Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

ĐÔI ĐIỀU TRAO ĐỔI VỚI PGS-TS-ĐẠI TÁ NGUYỄN MẠNH HƯỞNG ( bài 2)

Phạm Viết Đào.

Bài liên quan: 

Lộ rõ chiêu trò chống phá, xuyên tạc Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá ...

cand.com.vn/.../Lo-ro-chieu-tro-chong-pha-xuyen-tac-Nghi-quyet-Trun...


Đọc bài “ Lộ rõ chiêu trò…” của vị Đại tá-PGSTSNMH thấy nổi lên mấy ý sau đây:

Ý thứ nhất: Đảng luôn là nguyên nhân của mọi thắng lợi, thành tích
Những kẻ chống phá đưa ra quan điểm rằng, Nghị quyết chưa đi vào “nguyên nhân gốc” của tình trạng, rằng sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là “nguyên nhân gốc” của mọi vấn đề...  Mưu đồ thực sự của chúng đã quá rõ ràng, vẫn là xuyên tạc, công kích nhằm phủ định, thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng đối với đất nước và xã hội. Các thế lực thù địch đã và vẫn luôn luôn lợi dụng mọi điều kiện, mọi tình huống có thể để chống phá Đảng ta…”
Ghê chưa: Đám này phải bắt bò tù mọt gông ?!
Này ông Đại tá, những kẻ mà ông xếp vào cái rọ là kẻ chống phá khi cho rằng “ nguyên nhân gốc” của mọi vấn đề thoái hóa biến chất là họ căn cứ vào Điều 4 Hiến pháp 2013 đã mặc định tại khoản 2, xin trích nguyên văn để ông đừng lấp liếm, ngậm máu phun người bất chấp trắng đên, phải trái, luật pháp, sặc mùi lính tẩy:
2. Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân,chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình…”
Như vậy khi những ai đó cho rằng “ nguyên nhân gốc của mọi vấn đề là sự lãnh đạo của Đảng” là họ dựa vào Hiến pháp 2013 chứ họ không vu, chụp ngậm máu phun người như ông. Chính ông là là kẻ chống phá, xuyên tạc, dẫm đạo lên hiến pháp đấy ngài Đại tá PGS-TSLMH ?
Những tiêu cực, vấn nạn xã hội hiện nay liên quan tới quan chức đảng chủ yếu xảy ra tại các dự án đầu tư lớn bằng nguồn tiến ngân sách, mồ hôi nước mắt của nhân dân. Không có thế lực chống phá nào lọt vào những đường giây dự án ngàn tỷ VNĐ này cả. Để làm sáng tỏ thêm điều này, xin đưa thêm một ví dụ tày liếp, đó là ý kiến giải trình của chính ông Nguyễn Tấn Dũng trước diễn đàn Quốc hội khi ông đương nhiệm Thủ tướng về vụ Vinashin để minh chứng vai trò lãnh đạo của Đảng trong vụ đại trọng án này. Xin trích nguyên văn lời phát biểu:
Trong 51 năm qua, tôi không xin với Đảng cho tôi đảm nhiệm chức vụ này hay chức vụ khác. Mặt khác tôi cũng không thoái thác bất cứ trách nhiệm nào mà Đảng, Nhà nước giao phó. Là một đảng viên, tôi cũng nghiêm túc báo cáo về bản thân mình trước Bộ Chính trị, BCH Trung ương Đảng. Bộ Chính trị, BCH Trung ương cũng hiểu rõ tôi cả về năng lực, tư cách, tâm tư, nguyện vọng...".

Và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết: "Đảng đã phân công tôi tiếp tục làm Thủ tướng Chính phủ và Quốc hội cũng chấp thuận tôi làm Thủ tướng Chính phủ nên tôi cũng sẽ chấp hành, chấp nhận nhiệm vụ giao phó. Trong sự nghiệp của mình, tôi không có chạy, không có xin, không thoái thác, từ chối nhiệm vụ nào Đảng phân công. Tôi sẽ tiếp tục thực hiện công việc mà Đảng và nhà nước giao phó".
Theo tin người viết bài này nắm được, trước khi vụ Vinashin vỡ lở làm thất thoát khoảng 100.000 tỷ VNĐ, tương đương với 4,5 tỷ USD, không có khả năng thu hồi, Ban chấp hành TW đã họ mấy hội nghị để tìm nguyên nhân và để quy trách nhiệm cho đồng chí X..nào đó. 

Thế những cuối cùng TBT Nguyễn Phú Trọng đã phải “ gạt lệ’ nhưng không kỷ luật được “Mã Tốc-Nguyễn Tấn Dũng” vì Mã Tốc đã trái lệnh Gia Cát Lương và can ngăn của Vương Bình dẫn đến Nhai Đình thất thủ; còn “Mã Tốc-Nguyễn Tấn Dũng” như giải trình trên thì nhất nhất làm theo sự chỉ đạo của Đảng: Đầu tư dự án Vinashin do Bộ Chính trị quyết; những người được đưa vào nắm các trong trách tại Tập Đoàn Vinashin cũng đều do Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung Ương quy hoạch, phê duyệt và bổ nhiệm đều đúng quy trình theo chủ trương đường lối, điều lệ của Đảng…
Vậy thì làm sao lỗi quy cho một mình “Mã Tốc-Nguyễn Tấn Dũng” được…
Trong giải trình và trong nhiều dịp gặp gỡ báo chí ông Nguyễn Tấn Dũng có nhận trách nhiệm thiếu sót của Chính phủ, nhưng ông chỉ nhận trách nhiệm chính trị như các ủy viên BCT khác, mặc dù ông là người đứng đầu bộ Chính phủ, bộ máy máy hành chính cao nhất?
Khác với Đại tá PGS-TSNMH, ông Nguyễn Tấn Dũng không hề có một lời nào đổ lỗi cho thế lực thù địch đã làm cách nào đó khiến cho dự án Vinashin chìm nghỉm thất thoát khoảng 4,5 tỷ USD của nhân dân ?
Mặc dù Thủ tướng không coi họ là thế lực thù địch chống phá Đảng và Chính phủ nhưng ông vẫn chỉ đạo ngành công an truy bắt bỏ tù một số đối tượng như Cù Huy Hà Vũ, Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào, Nguyễn Hữu Vinh, Bọ Lập… vì ông biết thừa cái đám này chẳng xơ múi gì và họ không liên cán tới cái số tiền 4,5 tỷ USD thất thoát ở Vinashin…
Những người bị ông Nguyễn Tấn Dũng cho bắt giam,ở một vài người, ngoài một số nguyên nhân khác, trong đó có nguyên nhân do họ thể hiện sự xót xa trong nhiều bài viết trước những đồng tiền, hạt gạo của nhân dân bị “đám quạ đen” Chính phủ xé rỉa tan hoang…
Những tác giả của các bài viết trên mạng do vô tình mà họ trở thành tư thù của người đứng đầu chính phủ. Bản thân họ không phải là dân làm ăn, người của phe này, cánh nọ; cá nhân họ cũng chẳng tư thù gì với ông Nguyễn Tấn Dũng, với ngành công an. Do nhưng những bài viết của họ khiến cho đám quan chức, tay chân của ông Dũng căm tức, mất ăn mất ngủ, mất mặt nên hộ buộc sử dụng luật pháp để trả thù, để bịt mồm…để chúng thôi không xâm phạm quyền và lợi ích “ hợp pháp” do Đảng trao cho họ độc quyền phá hàng ngàn tỷ VNĐ mồ hôi nước mắt của nhân dân ???
Ý thứ 2: Mọi sự thoái hóa, biến chất sai lỗi là do các quan chức tự diễn biến, tự chuyến hóa, và do thế lực chống phá, xuyên tạc… không phải lỗi của Đảng
Tại Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XII), Đảng ta đã tiếp tục nhấn mạnh phải tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Coi đó là nhiệm vụ cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Cái mới của lần này là những biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” được Trung ương thẳng thắn chỉ ra một cách có hệ thống, toàn diện.
Trung ương nhấn mạnh quan điểm “Kiên quyết, kiên trì thực hiện với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn; phát huy sự chủ động, sáng tạo và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của nhân dân, trong đó cán bộ lãnh đạo, quản lý, trước hết là cán bộ cấp cao, cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp là nòng cốt; thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" có hiệu quả, nhất là những vụ việc gây bức xúc trong dư luận để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng
Nghị quyết xác định rõ: “Nguyên nhân sâu xa, chủ yếu của tình trạng suy thoái ở một bộ phận cán bộ, đảng viên trước hết là do bản thân những cán bộ, đảng viên đó thiếu tu dưỡng, rèn luyện”. Chính sự chống phá của các thế lực thù địch, phản động bằng việc đẩy mạnh thực hiện chiến lược "diễn biến hoà bình" cũng là một nguyên nhân rất quan trọng của tình trạng trên.”
Tóm lại những biện giải của Đại tá PGS-TSNMH nhằm chứng tỏ: Đảng đã làm hết cách, không thể làm hơn; không ai tài hơn được Đảng cả; Không ai được phép chê trách đổ lỗi cho Đảng: Đảng ta vĩ đại lắm!
Những biện giải này của Đại tá PGS-TSNMH nhằm minh họa cho bài đồng dao được lưu truyền lâu nay trong dân gian:
Mất mùa là tại thiên tai
Được mùa là bởi thiên tài Đảng ta…
Theo người viết bài này, cách lập luận của Đại tá PGS-TSNMH đã được triển khai, học lỏm theo “ bút pháp” của vị Phó Chủ tịch huyện Kỳ Anh Hà Tĩnh viết trên facebook cá nhân về vụ cá chết ở Vũng Áng: độc từ mồm các vị ( các nhà báo, các facebooker) chứ biển Vũng Áng đâu có độc đến thế… (đại ý)
Mọi thắng lợi đều do sự lãnh đạo tài tình của Đảng còn có thoái hóa biến chất là do tự diễn biến, tự thoái hóa, do lỗi của những kẻ Trịnh Xuân Thanh, Vũ Huy Hoàng, Vũ Đình Duy và một lô những kẻ khác chưa bị lộ cùng cả nguyên nhân do: sự độc mồm độc miệng của thế lực thù địch, đám tự diễn biến hòa bình…

P.V.Đ

Không có nhận xét nào: