2 xe khách lạng lách, chèn ép nhau trên quốc lộ
Nguồn: Tuổi Trẻ

Không có nhận xét nào: