Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Kỳ lạ hiện tượng 3 mặt trời lại vừa xuất hiện trên bầu trời nước Nga

Mặt trời giả xuất hiện trong năm 2016
Người dân Nga choàng tỉnh vào buổi sáng ngày thứ Ba (6/12/2016) bởi một hiện tượng thiên nhiên vô cùng kỳ thú và hiếm gặp: 3 mặt trời chói chang xuất hiện cùng lúc trên bầu trời.

Theo trang tin Yahoo 7 News, sự kiện kỳ lạ này xảy ra trên bầu trời thành phố St. Petersburg và trông như thể trái đất có 3 mặt trời đang chiếu sáng.

2016-12-08_122037Theo các nhà khoa học, hiện tượng khí quyển này được tạo ra bởi một ảo ảnh quang học, gọi là mặt trời ảo, mặt trời giả, hay mặt trời ma.
Những mặt trời giả được tạo ra khi các tinh thể nước đá nhỏ xíu phản xạ tia nắng mặt trời, xảy ra trong điều kiện nhiệt độ dưới 30 độ C khi có hơi nước kết tinh trong không khí.

2016-12-08_121953Nhà khí tượng học Vyacheslav Perushkov của Nga cho biết hiện tượng này có thể nhìn thấy rất rõ trên bầu trời vì khi thời tiết rất lạnh, các tinh thể nước đá nhỏ bắt ánh sáng mặt trời và phản chiếu thành các mặt trời giả.
“Điều này chỉ có thể xảy ra khi trời lạnh, trong điều kiện sương mù nặng.”
Nhà khoa học này cho biết hiện tượng mặt trời giả có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên thế giới, nhưng chúng không rõ như ở St. Petersburg.
Đây không phải lần đầu tiên hiện tượng 3 mặt trời xuất hiện. Mùa đông năm ngoái, người dân ở Chelyabinsk, gần dãy núi Ural của Nga cũng đã từng chứng kiến cảnh mặt trời giả hiếm gặp này.
Hồi tháng 4/2016, hiện tượng kỳ thú này cũng được nhìn thấy tại California của Mỹ, nhưng có chỉ có 2 mặt trời xuất hiện trên bầu trời.
Hạo Nhân
Xem thêm:

Không có nhận xét nào: