Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Cố vấn thân cận nhất của Trump: Mỹ - Trung sẽ có chiến tranh trên biển Đông; Tờ Quân giải phóng Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị cho xung đột có thể với Mỹ; Thầy phong thủy: Trump hết vận may, tháng 9/2017 Mỹ đại nạn



Thi Anh | 

Cố vấn thân cận nhất của Trump: Mỹ - Trung sẽ có chiến tranh trên biển Đông

Cố vấn Steve Bannon được coi là "cánh tay phải" của Trump, và cũng là người giúp ông thảo sắc lệnh nhập cư gây tranh cãi mới đây.

Steve Bannon, cố vấn thân cận nhất của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, người vừa được cất nhắc vào Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC), cho rằng: Sẽ có chiến tranh giữa Mỹ và Trung Quốc trong vài năm tới, tờ Independent đưa tin.
Vốn là một nhân vật cực hữu, Steve Bannon từng đánh giá Washington và Bắc Kinh đang tiến tới chiến tranh trên biển Đông.
"Chúng ta sẽ chiến tranh trên biển Đông trong 5 - 10 năm nữa, phải không?", ông Bannon phát biểu trên một chương trình phát thanh vào tháng 3/2016.
"Chuyện đó không còn gì phải nghi ngờ nữa. Họ đang chiếm lấy các đảo, đá, đưa tàu sân bay và cả tên lửa tới đó..."
Từng được ông Bannon đưa ra trên show phát thanh của mình, nhận định này một lần nữa lại nổi lên sau khi vị cố vấn đặc biệt của Trump nắm trong tay quyền lực nhiều tới mức chưa từng có tiền lệ ở Nhà Trắng.
Sở hữu một ghế thường trực trong NSC có nghĩa là ông Bannon - một người chưa từng có kinh nghiệm về an ninh quốc gia, lẫn chính sách đối ngoại - sẽ có thể tiếp cận các vấn đề cơ mật của nước Mỹ, được xem là ngang hàng với người đứng đầu Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao, và đôi khi còn "trên cơ" các quan chức quân sự, cũng như tình báo hàng đầu nước Mỹ.
Từng là tổng biên tập trang tin theo đường lối cực hữu và bài Hồi giáo Breibart News, Steve Bannon là người góp phần giúp Donald Trump thảo ra bản sắc lệnh hành pháp về nhập cư gây tranh cãi mới đây.
theo Trí Thức Tr


Thầy phong thủy: Trump hết vận may, tháng 9/2017 Mỹ đại nạn

(Chuyện lạ) - Lần lượt từ nhà tiên tri đến nhà khoa học, thầy phù thủy đến thầy phong thủy đều dự báo không lành về tương lai của Trump và nước Mỹ.

Đinh Dậu sẽ là năm ác mộng của Mỹ
Năm Đinh Dậu vừa mới mở ra chưa lâu, thì không ít dư luận đã xôn xao khi nghe được những dự báo xấu về vận mệnh trong năm nay của Tổng thống Donald Trump và nước Mỹ.
Priscilla Lam - một thầy phong thủy nổi tiếng ở Hong Kong (Trung Quốc) đang khiến nhiều người rợn tóc gáy vì những dự đoán của mình.
Theo thầy phong thủy Lam, Donald Trump sinh năm 1946, tức năm Bính Tuất, mệnh thổ. Trump sẽ có vận may to lớn trong năm 2016, bằng chứng là ông đã ngồi được vào ghế Nhà Trắng. Và vận may này của ông sẽ còn tiếp tục kéo dài sang năm 2017.
Vào hôm 20/1 vừa qua, Donald Trump đã chính thức làm lễ nhậm chức. Dù nhiều người cho rằng có thể sẽ xảy ra sự cố ngăn cản ông bước vào Nhà Trắng, tuy nhiên, quá trình này diễn ra khá thuận lợi.
Vận may của Trump sau nhậm chức sẽ vẫn còn tiếp diễn nhưng sẽ chỉ kéo dài được quá nửa năm nay. Điềm may sẽ hết dần nhường chỗ cho điềm gở. Cụ thể là đến tháng 9 năm nay, những cơn ác mộng đầu tiên của Donald Trump  nước Mỹ sẽ bắt đầu.
"Trump đã làm cho quá nhiều người khó chịu và bức xúc, do đó khi vận may của ông kết thúc vào nửa cuối năm nay, khó khăn hoặc thách thức sẽ liền sinh khởi", thầy phong thủy Lam chỉ rõ.
Mỹ sẽ rơi vào loạn lạc khi xảy ra những cuộc biểu tình gay gắt, những người biểu tình thể hiện sự bất bình tột độ, nước Mỹ cuối cùng sẽ dẫn đến chia rẽ.
Sau khi thầy phong thủy Lam đưa ra lời dự báo của mình, người ta nhớ đến những lời tiên đoán trước đó của các nhà tiên tri nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Điển hình là Baba Vanga và Nostradamus.
Thay phong thuy: Trump het van may, thang 9/2017 My dai nan
Nostradamus và Vanga
Theo Vanga, vị Tổng thống thứ 45 của Mỹ tức Donald Trump sẽ khó được lòng dân. Ông sẽ đưa ra những quyết định khó hiểu và gây xung đột tới các nước lớn trong thời gian làm Tổng thống của mình. Mỹ sẽ bước vào giai đoạn loạn lạc, sẽ chìm trong đống đổ nát kinh tế, các bang miền Nam Bắc sẽ phân chia nhau, không khác gì một cuộc nội chiến.
Còn nhà thông thái Nostradamus (người Pháp) kể về nhân vật tên "Trumpet" trong bài thơ của mình, mà theo những nhà phân tích thì nó giống như đang ám chỉ đến Trump.
Theo Nostradamus, Trumpet là người sẽ nắm quyền lãnh đạo nhưng lại đưa ra những quyết định khó hiểu. Người ta sẽ bị sốc bởi những phát ngôn của ông. Nhân vật này sẽ gây chia rẽ sâu sắc trong mối quan hệ quốc tế. Ông sẽ gây thù hận sâu sắc giữa các đảng phái chính trị và giữa người dân.
Nostradamus dự báo, nước Mỹ sẽ bước vào thời kỳ hỗn loạn để những cường quốc khác vươn lên ở vị trí đứng đầu, tầm ảnh hưởng của Mỹ sẽ không còn như trước nữa. Vanga cũng từng có dự báo khá tương đồng với dự đoán này của Nostradamus, nhưng bà mô tả chi tiết hơn.
Vanga tiên tri, 2017 sẽ là một năm có nhiều biến đổi quan trọng với hai nước Trung Quốc và Mỹ. Nhân loại sẽ chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Trung Quốc, còn Mỹ sẽ dần mất đi năng lực kiểm soát thế giới và vị thế cường quốc số 1 của mình.
Hiểm họa lớn sẽ xảy đến với nước Mỹ trong năm nay. Mỹ sẽ không tránh khỏi tầm ngắm của khủng bố. Họ sẽ tấn công Mỹ thông qua nước láng giềng Canada, theo Vanga. Thầy phong thủy Lam cũng nhắc đến việc Trump sẽ vấp phải áp lực đang chờ đợi từ bức tường ngăn biên giới Mexico - Mỹ.
Sở dĩ, dự báo của Lam khiến nhiều người giật mình lo lắng vì Lam là một người thông thạo nhân tướng học, thuật chiêm tinh và phong thủy. Hơn nữa, trước đó, thầy phong thủy cũng từng đoán chính xác tỷ phú bất động sản Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
Chưa kể, Giáo sư của Na Uy, ông Johan Galtung - người từng được đề cử giải thưởng khoa học danh giá Nobel - cũng ra sức cảnh báo nước Mỹ sẽ sụp đổ nếu như ông Trump lên lãnh đạo đất nước.
Thầy phù thủy Antonio Vazquez - người tự xưng là "Grand Warlock" của Mexico cũng nói rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ đối mặt với ba âm mưu ám sát vào năm 2017. Điều này được gây ra bởi Trump không được lòng của nhiều người và thường xuyên gây ra xung đột, mâu thuẫn.
Vận mệnh các nguyên thủ tiêu biểu
Thay phong thuy: Trump het van may, thang 9/2017 My dai nan
Thầy phong thủy Hong Kong Priscilla Lam
Ngoài Donald Trump, thầy phong thủy của Hong Kong còn đưa ra vận mệnh của 4 nguyên thủ khác trên thế giới trong năm 2017 này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuổi Thìn. Theo thầy Lam, rồng là con vật mạnh mẽ và có thể đi bất cứ nơi nào - có thể bơi trong nước hoặc bay trên không. Vì vậy, Putin được dự đoán là nhà lãnh đạo mạnh mẽ.
Bà Lam dự đoán ông Putin sẽ có một năm thuận lợi. Yếu tố Kim ở nửa sau của năm 2017 cho thấy đó có thể là thời điểm phát tài của ông hay nói cách khác là cho nước Nga.
Năm Định Dậu cũng là năm thuận lợi cho người tuổi Tỵ như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Vì vậy năm nay, Tập Cận Bình sẽ có nhiều may mắn và kinh tế Trung Quốc sẽ phát triển thịnh vượng.
Ngược lại, Thủ tướng Đức Angela Merkel là người tuổi Ngọ, năm 2017, bà sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thầy phong thủy cho rằng bà Merkel có thể vượt qua được thách thức này.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là người tuổi Dậu, vì vậy năm nay là năm tuổi của ông. Thầy Lam dự đoán ông sẽ gặp nhiều sự đối chọi, tức là phải đối mặt với rất nhiều sự phản đối về chính sách, đặc biệt là cuộc ganh đua quyền lực nội bộ.
Thầy Lam cũng đoán năm nay sẽ không phải là năm thuận lợi cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, ông có thể thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý để tăng quyền hạn tổng thống của mình, dự kiến diễn ra vào tháng 4/2017.
Hoàng Minh

Tờ Quân giải phóng Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị cho xung đột có thể với Mỹ

Giáo Dục VN  1 liên quan
Một cuộc chiến tranh trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ hay chiến tranh có thể bùng phát đêm nay không chỉ còn là khẩu hiệu. Nó đang dần trở thành một khả năng.

South China Morning Post Hồng Kông ngày 27/1 đưa tin, tờ Quân giải phóng Trung Quốc và các quan sát viên quân sự cho biết, Trung Quốc đang đẩy mạnh chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự có thể với Mỹ.
Tờ báo này cho rằng, Tổng thống Donald Trump đang làm tăng nguy cơ nổ ra chiến sự, trong khi Bắc Kinh đang phải giằng co giữa một bên là sự suy giảm có thể trong quan hệ Trung - Mỹ, với một bên là sự nhấn mạnh đặc biệt về an ninh hàng hải.
Bản điện tử của tờ Quân giải phóng Trung Quốc có bài xã luận cuối tuần trước vào ngày lễ nhậm chức của Trump. Bài báo cho rằng nguy cơ chiến tranh Trung - Mỹ trở nên thực tế hơn trong bối cảnh an ninh châu Á -Thái Bình Dương ngày càng phức tạp.
To Quan giai phong Trung Quoc keu goi chuan bi cho xung dot co the voi My - Anh 1
Lính Trung Quốc, hình minh họa: SCMP.
Xã luận được viết bởi một quan chức nằm trong một bộ phận chức năng của Quân ủy Trung ương.
Bài viết cho rằng, việc Mỹ tiến hành chính sách tái cân bằng ở châu Á, triển khai quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông và Hoa Đông, đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc đều là những điểm nóng có thể kích hoạt xung đột.
"Một cuộc chiến tranh trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ hay chiến tranh có thể bùng phát đêm nay không chỉ còn là khẩu hiệu. Nó đang dần trở thành một khả năng hiện hữu", bài báo viết.
Nhân Dân nhật báo hôm Chủ nhật bình luận, Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận trên biển bất kể "nước ngoài khiêu khích như thế nào".
Bài xã luận trên Nhân Dân nhật báo đề cập đến phát biểu của Ngoại trưởng đề cử Rex Tillerson với hy vọng, Mỹ sẽ ngăn chặn Trung Quốc tiếp tục xây dựng đảo nhân tạo và truy cập đến chúng trong khu vực tranh chấp ở Biển Đông.
Ian Storey, một nhà nghiên cứu từ Viện ISEAS ở Singapore cho biết, một số phát biểu của các thành viên quan trọng trong nội các Trump cho thấy, ông sẽ theo đuổi một chính sách cứng rắn với Trung Quốc trên Biển Đông trong vòng 4 năm tới.
2 bài xã luận trên Quân Giải phóng Trung Quốc và Nhân Dân nhật báo xuất hiện trong bối cảnh cuộc cải tổ quân đội Trung Quốc đang diễn ra thuận lợi dưới sự giám sát của ông Tập Cận Bình.
Phó Đô đốc Thẩm Kim Long mới được thăng chức từ Tư lệnh Hạm đội Nam Hải lên Tư lệnh Hải quân. Phó Đô đốc Viên Dự Bách - Tư lệnh Hạm đội Bắc Hải được thăng chức Tư lệnh Chiến khu Nam.
Tống Trung Bình, một nhà bình luận quân sự đài Phượng Hoàng, Hồng Kông cho rằng, quyết định bổ nhiệm 2 viên tướng hải quân này làm Tư lệnh Hải quân, Tư lệnh Chiến khu Nam là nhằm chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, giành chiến thắng trong chiến tranh.
Tài liệu tham khảo:
http://www.scmp.com/news/china/diplomacy-defence/article/2065799/china-steps-preparedness-possible-military-conflict-us
Hồng Thủy

Không có nhận xét nào: