Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

BT Trịnh Văn Chiến: Báo chí, mạng xã hội "làm cái trò táng tận lương tâm”;“bịa đặt, dựng chuyện"...; Thanh Hóa thông tin vụ bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh; Những phát ngôn từ giới chức Thanh Hóa về kiều nữ Quỳnh Anh; Thanh Hóa:Bắt đối tượng đăng tin bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa lên tiếng về vụ 'kiều nữ xứ Thanh'

Ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa từng bác bỏ những di nghị liên quan đến ông

   Ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã lên tiếng về trường hợp thăng tiến quá nhanh của “hot girl xứ Thanh" Trần Vũ Quỳnh Anh - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa) mà dư luận đang quan tâm.
Trao đổi với Báo điện tử Một Thế Giới xung quanh thông tin báo chí đăng tải về sự thăng tiến đầy bất thường của bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, thường trú tại 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa) - cán bộ thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến chỉ cho biết “ngày mai (8.3.2017) lãnh đạo tỉnh sẽ trao đổi cụ thể vấn đề này tại UBND tỉnh Thanh Hóa".
Trong diễn biến khác, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tích UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhiều lần từ chối trả lời khi phóng viên hỏi về ý kiến của tỉnh đối với việc thăng tiến bất thường của bà Quỳnh Anh.
Còn ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa trả lời Một Thế Giới rằng: “UBND tỉnh đã nắm được thông tin phản ánh của báo chí về bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Hiện tại tỉnh chưa có chỉ đạo các sở liên quan kiểm tra, báo cáo cụ thể về việc này. Nhưng tỉnh cũng đang nghiên cứu và chắc chắn sẽ có văn bản chỉ đạo làm rõ các vụ việc mà báo nêu”. 
Trước đó, trong 2 ngày nay, báo chí liên tiếp phản ánh về việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh một cách siêu tốc trong thời gian ngắn đầy bất thường. Bên cạnh đó là việc sở hữu khối tài sản nhiều tỉ đồng với những căn biệt thự, siêu xe.
Vào tháng 9.2016, mạng xã hội liên tiếp đăng tải những thông tin một nữ cán bộ Sở Xây dựng Thanh Hoá có mối quan hệ khác biệt với Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Trước sự đồn thổi trên, ngày 19.9.2016, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU gửi các cơ quan báo chí, chính thức bác bỏ tin đồn này. Khi ấy, trả lời Báo điện tử Một Thế Giới, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa thẳng thắn bác bỏ những thông tin đồn đoán. Ông khẳng định đó là “bịa đặt, dựng chuyện nhằm bôi nhọ danh dự của một số cán bộ lãnh đạo tỉnh, trong đó có tôi. Mà thời gian vừa qua, Thanh Hóa có một số vụ việc, nó (thông tin trên mạng xã hội - PV) đẻ ra từ đấy, làm cái trò có thể nói là táng tận lương tâm”.
Nam Phong


Thanh Hóa thông tin vụ bổ nhiệm "thần tốc" bà Trần Vũ Quỳnh Anh



08/03/2017 09:31

(NLĐO)- UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có thông báo chính thức về vụ việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm “thần tốc”, theo đó tỉnh này đã giao các ban ngành nhanh chóng làm rõ thông tin báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30-3.


Bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015-2020 - Ảnh TNO
Sáng ngày 8-3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo số 128/VP-THKH gửi các cơ quan báo chí về nội dung liên quan đến việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sảnSở Xây dựng Thanh Hóa, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.
Bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2015-2020 - Ảnh TNO
Thông tin được tóm tắt như sau: Qua nắm bắt tình hình của các cơ quan chức năng, tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy ngày 17-2, Thường trực Tỉnh ủy đã giao ban Tổ Chức Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra, làm rõ việc cử bà Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh vào năm 2015; nắm tình hình công tác bổ nhiệm cán bộ thuộc Sở Xây dựng từ năm 2010 – 2015, trong đó có trường hợp của bà Quỳnh Anh.
Ngày 28-2, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn số 444-CV/TU gửi Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng từ năm 2010-2015, trong đó có việc bổ nhiệm và Quỳnh Anh. Có báo cáo phản hồi theo quy định.

Căn biệt thự sang trọng nhiều tỉ đồng được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa
Căn biệt thự sang trọng nhiều tỉ đồng được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa
Căn cứ chỉ đạo trên, ngày 1-3, UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn số 2043/UBND-NC thông báo ý kiến của Chủ tịch “Giao Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng, trong đó có bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30-3.
Từ ý kiến chỉ đạo trên Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành các thủ tục theo quy định để tiến hành thanh tra việc bổ nhiệm lãnh đạo công chức thuộc thẩm quyền cấp sở đối với bà Quỳnh Anh.

Sở Xây dựng Thanh Hóa nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang công tác
Sở Xây dựng Thanh Hóa nơi bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang công tác
Trong thông báo này, tỉnh Thanh Hóa cho biết cũng đã chủ động chỉ đạo xử lý vụ việc trước khi có thông tin trên báo chí. “Trong quá trình thanh tra, nếu phát sinh các vấn đề liên quan xung quanh vụ việc, chúng tôi sẽ xem xét giải quyết theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Khi có kết quả sẽ thông tin đầy đủ đến báo chí” – thông báo nêu rõ.
Trước đó, như báo chí đã thông tin sau khi tốt nghiệp cử nhân tin học (hệ tại chức), đầu năm 2011, bà Quỳnh Anh được nhận vào làm hợp đồng tại Trung tâm Kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển). Năm 2012, bà Quỳnh Anh được điều về Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản của sở này và đến tháng 4-2015 được bổ nhiệm làm phó trưởng phòng. Chỉ 6 tháng sau, bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm trưởng phòng. Ngoài nhà riêng, bà Quỳnh Anh từng sở hữu nhiều bất động sản giá trị khác và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỉ đồng.
Bà Quỳnh Anh là người được các trang mạng xã hội đòn đoán là “bồ nhí” của ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Ngay sau khi thông tin lan truyền, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU bác bỏ những thông tin bịa đặt, sai sự thật về việc ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, có “bồ nhí”.
Tin-ảnh: Tuấn Minh




Lùm xùm về đường quan lộ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh: Những phát ngôn từ giới chức Thanh Hóa

Thành Công | 
Lùm xùm về đường quan lộ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh: Những phát ngôn từ giới chức Thanh Hóa

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa và Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã có phản hồi về con đường thăng chức "thần tốc" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, Trưởng Phòng Quản lý nhà và bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa) được truyền thông trong nước gọi bằng cụm từ "hot girl xứ Thanh". Bà đang vướng vào lùm xùm về đường quan lộ "thần tốc" và sở hữu khối tài sản khủng.
Giới chức Thanh Hóa phát ngôn những gì về sự việc này?
Ông Nguyễn Đình Xứng (Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa) nói trên tờ Thanh niên: Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất giao cho 3 cơ quan (Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh và Sở Xây dựng) làm rõ.
Ông Đầu Thanh Tùng (Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa) thông tin trên tờ Người lao động: Ông đã đọc thông tin sự việc trên báo, nhưng chưa nhận xét được gì vì chưa xem hồ sơ.
Vị này cho hay, quy trình bổ nhiệm bà Quỳnh Anh do Sở Xây dựng thực hiện và quyết định theo thẩm quyền, không cần phải xin ý kiến Sở này.
Ông Ngô Hoàng Kỳ (Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Thanh Hóa) thông tin với tờ Zing.vn: "Tôi đã đọc bài báo này, lãnh đạo chắc cũng đã đọc rồi... Tỉnh sẽ chỉ đạo làm rõ nội dung báo nêu, nhưng cụ thể thế nào thì đang triển khai".
Trong thông báo chính thức về vụ việc vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa phát đi hôm 8/3, tỉnh này cho hay đã tiến hành các thủ tục theo quy định để tiến hành thanh tra việc bổ nhiệm bà Anh. Đồng thời, phía tỉnh khẳng định đã chủ động chỉ đạo xử lý vụ việc trước khi có thông tin trên báo chí.
Báo giới trong nước đưa tin, nhiều phóng viên đã gọi vào số điện thoại của bà Trần Vũ Quỳnh Anh nhưng tổng đài báo không liên lạc được, phòng làm việc của bà thì cửa đóng then cài và các nhân viên khác cũng không biết bà Anh đi đâu nhiều ngày nay.
Đường quan lộ của bà Quỳnh Anh được tờ Vietnamnet thông tin như sau:
2010: Làm tạp vụ ở Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.
2011: Làm nhân viên Trung tâm kiểm định chất lượng xây dựng thuộc Sở Xây dựng tỉnh này rồi chuyển sang làm nhân viên Phòng Quản lý nhà và bất động sản.
2012: Làm nhân viên Phòng Quản lý nhà và bất động sản của Sở Xây dựng tỉnh được mấy tháng, bà được thi tuyển công chức.
2013 -2015: Học thạc sĩ kinh doanh tại ĐH Quốc gia Hà Nội, hệ chính quy. Được đề bạt, bổ nhiệm, được ưu ái cho đi học lớp cao cấp lý luận chính trị, bổ sung quy hoạch Phó Giám đốc Sở.
Tháng 8/2013: Vào Đảng; Trở thành ủy viên ban chấp hành Đảng ủy Sở tại Đại hội Đảng bộ Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2015-2020.
Ngoài ra, nguồn tin từ một tờ báo trong nước đưa thêm:
Tháng 4/2015: Được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 10/2015: Được bổ nhiệm làm trưởng phòng (chỉ sau 6 tháng giữ chức Phó Trưởng phòng).
Tin từ tờ Thanh niên cho hay, bà Quỳnh Anh được cho là sở hữu tài sản khủng lên đến hàng chục tỷ đồng; Từng sở hữu một căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa (nay đã sang tên cho mẹ ruột); Một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỷ đồng.
(Tổng hợp)
theo Trí Thức Trẻ


Bắt đối tượng đăng tin bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước


- Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hoá bắt quả tang một đối tượng thực hiện quản trị, đăng tải video có nội dung phản động, xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
XEM CLIP:

Đối tượng được xác định là Nguyễn Danh Dũng (29 tuổi), trú tại phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa. 
Dũng là chủ tài khoản và quản trị, điều hành kênh Youtube “ThienAn TV” đăng tải video có tiêu đề xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và phát tán trên mạng Internet.
Tại thời điểm cơ quan chức năng Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hoá ập vào bắt quả tang ngày 14/12, đối tượng này đang đăng tải các video có nội dung phản động.
Công an đã thu giữ tang vật gồm 2 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động và nhiều tài liệu khác có liên quan.
Qua điều tra ban đầu, Nguyễn Danh Dũng đã thừa nhận hành vi sai phạm. 
Dũng khai khoảng tháng 10/2015, đối tượng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV; Facebook “ThienAn”, “quachthienan” và blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com” để đăng tải các video clip xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
lợi dụng quyền tự do dân chủ, nguyễn danh dũng, điều 258, bộ luật hình sự, đăng tin bôi nhọ lãnh đạo
Đối tượng Nguyễn Danh Dũng
Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là biên tập các video clip với lời bình là bài viết được Dũng thu thập từ trang mạng phản động hoặc sử dụng các video clip được thu thập từ các trang mạng xã hội; sau đó, biên tập lại nội dung bằng cách chèn logo ThienAn TV, thêm hình ảnh đại diện, điều chỉnh lại giọng điệu, thay đổi các tiêu đề có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước để gây sự chú ý, thu hút được nhiều lượt người xem.
Kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng đã đăng hơn 700 video clip, thu hút hàng triệu lượt xem.
Ngày 16/12, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại điều 258 bộ luật Hình sự để mở rộng điều tra và làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng này.
lợi dụng quyền tự do dân chủ, nguyễn danh dũng, điều 258, bộ luật hình sự, đăng tin bôi nhọ lãnh đạo
Đại tá Dương Văn Tiến
Đại tá Dương Văn Tiến, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, trong quá trình phá án, lực lượng công an đã tập trung cao độ, huy động tối đa lực lượng và các phương tiện, đặc biệt là các chuyên gia giỏi để thu thập tài liệu chứng cứ, củng cố hành vi sai hạm của đối tượng do loại tội phạm này phải bắt quả tang mới xử lý được.
“Xin khuyến cáo nhân dân hết sức tỉnh táo trước những thông tin này vì đây là những thông tin, hình ảnh với nội dung xấu. Đồng thời người dân cần tích cực tố giác những hành vi, đối tượng có những hành động vi phạm như trên”, Đại tá Tiến nhấn mạnh.

Trang facebook Vịt Bầu gồm 3 đối tượng quản trị, một trong số này là Nguyễn Xuân Long.

Đối tượng bị bắt giữ nằm trong đường dây lô đề lớn nhất miền Tây cầm dao tấn công lực lượng công an, sau đó quay clip vu khống công an đánh người...
T.Hạnh

Không có nhận xét nào: