Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

VỤ ÁN… BỊT KHẨU TRANG!

 21/12/2016

20-12-2016
Nguyễn Sỹ Cương, Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại ở QH, ít việc để làm nên tình nguyện làm thêm nghề rình mò báo chí để tố cáo lập công. Nguồn: FB Lê Nguyễn Hương Trà
Nhạc sĩ Tuấn Khanh bình luận: “Khi giòi bọ lên làm quan. Nguyễn Sỹ Cương, Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại ở QH, ít việc để làm nên tình nguyện làm thêm nghề rình mò báo chí để tố cáo lập công“. Nguồn ảnh: FB Lê Nguyễn Hương Trà.
Hồi tháng 10.2016, sau ồn ào vụ Đại tá Nguyễn Như Phong (TBT Petrotimes) bị mất chức, tui có đưa việc một sếp báo bự là Tuổi Trẻ sẽ chuyển…về huyện làm quan, ha!
Hôm qua 19.12, anh Tăng Hữu Phong đã trở thành nguyên TBT báo Tuổi Trẻ và được điều động về mần Phó Bí thư Quận uỷ Tân Phú. Nhiều người đồn đoán vụ này xuất phát từ nguyên do Tuổi Trẻ đưa vụ anh Đinh La Thăng phát biểu về cựu binh Việt Nam Bob Kerrey làm Chủ tịch hội đồng tín thác Đại học Fulbright. Cũng có người cho rằng đây là kế hoạch của Thành uỷ Tp.HCM nhằm giữ cán bộ nguồn và quy hoạch lên, tuy nhiên ở cấp phó bí thì đường này e xa diệu vợi!
Hiện trên trang thông tin tòa soạn của Tuổi Trẻ, anh Lê Thế Chữ đang đảm nhiệm chức vụ cao nhất là Phó Tổng Biên tập phụ trách. Anh Chữ thế hệ 6X là dân Thành Đoàn, xưa làm TBT báo Mực Tím & Khăn Quàng Đỏ đến năm 2010 chuyển qua Tuổi Trẻ. Nhân vật này được anh chị em đồng nghiệp đánh giá là… ngoan hiền, dĩ hòa vi quý. Lê Thế Chữ đang có… tên trong hồ sơ đề nghị bổ nhiệm TBT Tuổi Trẻ.
Trong lúc chờ đợi quyết định chính thức, nhiều người đang lo… đêm dài lắm mộng. Chữ sẽ lên theo kế hoạch hay có cha nội nào đó nhảy vô ngang hông!?
Câu lạc bộ… rắn không đầu ngoài Tuổi Trẻ hiện còn có anh Lao Động nữa nha!
Sau khi buộc phải chấm dứt các chuyên mục “Oh my chuối”, “Tin Khó Tin” và “Đừng im lặng” trong nhóm các mục diễn đàn của bạn đọc báo Lao Động, tháng 11.2016 TBT Trần Duy Phương đã được điều chuyển qua mần Phó trưởng Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Phó TBT Nguyễn Ngọc Hiển kế hoạch sẽ lên thay Phương!
Tuy nhiên, sự việc đang diễn ra theo chiều hướng khác!
Số là tháng 7.2016, khi thảm họa cá chết các tỉnh ven biển miền Trung vẫn đang nóng, Lao Động đã đưa bài “Cần phải có một ủy ban quốc gia để giải quyết các vấn đề Formosa”. Đây là phát biểu của ĐBQH Trần Hoàng Ngân (đoànTp.HCM), được rất nhiều báo đăng tải.
Tuy nhiên, trong bài viết của mình phóng viên đã chốt hạ rằng: “Cần lắm những tiếng nói trung thực, nói tiếng dân trên diễn đàn Quốc Hội trong bối cảnh có không ít đại biểu dân cử bịt khẩu trang tâm hồn, “giả điên”, “giả ngu” trước những vấn đề dân chúng mong muốn họ lên tiếng với tên tuổi và học thuật của mình.” Đây là số báo mà phó TBT Nguyễn Ngọc Hiển trực, ký duyệt in!
Hiện ghế TBT Lao Động vẫn chưa ai ngồi, nhất là sau khi Ủy ban Đối ngoại Quốc Hội có đơn thư gửi cho Bộ trưởng Bộ 4T Trương Minh Tuấn phàn nàn về vụ… bịt khẩu trang!
h1Ảnh: Lê Nguyễn Hương Trà

Không có nhận xét nào: