Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Ông Tập Cận Bình sẽ đến Việt Nam viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Đây là thông tin vừa được tờ Tân Hoa Xã, trích dẫn từ thông cáo chính thức của Chính phủ Trung Quốc cho hay.

Chủ tịch TQ Tập Cận Bình và Chủ tịch nước Trần Đại Quang duyệt đội danh dự trong chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 05/2017.

Theo đó, chiều ngày 21/09, sau khi nhận được thông tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang qua đời, Chính phủ Trung Quốc đã ngay lập tức có công điện chia buồn chính thức gửi tới Chính phủ Việt Nam.

Công điện chia buồn cho biết, sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang là sự mất mát vô cùng to lớn, là sự tổn thất nghiêm trọng đối với Nhà nước, Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam.
Công điện do Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ký cũng cho biết, người đứng đầu Trung Quốc sẽ đến Việt Nam để dự Quốc tang và viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Hiện vẫn chưa rõ lịch trình cụ thể đến Việt Nam của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ diễn ra khi nào.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần

Trước đó, theo nguồn tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, ông Trần Đại Quang, sinh năm 1956, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, do mắc bệnh hiểm nghèo, mặc dù được các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện, nhưng đã không qua khỏi.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần lúc 10 giờ 5 phút ngày 21.9.2018 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Thanh Hiền

http://hoinhanong.info/ong-tap-can-binh-se-den-viet-nam-vieng-chu-tich-nuoc-tran-dai-quang.html

Không có nhận xét nào: