Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Công bố kết luận vi phạm của phó bí thư Bình Định

Ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư Tỉnh ủy Bình Định có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định.
Chiều 20/3, tại trụ sở Tỉnh ủy Bình Định, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã công bố kết luận giải quyết đơn tố cáo đối với ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định và ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định.
Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM xác nhận thông tin trên và cho biết thêm dự kiến trong tháng 4/2017, UBKT Trung ương sẽ về Bình Định chủ trì kiểm điểm các vi phạm của hai ông này trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cong bo ket luan vi pham cua pho bi thu Binh Dinh hinh anh 1
Ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định. 

Trước đó, cuối tháng 2/2017, UBKT Trung ương có thông báo, kết luận ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước.
UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBKT Trung ương xem xét.
Giữa năm 2016, ông Tô Tử Thanh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, cùng nhiều cán bộ hưu trí, nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Định có đơn tố cáo gửi đến Bộ Chính trị, UBKT Trung ương phản ánh các vi phạm của ông Lê Kim Toàn và ông Nguyễn Văn Thiện, trong đó chủ yếu là việc đề bạt, bổ nhiệm nhiều người thân của hai ông này làm cán bộ lãnh đạo.
Theo đó, đơn tố cáo cho rằng người thân của ông Toàn được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo một cách bất thường. Cụ thể, trong vòng chưa đầy 20 tháng, vợ ông Toàn là bà Lê Thị Điển từ một giáo viên được bổ nhiệm liên tục qua các chức vụ rồi làm Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Bà Lê Thị Kim Mai (chị ông Toàn) dù không đủ tuổi để đảm nhiệm trọn nhiệm kỳ nhưng vẫn làm Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.
Bà Lê Thị Vinh Hương (em ông Toàn) từ một trưởng phòng của Sở Khoa học và Công nghệ lên làm Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội. Em rể ông Toàn là ông Nguyễn Đức Toàn (chồng bà Lê Thị Vinh Hương) từ cán bộ phường lên làm Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường TP Quy Nhơn.
Ngoài ra, đơn tố cáo cho rằng ông Toàn dùng ngân sách nhà nước đi học tiến sĩ ở Philipines không đúng quy định. Bằng tiến sĩ này không được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.
Các vị nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng cho rằng nhiều người thân của ông Thiện được bổ nhiệm làm cán bộ lãnh đạo không đúng quy định, sai quy trình.
Đơn tố cáo đề nghị làm rõ các vi phạm trong việc kết nạp Đảng, bổ nhiệm một số cán bộ khác. Chẳng hạn, trường hợp bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cảnh, đại biểu Quốc hội. Chỉ trong vòng năm tháng, từ chủ một doanh nghiệp tư nhân ở địa phương, ông này được đặc cách tuyển dụng không qua thi tuyển rồi bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh Bình Định.
Sau đó, ông Cảnh được Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý chủ trương điều về làm ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.
Mới đây, ngày 10/3, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã xác nhận Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành nghị quyết cho ông Nguyễn Văn Cảnh thôi làm ủy viên thường trực của Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.
(http://news.zing.vn/cong-bo-ket-luan-vi-pham-cua-pho-bi-thu-binh-dinh-post730063.html)

Không có nhận xét nào: