Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Tổng thống Donald Trump sẽ đóng băng khối tài sản 500 tỷ USD của gia tộc Giang Trạch Dân tại Mỹ?

  Cuộc đàn áp Pháp Luân CôngTIN TỨC   6 Minutes


Trận chiến thương mại Mỹ – Trung đã leo thang sang nhiều mặt trận khác. Bản tin của Đài Truyền hình NTD (New Tang Dynasty Television) ngày 7/10/2018 dẫn nguồn tin của truyền thông Đài Loan vào ngày 5/10 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị tiến hành cuộc điều tra khối tài sản của quan chức Trung Quốc tại Mỹ – và trong số những đối tượng được nhắm tới có cả gia tộc của Giang Trạch Dân.
Vào ngày 5 tháng 10, Thời báo Tự Do của Đài Loan dẫn nguồn tư liệu từ nước ngoài cho biết Tổng thống Donald Trump đang chuẩn bị bắt tay vào cuộc điều tra khối tài sản tại Mỹ của các quan chức cao cấp thuộc “Thượng Hải bang” (một trong những phe phái chính trị dưới trướng gia tộc Giang Trạch Dân), trong số đó có cả cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc – Giang Trạch Dân – cũng là người đã bị Tòa án tối cao Tây Ban Nha truy nã về tội ác diệt chủng các học viên Pháp Luân Công và người Tây Tạng.

“Thượng Hải bang” là phe phái thuộc thế lực của Giang Trạch Dân từng nắm giữ những lĩnh vực kinh tế trọng yếu của Trung Quốc trong thời gian dài như điện tín, tiền tệ, … Nguồn tin cho biết chính phủ Mỹ trước tiên sẽ tiến hành điều tra nhắm thẳng vào gia tộc Giang Trạch Dân, trong vòng 3 tuần sẽ hoàn thành lệnh chế tài.
Nếu như nguồn tin trên là sự thật thì khối tài sản trị giá 500 tỷ USD tại Mỹ của gia tộc họ Giang rất có thể sẽ bốc hơi. Gia tộc của cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân không chỉ được nhiều người biết đến là tập đoàn tham ô lớn mà còn được dân chúng đặt cho biệt danh là “Trung Quốc đệ nhất tham”, và trước đây đã từng có bài báo tiết lộ tổng giá trị tài sản trong và ngoài nước của gia tộc họ Giang vượt mức hơn 500 tỷ USD.
Được biết, cơ cấu tài sản nhà họ Giang trong và ngoài nước bao gồm vốn, cổ phiếu, ngân hàng, tín dụng, cổ phần trong các ngành năng lượng, kỹ thuật, vàng bạc đá quý, địa ốc, công ty mẹ tại nước ngoài, công ty liên doanh. Tất cả những tài sản này đều do cháu trai của Giang Trạch Dân là Giang Chí Thành đứng tên sở hữu.
Nguồn tin của Thời báo Tự Do tiết lộ rằng Giang Chí Thành là người có hai quốc tịch Trung – Mỹ. Người cung cấp tin nói rằng nguồn tư liệu được tiết lộ này là do một tổ chức điều tra chuyên nghiệp cung cấp; nếu như tin tức này là giả, anh ta sẽ chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm pháp luật.
Trước đó, vào cuối năm 2017, quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách vấn đề nhân quyền Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã tiết lộ trong chuyến thăm Đài Loan rằng dưới chỉ thị của Tổng thống Donald Trump, Mỹ đang tiến hành điều tra các đối tượng vi phạm nhân quyền và sẽ đặt việc thu thập danh sách những quan chức Trung Cộng từng tham gia mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công lên hàng đầu. Chỉ thị này dựa trên việc thực thi Đạo luật Magnitsky toàn cầu. Vị quan chức này cho biết rằng các cơ quan trong chính phủ Mỹ vẫn đang thực thi chỉ thị này; trong đó, những cá nhân bị tình nghi dính liếu vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công mà có tài khoản ngân hàng và người thân ở Mỹ sẽ bị liệt vào danh sách đối tượng bị ưu tiên điều tra.
Jiang Zemin_NTD
Vào ngày 5/10, truyền thông Đài Loan đưa tin ông Donald Trump sắp bắt tay điều tra khối tài sản của các quan chức cấp cao Thượng Hải tại Mỹ, trong danh sách này có cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân – kẻ vi phạm nhân quyền khét tiếng bị tòa án Tây Ban Nha và Agrentina truy nã vì tội diệt chủng học viên Pháp Luân Công và người Tây Tạng (Ảnh: NTDTV)
Mỹ là điểm đến đầu tiên mà các quan tham Trung Quốc nhắm đến. NTDTV dẫn nguồn tin ngày 3/10 của truyền thông Hồng Kông cho biết có không ít quan chức Trung Quốc – số lượng tính ở hàng ngàn – đã cất giữ khối tài sản khổng lồ tại Mỹ, thân bằng quyến thuộc của họ đều di cư đến Mỹ và họ thường làm thủ tục ly hôn giả để che mắt thiên hạ.
Số tài sản mà những quan chức “quý tộc” Trung Quốc chuyển đến Mỹ đã nhanh chóng đạt đến con số khổng lồ. Nếu như Mỹ áp dụng chế tài, lập tức những kẻ tham trong giới quan trường Trung Quốc sẽ lâm vào nguy cơ khuynh gia bại sản và không biết sẽ có bao nhiêu nhân vật bị trúng đòn “nhất kích tất sát” này của Mỹ.
Bản tin của NTDTV cũng bình luận rằng những động thái chế tài cứng rắn của chính quyền Trump sẽ tạo thành áp lực rất lớn vượt xa những cú “sát thương” trong những trận đánh về thuế quan hay tỷ suất hối đoái, với sự kiện Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 20/9 đã tuyên bố thực thi chế tài, quyết định đóng băng tài sản của Bộ Phát triển trang bị quân uỷ trung ương Trung Quốc cùng Bộ trưởng Lý Thượng Phúc và cấm cấp visa Mỹ cho ông Lý.

Không có nhận xét nào: