Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Bộ Giao Thông - Vận Tải thừa nhận 17 trạm BOT đặt sai vị trí

RFA

Trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang.
 RFA
Trong phiên họp Quốc hội ngày 12 tháng 6, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải thừa nhận trong tổng số 88 trạm thu phí trên cả nước thì có đến 17 trạm thu phí BOT đặt sai vị trí.
Cụ thể, có 3 trạm BOT đặt “nhầm” chỗ, nằm ngoài phạm vi dự án như trạm Cầu Rác tại Hà Tĩnh, trạm Tào Xuyên ở Thanh Hóa, và trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài thuộc Hà Nội.

Thêm vào đó, còn có 6 trạm BOT đặt trên tuyến chính thu phí cho tuyến tránh. Trong đó, có trạm BOT Cai Lậy ở tỉnh Tiền Giang hiện đang tạm ngừng thu do vẫn chưa tìm ra giải pháp phù hợp để giải quyết.
Ngoài ra, có 6 trạm thu phí song hành, tức thu cùng lúc trên quốc lộ và cao tốc khi xây dựng đường cao tốc và cải tạo quốc lộ.
Bên cạnh đó là 2 trạm thu phí dùm hầm Đèo Cả là trạm La Sơn – Túy Loan và trạm Nam Hải Vân. Đáng chú ý là công trình hầm Đèo Cả ở một nơi, nhưng lại thu giá một nơi đồng thời tiến hành thu thêm giá trên tuyến đường đầu tư.
Tuy nhiên, nói trước Quốc hội, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cho biết trong 17 trạm thu phí BOT sai vị trí này, Bộ chỉ đề xuất bỏ 1 trạm và gộp 1 trạm, những trạm còn lại giữ nguyên không thay đổi.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam cho rằng để giải quyết tình trạng các trạm BOT đặt sai vị trí, các cơ quan thẩm quyền cần công khai minh bạch đầy đủ thông tin dự án, từ đó người dân mới đánh giá được phương án giải quyết của chính quyền.

Không có nhận xét nào: