Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

MAO TRẠCH ĐÔNG TỪNG ĐỀ NGHỊ TẶNG CHO MỸ 10 TRIỆU PHỤ NỮ...



Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bảnCông bố của bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về các tài liệu có từ năm 1973, cho biết thêm thông tin về mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như thái độ của Mao Trạch Đông đối với phụ nữ.
Các tài liệu này bao gồm văn bản ghi lại cuộc nói chuyện giữa lãnh đạo TQ, Mao Trạch Đông, với cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ khi đó là ông Henry Kissinger.
Mao Trạch Đông nói: "Bạn biết đấy Trung Quốc là một nước rất nghèo. Chúng tôi không dư giả. Nhưng phụ nữ là những gì mà chúng tôi có thừa"

Khi thảo luận về khả năng Liên bang Sô Viết có thể xâm lược Trung Quốc, ông Mao phàn nàn là quá nhiều phụ nữ Trung Quốc không biết chiến đấu.
"Ở nước chúng tôi có quá nhiều phụ nữ và họ chỉ biết mỗi việc sinh con. Hãy để họ đến chổ của bạn. Họ sẽ tạo ra những thiên tài. Bằng cách đó có thể giảm bớt gánh nặng cho chúng tôi."
Ban đầu, ông đề nghị sẽ gửi hàng chục ngàn phụ nữ TQ sang Mỹ, nhưng sau đó, tăng lên tới hơn chục triệu.
Một quan chức Trung Quốc lúc đó cảnh báo rằng tuyên bố của ông Mao có thể khiến công chúng tức giận nếu nó được công bố.
Sau đó, ông Mao xin lỗi một nữ phiên dịch, và cùng ông Kissinger nhất trí bỏ đi những bình phẩm về phụ nữ khỏi hồ sơ lưu trữ.

Không có nhận xét nào: