Trong vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây, nhiều bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện đều trong tình trạng hôn mê, vỡ hết nội tạng, nôn ra máu, đi tiểu ra máu.

Theo ghi nhận của PV, tại Bệnh viện E (Hà Nội) sáng 17/9, ngay từ đầu cổng vào đã có xuất hiện nhiều công an, bảo vệ. Được biết, từ đêm 16/9, tại Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện E) đã tiếp nhận 8 trường hợp cấp cứu. Trong đó, 5 trường hợp đã tử vong, 2 trường hợp nguy kịch đang cấp cứu, một trường hợp (phụ nữ) đã xin về nhà nhưng tiên lượng tử vong cao.
Vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc ở hồ Tây: Nạn nhân vỡ hết nội tạng - Ảnh 1
Công an có mặt tại cổng Bệnh viện E
Một nhân chứng có mặt tại khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện E cho biết, đêm 16/9 có nhiều bệnh nhân được chuyển vào đây. Trong số đó, có người bị vỡ hết nội tạng. Sáng nay, một người còn nằm lại, hiện tại người nhà của bệnh nhân đã được vào thăm bệnh viện. Tài liệu mà PV có được, người này tên là N.C.V
“Nhiều bệnh nhân được chuyển đến đều trong tình trạng hôn mê, vỡ hết nội tạng, nôn ra máu, đi tiểu ra máu” - một người nhà nạn nhân cho biết.
Cũng trong đêm 16/9, tại Bệnh viện Bạch Mai có 2 trường hợp được đưa vào cấp cứu do ngộ độc. Hiện hai bệnh nhân này đang được điều trị trong tình trạng có sức khỏe khá yếu. Tại Bệnh viện 354 cũng có 2 bệnh nhân nhập viện cấp cứu.
Liên quan đến vụ việc, cuối giờ sáng 17/9, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê. Toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Qua khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức Đêm nhạc hội, lực lượng Công an phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.
Vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc ở hồ Tây: Nạn nhân vỡ hết nội tạng - Ảnh 2
Người nhà nạn nhân tập trung tại khu vực nhà tang lễ Bệnh viện E
Trao đổi với báo chí, đại diện truyền thông Công viên nước Hồ Tây cho biết, phía công viên là đơn vị cho thuê địa điểm tổ chức, mọi hoạt động trong sự kiện do phía ban tổ chức điều hành. Cũng theo phía đại diện này, hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường phục vụ điều tra. Trong sáng ngày 17/9 mọi hoạt động của công viên nước đã tạm dừng.
Theo điều tra ban đầu, tối 16/9, Lễ hội âm nhạc điện tử diễn ra tại Công viên nước hồ Tây thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ mang tên “Du hành tới mặt trăng”. Đây là lễ hội âm nhạc điện tử đa sân khấu đầu tiên ở Hà Nội thu hút nhiều bạn trẻ đến tham dự. Trong quá trình diễn ra sự kiện, một số người có biểu hiện sử dụng chất ma tuý và bị sốc thuốc nên đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Đây là lễ hội âm nhạc điện tử đa sân khấu đầu tiên ở Hà Nội thu hút nhiều bạn trẻ đến tham dự. Trong quá trình diễn ra sự kiện, một số người có biểu hiện sử dụng chất ma tuý và bị sốc thuốc nên đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Xuân Đoàn