Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

ĐỨC: CẢNH BÁO CÁ ĐỘC TỪ VIỆT NAM


Vừa về đến nhà thằng em kết nghĩa bên Đức gọi giật giọng : trời ơi, chết em rồi anh ơi. Tưởng chuyện trai gái, mình đã định không muốn nghe, thằng em liền nói :
Bên Đức cảnh báo 11 người bị ngộ độc khi ăn cá hồng của Việt Nam. Từ trước tới nay má em cứ nói mình không giúp gì cho quê hương thì ăn thủy, hải sản của Việt Nam, cũng coi như phần nào giúp được ngư dân Việt Nam. Nghe theo mẹ em, em cũng kêu bạn bè người Đức ăn hải sản Việt Nam để ủng hộ.
Từ ngày cá chết miền trung gia đình em không dám ăn nữa, em cũng đã nói với bạn bè rồi, nhưng bây giờ có tới 11 người Đức ăn cá hồng của Việt Nam bị ngộ độc. Em không biết nói sao với người ta đây !.
Mình vội hỏi : thiệt không? link đâu?. Nó liền nói link đây anh.
Mình không biết tiếng Đức, nhưng một người bạn thế này :
" Cảnh báo cả độc từ Việt Nam! Một loại cá yêu thích từ VN có khả năng chứa chất độc.Bộ bảo vệ người tiêu dùng Bayern cảnh báo nhiều loại bệnh từ những thực phẩm đóng đá này.
Loại cá trên (tên số liệu dài dòng như đã cho) bị nghi ngờ chứa thành phần độc tố Algentoxinen (chất độc nguy hiểm)
Red cá philê cá từ Việt Nam bao gồm cả khu vực Tây Thái Bình Dương đánh cá FO 71 và rất nhiều trong lô đất: VN / 385 / III / 122 và do đó -124 bị nghi ngờ có chất độc nguy hiểm."
Kỳ này cá nhiễm độc bị trả lại, bà con trong nước cứ mang lên Ba Đình cho Trọng Lú, Phúc Mập, Đại Quang khai man lý lịch ăn đi nha. Còn em Ngân đẹp gái thích cho cá ăn thì đừng.

Không có nhận xét nào: