Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Ông Tất Thành Cang đã xuất cảnh sang Singapore chữa bệnh?

Sau khi có tin ông Tất Th.à.n.h Cang, Phó Bí thư Thường trực TP.HCM xin nghỉ phép dài hạn, một th.à.n.h viên Ban Thường vụ Th.à.n.h ủy TP.HCM khẳng định ông Tất Th.à.n.h Cang vẫn đang “công tác bình thường”.

Trả lời về việc có hay không chuyện ông Tất Th.à.n.h Cang xin nghỉ phép, nguồn tin này cho hay cũng chỉ nghe nói chứ chưa có thông báo chính thức.
Một quan chức khác thì cho rằng: “Nếu có nghỉ phép thì đây cũng là chuyện bình thường vì việc làm đơn nghỉ phép là quyền của cá nhân”.
Theo một nguồn tin chưa kiểm chứng cho biết, ông Tất Th.à.n.h Cang đã xuất cảnh sang Singapore để kiểm tra các bệnh lý liên quan đến tim mạch.
Trước đó ông Cang bị đột q.u.ỵ và phải nhập viện Khoa Nội, BV Chợ Rẫy cấp cứu. Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ông Cang bị rối loạn điện giải, hạ canxi ma'u.
Phía Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ ca'n bộ TP HCM cũng xa'c nhận thông tin này nhưng không bình luận cụ thể về sức khoẻ của ông Tất Th.à.n.h Cang.
Hiện ông Tất Th.à.n.h Cang đang chờ Bộ Chính trị, Ban Chấp h.à.n.h Trung ương Đảng xem xe't k.ỷ l.u.ậ.t theo đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, tại kỳ họp 32 (từ ngày 3/12 đến 6/12), cơ quan này đã xem xe't thi h.à.n.h k.ỷ l.u.ậ.t ông Tất Th.à.n.h Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Th.à.n.h ủy TP.HCM về các vi phạm, khuyết điểm đã được kê't luận tại kỳ họp 31.
Ông Tất Th.à.n.h Cang

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và căn cứ quy định của Đảng về x.ử lý k.ỷ l.u.ậ.t đảng viên vi phạm, cơ quan kiểm tra đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp h.à.n.h Trung ương xem xe't, thi h.à.n.h k.ỷ l.u.ậ.t theo thẩm quyền đối với ông Tất Th.à.n.h Cang.
Trước đó tại kỳ họp 31 (từ ngày 12/11 đến 14/11), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kê't luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tất Th.à.n.h Cang và xa'c định, những vi phạm của ông Tất Th.à.n.h Cang là rất n.g.h.i.ê.m trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Th.à.n.h ủy, đến mức phải xem xe't, thi h.à.n.h k.ỷ l.u.ậ.t.
Ông Tất Th.à.n.h Cang bị kê't luận đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình x.ử lý công việc, vi phạm quy định của Th.à.n.h ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ Th.à.n.h phố.
Phó Bí thư Thường trực Th.à.n.h ủy TP.HCM cũng vi phạm “các quy định pha'p luật trong việc quyê't định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự a'n, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các doanh nghiệp thuộc Th.à.n.h ủy, chấp thuận chủ trương để người đại diện phần vốn của Th.à.n.h ủy biểu quyê't pha't h.à.n.h cổ phần cho cổ đông chiê'n lược tại doanh nghiệp”.
Ngoài ra, ông Tất Th.à.n.h Cang còn thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, gia'm sa't, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pha'p luật, gây thiệt h.ạ.i lớn cho ngân sách Đảng bộ Th.à.n.h phố.
Như Báo Người Tiêu Dùng đã phanh phui, ông Tất Th.à.n.h Cang đã phê duyệt cho Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận ba'n rẻ cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai hơn 32 đất công sản ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Nếu Th.à.n.h ủy TP.HCM không chỉ đạo hủy hợp đồng đầy khuất tất này, Nhà nước có thể thất thoát khoảng 2.000 tỷ đồng
Ngoài ra, trong thời gian giữ cương vị Th.à.n.h ủy viên, Ủy viên UBND TP.HCM, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, ông Tất Th.à.n.h Cang đã vi phạm quy định pha'p luật về đất đai và quản lý đ.ầ.u tư xây dựng khi phê duyệt dự a'n và ký tắt hợp đồng dự a'n đ.ầ.u tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Hiện ông Tất Th.à.n.h Cang còn đang bị xem xe't trách nhiệm xung quanh những sai phạm ở dự a'n Khu đô thị Thủ Thiêm.
Cần truy tố Tất Th.à.n.h Cang trước pha'p luật
Ngày 19/11, Ban Thường vụ Th.à.n.h ủy TP. HCM hôm nay họp đề xuất vụ k.ỷ l.u.ậ.t Tất Th.à.n.h Cang. Có 9 phiếu cảnh cáo, 02 phiếu cách chức và còn lại 4 khiển trách. Kết quả, Ban Thường vụ TP. HCM đề xuất Bộ Chính trị k.ỷ l.u.ậ.t Cảnh cáo Tất Th.à.n.h Cang.
Một mức đề xuất quá nhẹ không thể chấp nhận được
Theo, kê't luận của UBKTTW Ông tất th.à.n.h Cang đã “vi phạm k.ỷ l.u.ậ.t n.g.h.i.ê.m trọng tới mức phải đề nghị thi h.à.n.h k.ỷ l.u.ậ.t.
Rõ ràng, một sự thật, theo, ủy ban kiểm tra Trung ương ông Tất Th.à.n.h Cang đã “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình x.ử lý công việc, vi phạm quy định của Th.à.n.h ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ th.à.n.h phố và các quy định pha'p luật trong việc quyê't định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự a'n, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các doanh nghiệp thuộc Th.à.n.h ủy, chấp thuận chủ trương để người đại diện phần vốn của Th.à.n.h ủy biểu quyê't pha't h.à.n.h cổ phần cho cổ đông chiê'n lược tại doanh nghiệp.
Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, gia'm sa't, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pha'p luật, gây thiệt h.ạ.i lớn cho ngân sách Đảng bộ th.à.n.h phố. (hàng trăm ngàn tỷ đồng)
Không những thế, trong thời gian giữ cương vị Th.à.n.h ủy viên, Ủy viên Ủy ban nhân dân th.à.n.h phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, ông Cang đã vi phạm quy định pha'p luật về đất đai và quản lý đ.ầ.u tư xây dựng trong việc ký quyê't định phê duyệt dự a'n và ký tắt hợp đồng dự a'n đ.ầ.u tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Những vi phạm của ông Tất Th.à.n.h Cang là rất n.g.h.i.ê.m trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Th.à.n.h ủy, đến mức phải xem xe't, thi h.à.n.h k.ỷ l.u.ậ.t.
Khuyết điểm, hay nói một cách khác tội trạng của Tất Th.à.n.h Cang là rất n.g.h.i.ê.m trọng, cần phải cách chức, khai trừ Đảng và truy tố trước pha'p luật.
Thế nhưng, thật đa'ng tiếc ngày 19/11 Ban Thường vụ Th.à.n.h ủy Tp HCM bỏ phiếu tín nhiệm với mức đề xuất k.ỷ l.u.ậ.t “không tương xứng” tội trạng của ông này, được hiểu ông Tất th.à.n.h Cang sẽ thoát tội, một thứ k.ỷ l.u.ậ.t lạ thường, làm nát lòng dân, vui lòng ke' phạm tội.
Đến lúc này, có thể khẳng định Ban Thường vụ Th.à.n.h ủy TP. HCM là một tổ chức Đảng thiếu tính chiê'n đấu, không pha't huy được vai trò lãnh đạo của Đảng, để hàng loạt các cấp lãnh đạo Th.à.n.h phố mang tên Bác vi phạm luật pha'p, đặc biệt vụ Thủ Thiêm. Hôm nay, Ban Thường vụ TP này lại coi thường kỷ cương phép nước, thỏa hiệp trước cái xấu, đ.ầ.u hàng ke' phạm tội đã đề xuất mức k.ỷ l.u.ậ.t của Tất Th.à.n.h Cang như không k.ỷ l.u.ậ.t vì không đúng với mức độ vi phạm k.ỷ l.u.ậ.t n.g.h.i.ê.m trọng này của ông ta.
Nếu Tất Th.à.n.h Cang không bị truy tố trước pha'p luật để trả giá cho h.à.n.h vi tội lỗi đã gây ra cho đất nước và nỗi oan sai, đau khổ tột cùng của người dân Thủ thiêm sẽ là một cú ta't vào niềm tin công lý của dân với Đảng, với chính quyền, người dân sẽ nghi ngờ tính xa'c thực của cuộc chiê'n chô'ng tham nhũng. Tại sao? Có củi nhưng không cho vào lò, lò đang cha'y nhưng lại “chọn củi”. Như thế, được hiểu vẫn còn có vùng câ'm, vẫn có thứ ô dù tội lỗi.
Giờ đây, dư luận đang chờ đợi sự n.g.h.i.ê.m minh của pha'p luật.
Vì thế, đề nghị Trung ương vào cuộc vụ Tất Th.à.n.h Cang không để cho Tp HCM x.ử lý vụ việc “n.g.h.i.ê.m trọng” theo kiểu “dĩ hòa vi quý” trước nỗi đau và công phẫn tột cùng của người dân.
Nguồn: Báo Người Tiêu Dùng

Không có nhận xét nào: