Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

ÔNG NGUYỄN MINH MẪN TỐ VỚI BÁO CHÍ: ÔNG BỊ NGỘT THỞ TẠI NƠI LÀM VIỆC: NGƯỜI TA (LÃNH ĐẠO TTCP?) MUỐN ÔNG LÌA XA TẤT CẢ; ÔNG MẪN CÓ THỂ BỊ XỬ PHẠT 70 TRIỆU ĐỒNG...BỞI THÔNG TIN NÀY ?

Họp báo hay buổi trình bày truyền thống gia đình và thành tích cá nhân của ông Nguyễn Minh Mẫn?

Ông Nguyễn Minh Mẫn trong buổi họp báo cá nhân.
-Trong suốt hơn 1 tiếng tổ chức cuộc họp báo cá nhân, ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) hầu như không tập trung trả lời bất cứ câu hỏi trọng tâm nào mà chỉ đi vào trình bày truyền thống gia đình và thành tích cá nhân.
-Tâm sự cuối buổi họp báo, bằng chất giọng lo âu, rầu rĩ, ông Mẫn cho biết mình hay đi khám bệnh vì đã mổ 3 lần do thiếu oxy. “Phòng tôi sống hơi ẩm mốc nên tôi mua chậu cây để tăng oxy trong phòng. Đến cái cây “họ” cũng không cho sống với tôi, họ không cho tôi sống gần cây cỏ, hoa lá, họ muốn tôi lìa xa tất cả. Hủy hoại cây cỏ đồng nghĩa với việc không cho tôi thở, không cho tôi sống nữa”. 



Ông Mẫn xuất hiện tại nơi tổ chức họp báo cá nhân rất sớm với tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Ông bắt tay từng phóng viên, tươi cười cảm ơn báo chí dành thời gian ngày nghỉ cuối tuần để đến đây. Ông Mẫn giới thiệu mình từng là giáo viên dạy văn, có lẽ vì lý do đó, ông đã tạo nên một buổi họp báo đầy "thơ văn" và xúc động với những ngôn từ hoa mỹ: “Trong khán phòng thân thương này”, “Sáng mùa thu se lạnh”…
Ông Mẫn được cấp phép tổ chức họp báo trong 1 tiếng, tuy nhiên gần nửa thời gian đó, ông tập trung trình bày về truyền thống gia đình và những thành tích cá nhân. Mặc dù khẳng định mình bị bôi nhọ và "đánh hội đồng", tuy nhiên khi các PV đặt câu hỏi ông có bằng chứng gì không thì ông Mẫn không đưa ra được, thay vào đó là việc liệt kê phẩm chất cá nhân của mình: “Trong suốt cuộc đời, tôi là người luôn nêu cao tinh trần trách nhiệm "lấy dân làm gốc". Tôi không đồng tình, cam chịu khi nhìn thấy những biểu hiện sai trái”.
Dù trong phần trình bày đầu họp báo, ông Mẫn liên tục khẳng định có một số đối tượng đặt hàng cơ quan báo chí để vùi dập mình nhưng một lần nữa, ông không làm các phóng viên thỏa mãn với câu trả lời: “Việc ai đánh hội đồng tôi, tôi dùng từ "họ" là đại từ nhân xưng. Các bạn giỏi hơn tôi, các bạn hiểu thế nào thì hiểu”.
Ông Mẫn tiếp tục làm cả phòng họp báo được vài phen cười rộ khi liên tục khen các phóng viên đẹp trai, xinh gái, có trách nhiệm với Tổ quốc nhân dân, nhưng cuối cùng vẫn là “Xin phép không trả lời” trước những câu hỏi đặt ra về bằng chứng ông bị vu khống.
Ông Mẫn dịu giọng chia sẻ trước câu hỏi của một phóng viên: “Tôi rất xúc động khi được phóng viên Truyền hình Quốc hội hỏi, Quốc hội là cơ quan tối thượng của một Quốc gia dân tộc – nói thêm là ngày xưa tôi dùng câu này nên thầy giáo cho tôi thêm điểm làm văn, câu hỏi này liên quan đến các cá nhân tổ chức, xin phép bạn tôi không trả lời”.
Tâm sự cuối buổi họp báo, bằng chất giọng lo âu, rầu rĩ, ông Mẫn cho biết mình hay đi khám bệnh vì đã mổ 3 lần do thiếu oxy. “Phòng tôi sống hơi ẩm mốc nên tôi mua chậu cây để tăng oxy trong phòng. Đến cái cây “họ” cũng không cho sống với tôi, họ không cho tôi sống gần cây cỏ, hoa lá, họ muốn tôi lìa xa tất cả. Hủy hoại cây cỏ đồng nghĩa với việc không cho tôi thở, không cho tôi sống nữa”. 
K.Q

Chuyện bên lề cuộc họp báo của ông Mẫn



Để gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà báo đã giành "thời gian quý báu" để đến "ủng hộ" mình, ông Nguyễn Minh Mẫn đã tặng mỗi người hai chiếc bánh chưng và một cân giò trước khi ra về. 





Có mặt sớm tại phòng họp báo, ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ 3, Tổng Thanh tra Chính phủ giữ vẻ mặt vui vẻ và thoải mái, thậm chí ông còn đến bắt tay và cảm ơn từng phóng viên có mặt tại đây.
Mở đầu bài phát biểu dài 10 trang của mình, ông Mẫn không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến báo chí đã có mặt tại “khán phòng nhỏ bé đầy tình cảm, tình thương” và gửi lời chúc sức khỏe chân thành đến Quý vị và các bạn.
Dành hẳn 2 trang đầu để nêu lại truyền thống hiếu học của bản thân, cũng như những thành tích nổi bật, ông cho biết “cuộc đời của tôi chưa bao giờ có một vết nhơ bẩn nào cả”.
Trong khi đó, ông Mẫn đã nhấn mạnh để nói về “họ” - những kẻ đã bôi nhọ “một người con hiếu thảo, một công dân lương thiện…” như ông. "Họ đã dựng nên những màn kịch thật đê hèn", ông nói.
Còn đối với các phóng viên báo chí đang ngồi trong phòng họp, ông Mẫn lại gọi một cách trang trọng. “Tôi xin cảm ơn Quý vị và các bạn đã dành thời gian quý báu của mình để đến cuộc họp báo hôm nay”, “Xin chúc các Quý vị Khách quý và toàn thể các bạn cùng gia đình an khang, thịnh vượng, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!”.
Từ chối trả lời một số câu hỏi mà phóng viên đặt ra, ông Nguyễn Minh Mẫn trang trọng đứng dậy nói những lời cuối cùng, trong đó ông vẫn không quên gửi lời cảm ơn chân thành và kêu gọi phóng viên, báo chí hãy đưa tin chân thực, khách quan để ủng hộ, giúp đỡ cho ông.
Ông Nguyễn Minh Mẫn còn chu đáo đến mức, không quên gửi quà cho phóng viên trước khi ra về. Người nhà ông Mẫn, mặc áo dài, đứng chờ sẵn ở cửa, dúi vào tay từng phóng viên ra khỏi phòng “Cây nhà là vườn, các anh chị cầm giúp”. Đó là 2 chiếc bánh chưng, một cân giò.
K.Q

Vụ ông Nguyễn Minh Mẫn tổ chức họp báo: Nếu nội dung sai sự thật, có thể bị phạt đến 70 triệu đồng

NAM DƯƠNG (GHI) | 
Vụ ông Nguyễn Minh Mẫn tổ chức họp báo: Nếu nội dung sai sự thật, có thể bị phạt đến 70 triệu đồng
Ông Nguyễn Minh Mẫn ho liên tục trong cuộc họp báo.

Luật sư Trần Phi Đại, Đoàn Luật sư TPHCM, đã đưa ra nhận xét trên về cuộc họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ, tổ chức sáng 15.10.






Theo thông tin trên báo chí, giấy phép của Sở TTTT Hà Nội cấp cho ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ, thì thời gian tổ chức họp báo từ 8h30 đến 10h30 sáng 15.10, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.
Giấy phép cũng ghi rõ nội dung buổi họp báo là: Cung cấp thông tin việc cá nhân ông Mẫn không xúc phạm, mạt sát phóng viên báo chí và cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông Mẫn.
Luật sư Đại cho biết, theo quy định tại Khoản 5, điều 41 Luật Báo chí 2016, có hiệu lực từ 1.1.2017 quy định: Nội dung họp báo phải đúng với nội dung đã được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trả lời chấp thuận, trường hợp không có văn bản trả lời thì phải đúng với nội dung đã thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.
Điều 11, Nghị định 159/2013/NĐ-CP "Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản" về vi phạm quy định về họp báo như sau:
"… 3. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với hành vi họp báo có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. 4. Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a) Họp báo có nội dung kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy; b) Họp báo có nội dung gây phương hại đến lợi ích quốc gia hoặc gây mất đoàn kết dân tộc.
Ngoài biện pháp chính là xử phạt bằng tiền, còn có hình thức xử phạt bổ sung: Tịch thu tang vật vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại khoản 3 và khoản 4 điều này và biện pháp khắc phục hậu quả:
Buộc xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với hành vi quy định tại khoản 3 và khoản 4 điều này".
"Ông Mẫn là người công tác trong lĩnh vực liên quan đến pháp luật nhiều năm, nên đến giờ này, qua thông tin trên các báo chí, tôi thấy nội dung cuộc họp báo được ông Mẫn bám sát giấy phép", luật sư Đại nhận định.
theo Lao động

Không có nhận xét nào: