Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Vũng Tàu: Xót xa nhìn Nhà nghỉ Tỉnh ủy Tây Ninh gần trăm tỷ đồng để cỏ mọc hoang

ĐS&PL  1 đăng lại 1 liên quan

Công trình Nhà nghỉ Tỉnh ủy Tây Ninh tại TP. Vũng Tàu trị giá gần 100 tỷ đồng được khởi công từ năm 2010 đến nay đã hơn 6 năm. Nhưng hiện giờ nó vẫn chưa thể đi vào sử dụng mà chỉ để dành làm nơi cho cỏ dại mọc hoang.
Sự lãng phí, kém hiệu quả trong đầu tư công tại công trình này đã khiến không ít người phải xót xa, ngán ngẩm!?
Theo Quyết định số 3584-QĐ/TU ngày 3/8/2009 của Tỉnh ủy Tây Ninh về phê duyệt lại dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà nghỉ Tỉnh ủy Tây Ninh tại Vũng Tàu, thì công trình này có quy mô cao 7 tầng, gồm 56 phòng nghỉ theo tiêu chuẩn 3 sao do Văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh làm chủ đầu tư.
Vung Tau: Xot xa nhin Nha nghi Tinh uy Tay Ninh gan tram ty dong de co moc hoang - Anh 1
Xót xa nhìn Nhà nghỉ Tỉnh ủy Tây Ninh gần trăm tỷ đồng để cỏ mọc hoang. Ảnh: PV.
Công trình được xây dựng với tổng diện tích 886m2, tọa lạc tại số 60 đường Trần Phú, phường 5, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng mức đầu tư của dự án là 40.851.106.000 đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2009 - 2011.
Đến ngày 9/1/2010, công trình Nhà nghỉ Tỉnh ủy Tây Ninh tại TP. Vũng Tàu đã được khởi công xây dựng. Tuy nhiên, công trình đã không thể hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.
Vung Tau: Xot xa nhin Nha nghi Tinh uy Tay Ninh gan tram ty dong de co moc hoang - Anh 2
Công trình Nhà nghỉ Tỉnh ủy Tây Ninh tại Vũng Tàu. Ảnh: PV.
Ngày 28/3/2012, Tỉnh ủy Tây Ninh buộc phải phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư cho công trình này lên đến 65.844.451.290 đồng. Toàn bộ số tiền đầu tư này được lấy từ nguồn sản xuất kinh doanh tài chính Đảng của Tỉnh ủy Tây Ninh. Thời gian xây dựng lúc này sẽ là từ năm 2010 - 2015.
Sau nhiều lần lỗi hẹn tiến độ, buộc phải điều chỉnh mức đầu tư theo hướng tăng thêm nguồn vốn, vậy nhưng đến thời điểm này, công trình Nhà nghỉ Tỉnh ủy Tây Ninh vẫn chưa thể hoàn thành, và ngày hoàn công đưa vào sử dụng thì còn mịt mù nơi xa!
“Mục sở thị” công trình được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách trị giá gần một trăm tỷ này vào ngày 18/11/2016, nhóm phóng viên chúng tôi ghi nhận trên công trình đã cơ bản được hoàn thiện bên ngoài, nhưng bên trong không có một bóng người. Công trình không có biển báo, lại để cỏ dại mọc um tùm khắp nơi khiến cho nhiều người đi qua lầm tưởng đây là một căn nhà hoang chứ không phải là Nhà nghỉ của Tỉnh ủy Tây Ninh được đầu tư bằng nguồn vốn Nhà nước!?
Vung Tau: Xot xa nhin Nha nghi Tinh uy Tay Ninh gan tram ty dong de co moc hoang - Anh 3
Công trình cách biệt hoàn toàn với những ngôi nhà còn lại. Ảnh: PV.
Tiếp xúc với phóng viên, một số người dân trong khu vực hết sức ngỡ ngàng khi biết công trình này đã dừng thi công trong một thời gian khá dài này lại là do Tỉnh ủy Tây Ninh đầu tư xây dựng!? Không ít người đã phải thốt lên trong sự chua xót, lãng phí khi nhìn khối tài sản công nhiều tỷ đồng để cỏ mọc, đang dần xuống cấp do dầm mưa dãi nắng đêm ngày không ai quản lý sử dụng.
Thiết nghĩ, công trình Nhà nghỉ Tỉnh ủy Tây Ninh triển khai xây dựng đã lâu nhưng đến nay chưa hoàn thiện để đưa vào sử dụng gây lãng phí nguồn vốn đầu tư từ ngân sách có phần trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh, và Văn phòng Tỉnh ủy với tư cách là chủ đầu tư. Trên tinh thần của Nghị Quyết TW 4 khóa XI về chống tham nhũng, lãng phí, Tỉnh ủy Tây Ninh thẳng thắn nhìn nhận sự lãng phí đang xảy ra tại công trình Nhà nghỉ của Tỉnh ủy để từ đó kiểm điểm, xử lý trách nhiệm những cá nhân, tập thể có liên quan, sớm đưa công trình vào sử dụng hiệu quả.

Không có nhận xét nào: