Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Một " quan thanh tra" chủ trương chỗ nào thối tha thì đậy lại được công nhận đảng viên xuất sắc ?

Quan thanh tra Nguyễn Minh Mẫn là đảng viên xuất sắc!?

Kết quả hình ảnh cho thanh tra Nguyễn Minh Mẫn
Ông Nguyễn Minh Mẫn 
Nguyễn Minh Mẫn là quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hoá xã hội, Thanh tra Chính phủ.

Chưa ai biết ông Mẫn có thành tích, tài cán gì để leo lên vị trí đó, nhưng quan thanh tra này đã tạo được sự chú ý đặc biệt khi vào tháng 11-2016 bị lộ những phát ngôn bưng bít thông tin có thể gây hoang mang dư luận, gây xói mòn niềm tin trong nhân dân, gây tổn hại uy tín của thể chế...

Là người luôn quan tâm đến mọi tâm tư tình cảm của quần chúng nhân dân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lập tức yêu cầu Thanh tra Chính phủ kiểm tra vụ việc, không để cán bộ phát ngôn theo kiểu "xấu xa đậy lại" gây bức xúc trong dư luận.

Thế nhưng, vài ngày trước tôi nghe có thông tin ông Nguyễn Minh Mẫn được bình xét là đảng viên xuất sắc của năm 2016!?

Tôi mong Thanh tra Chính phủ cung cấp thông tin về việc này cho người dân được biết có đúng như vậy hay không, căn cứ xếp loại là gì? Nếu một đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì ông Mẫn đạt được cái gì? Và yêu cầu của Thủ tướng đã được xem xét chưa?

Trộm nghĩ, họ có thể quên lời của Thủ tướng cũng đành chịu thôi, biết sao bây giờ. Mặc dù một cá nhân nhỏ bé như tôi vẫn luôn lắng nghe và không bao giờ quên những chỉ đạo chính xác, có sức nặng vô cùng của Thủ tướng.

Nhưng thưa Thủ tướng, nếu ông Nguyễn Minh Mẫn được xét là đảng viên xuất sắc thì sự việc không đơn giản đâu ạ. Có thể Thủ tướng là người rộng lượng, nhưng quan trọng là điều đó sẽ làm người dân giảm niềm tin vào Chính phủ mà Thủ tướng đã nỗ lực, miệt mài ngày đêm xây dựng suốt cả năm qua. Nhân dân nhìn vào, lại thấy ông Mẫn mà xuất sắc, thì những người chưa đạt xuất sắc còn thế nào?

Đó là chưa kể, nếu ông Mẫn là đảng viên xuất sắc thì chẳng khác nào cho toàn dân thấy rằng, đảng viên xuất sắc là...

Là khi đi thanh tra thì nói như thế này:

"Hôm nay tôi nói rõ các đồng chí biết. Bất kì đoàn viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra trở xuống mà tiết lộ công trình này bị yếu kém, hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó chịu trách nhiệm trước pháp luật".

"Hôm nay tôi nói rõ luôn. Đây toàn là các thầy các cô đại diện cho các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM thế thôi. Các thầy các cô cũng phải... Xấu xa thì ta phải đạy lại. Không có dại gì chúng ta đi vạch áo cho người xem lưng".

Bạch Hoàn

(FB Bạch Hoàn)

Không có nhận xét nào: