Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Hội thảo Quốc tế Biển Đông lần thứ 10 được tổ chức ở Đà Nẵng

RFA

Hội thảo Khoa học Quốc tế Biển Đông lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng.
Hội thảo Khoa học Quốc tế Biển Đông lần thứ 10 sẽ được tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng.
 Courtesy of nghiencuubiendong.vn
Hội thảo Khoa học Quốc tế Biển Đông lần thứ 10 với chủ đề “Hợp tác vì An ninh và Phát triển Khu vực” sẽ được tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam trong hai ngày 8-9 tháng 11 sắp tới.
Tin cho biết hội thảo do Học viện Ngoại giao Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông và Hội Luật gia Việt Nam chủ trì, nhằm phân tích, đánh giá sâu những diễn biến mới, nhận diện các động lực đằng sau những căng thẳng hay hoà dịu, đồng thời góp phần tìm kiếm các giải pháp giúp quản lý và giải quyết xung đột hiệu quả trên Biển Đông.

Tham gia hội thảo có hơn 30 chuyên gia, học giả uy tín quốc tế sẽ trình bày các bài tham luận, bao gồm những chuyên gia như ông Kriangsak Kittichairasee – Thẩm phán Tòa án Luật Biển Quốc tế; bà Amy Searight - Giám đốc Chương trình Đông Nam Á, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế của Mỹ; ông Bonji Ohara - Nghiên cứu viên Cao cấp, Ban An ninh và Quốc tế, Quỹ hòa bình Sasakawa, Nhật Bản; Cảnh sát biển Việt Nam…
Ngoài ra, có khoảng 200 - 250 đại biểu là quan chức cấp cao, nhà quản lý kinh doanh, chuyên gia, học giả và nhà ngoại giao sẽ tham dự và tham gia thảo luận.
Hội thảo lần này đánh dấu mốc 10 năm sáng kiến được khởi động. Theo đó, các cuộc thảo luận sẽ tập trung điểm lại những chuyển biến ở Biển Đông trong suốt một thập kỷ qua trên nhiều khía cạnh khác nhau từ địa chính trị, an ninh, quốc phòng, cho đến chính trị, ngoại giao, công nghệ và luật pháp quốc tế.

Không có nhận xét nào: