Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Cảnh sát giao thông Cần Thơ “phải xin lỗi” chú Bảy Trung Tướng!; Trung tướng về hưu dọa cách chức Giám đốc công an tỉnh: ‘Ông có quyền gì đâu mà cắt’; Trung tướng cự cãi với CSGT: “Tôi không khùng điên gì mà làm vậy”

Thứ hai, 17/07/2017

(Pháp luật) - Trên mạng xã hội, đang lan truyền một clip ông Võ Văn Liêm – Trung Tướng quân đội hay còn gọi là chú Bảy Trung tướng, cự cãi với cảnh sát giao thông Cần Thơ (CSGT) về việc chạy quá tốc độ qui định 81/70km/h. Đồng chí CSGT Cần Thơ yêu cầu chú Bảy xuất trình giấy tờ, nhưng chú Bảy dọa “Tao không xuống, …cỡ giám đốc tụi bây tao còn cách chức được nữa…”. Trong trường hợp này, đồng chí CSGT Cần Thơ “sai” rồi…
Bởi Quân đội chúng ta nay phải có hàng “trăm tướng” được đào tạo cơ bản, được tôi luyện, thậm chí kinh qua trận mạc… mới ra lò được một viên Tướng tài ba, văn võ song toàn đó là bản lĩnh chính trị và tố chất Cách mạng cần có của một viên Tướng QĐND Viêt Nam anh hùng. Thế nên, với bản chất của người lính được tôi luyện trong QĐND, chắc chắn chú Bảy Trung tướng sẽ làm chủ và suy nghĩ thấu đáo được cách hành xử của mình, tránh trường hợp một con sâu làm rầu nồi canh.

Có ai nghĩ hai người đàn ông trong hình này là một?
Có ai nghĩ hai người đàn ông trong hình này là một?
Trong trường hợp này, mặc dù đồng chí CSGT Cần Thơ thấy xe chú Bảy chạy quá tốc độ cho phép, thế nhưng cách đồng chí áp dụng hình thức thường sử dụng đối với những người vi phạm là quá sai rồi. Bởi vì như đã nói ở trên, mặc dù chú Bảy nhận thức được hành vi của mình, nhưng chú Bảy Trung tướng to lắm, tới mức “cỡ giám đốc tụi bay tao còn cách chức được nữa”, còn đồng chí CSGT Cần thơ chỉ là người bảo vệ nhân dân, giữ gìn an ninh trật tự thôi, thế nên trong trường hợp này, đồng chí cần xử lý tình huống như sau:
Đáng lẽ khi chú Bảy Trung tướng không xuống xe, đồng chí phải chịu khó lên xe. Đáng lẽ khi chú Bảy Trung tướng chửi thề, đồng chí phải khoanh tay lấy sổ ghi chép đầy đủ. Đáng lẽ khi chú Bảy Trung tướng đòi cắt chức đồng chí Giám đốc Công an Thành phố Cần Thơ, đồng chí phải nhắn tin báo cáo lãnh đạo ngay. Bởi chắc có luật mới ra về việc Trung tướng quân đội được cách chức Giám đốc công an thành phố.
Đáng lẽ khi chú Bảy Trung tướng say, đồng chí phải mua nước chanh nóng cho chú uống. Cuối cùng, đồng chí phải nấu nước xông hơi cạo gió giải say cho chú Bảy Trung tướng, rồi kính cẩn tiễn chú Bảy Trung tướng đi. Đằng này, đồng chí lại để người dân quay phim lại, tạo cơ hội cho thế lực thù địch hiểu sai, lấy chuyện lẻ tẻ để bôi nhọ đất nước. Chú Bảy Trung tướng cả đời hy sinh cho nhung lụa rồi, nay chửi đồng chí thêm xíu thì có gì mà ầm ĩ đâu?! Thế nên, dù chú Bảy Trung tướng có sai đi chăng nữa, đồng chí CSGT cũng “phải xin lỗi”!
Chú Bảy Trung tướng vừa lên báo trần tình về sự việc kìa. Rằng vì bận công việc nên khi yêu cầu xuống xe, chú ấy được quyền ngồi trên xe cự cãi như những người bán hàng tôm hàng thịt ngoài chợ, rằng vì bận công việc nên chú ấy được phép không chấp hành luật pháp. Rõ ràng là chú Bảy vì công việc, còn công việc gì thì phải hỏi chú ấy mới rõ!
Hình ảnh trích xuất từ camera thiết bị đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy cho thấy xe ô tô chở Trung tướng Võ Văn Liêm đang lưu thông trên Đại lộ Võ Văn Kiệt tốc độ đo được 81km/h, trong khi theo bảng quy định tốc độ trên tuyến này tối đa chỉ là 70km/h.
Hình ảnh trích xuất từ camera thiết bị đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy cho thấy xe ô tô chở Trung tướng Võ Văn Liêm đang lưu thông trên Đại lộ Võ Văn Kiệt tốc độ đo được 81km/h, trong khi theo bảng quy định tốc độ trên tuyến này tối đa chỉ là 70km/h.
Cuối cùng, đừng nói chú Bảy ỷ mạnh hiếp yếu, xưng mày tao, đe dọa CSGT khi đang làm nhiệm vụ, ai bảo đồng chí CSGT không biết “né” chú Bảy chi, đã bảo chú ấy to lắm rồi còn gì!
Bạn đọc Thiên Bảo
http://trandaiquang.org/canh-sat-giao-thong-can-tho-phai-xin-loi-chu-bay-trung-tuong.html


Trung tướng về hưu dọa cách chức Giám đốc công an tỉnh: ‘Ông có quyền gì đâu mà cắt’


    Chuyên mục: Xã hội



Sáng 17/7, Công an TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp để đưa ra hướng xử lý về vụ việc đang khiến dư luận bức xúc.
Trao đổi với Zing.vn tối 16/7, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết đơn vị đã xác định được người đàn ông xúc phạm cảnh sát giao thông ở quận Bình Thủy là trung tướng Võ Văn Liêm (Bảy Liêm, 62 tuổi), nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng), nay đã nghỉ hưu.
Trong diễn biến mới nhất, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ nói trên báo Đời sống & Pháp lý trong sáng nay (17/7): “Chúng tôi đang làm báo cáo sự việc người đàn ông lớn tuổi ngồi bên ghế phụ của xe vi phạm có những lời lẽ chửi bới, lăng mạ chiến sĩ CSGT về lãnh đạo Bộ Công an và thành ủy TP. Cần Thơ”.
Ngoài ra, nói về việc dọa cách chức Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, Đại tá Hạnh nói: “Ông ấy làm sao mà cắt được, ông có quyền gì đâu mà cắt”.
Cũng trong sáng nay, Đại tá Trần Minh Thành, Trưởng Công an Q.Bình Thủy (TP Cần Thơ) cho biết trên báo Infonet, hiện, Công an Q. Bình Thủy đã mời người tài xế trên để tới làm việc, làm rõ hành vi vi phạm giao thông. Tuy nhiên, tài xế trên thông báo đang có việc bận nên phải tối ngày mai 18/7 mới tới.
Đại tá Thành cho biết thêm, công an cũng đang làm rõ người đăng clip về vụ việc trên.
CSGT bị người trong xe lăng mạ. Ảnh cắt từ clip
Trước đó, ngày 16/7, trên mạng xã hội xuất hiện 1 video ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi trên xe ô tô vi phạm quy định về tốc độ, liên tục có hành vi chửi bới, đe nạt CSGT khi CSGT yêu cầu tài xế xuống xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra.
Lúc này, tổ công tác gồm 6 cán bộ, trong đó có Trung úy Nguyễn Văn Thành tiến hành kiểm tra tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt (hướng từ sân bay Cần Thơ về quận Ninh Kiều).
Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện ô tô mang BKS 64A-027.78 do nam tài xế chưa rõ danh tính điều khiển chạy vượt quá tốc độ.
Cụ thể, chiếc xe chạy quá tốc độ qui định là 81/70 km/giờ nên tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.
Tuy nhiên, tài xế không chấp hành, vẫn tiếp tục cho xe chạy nên trung úy Nguyễn Văn Thành đã lên xe mô tô chạy theo.
Khi đến địa điểm Cây Thông Quán trên đường Võ Văn Kiệt thì dừng được phương tiện. Tại đây, CSGT yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ kiểm tra thì tài xế tiếp tục không chấp hành và vẫn ngồi trên xe.
Trong khi đó, người đàn ông ngồi bên cạnh tài xế đã tỏ thái độ không đồng ý với việc kiểm tra của CSGT và liên tục chửi bới Trung úy Thành.
Ngoài ra, người này còn rút ra “thẻ ngành” và lớn tiếng dọa nạt sẽ cho cán bộ CSGT “mất việc”, “không còn đường nào đi” và thậm chí là “cách chức giám đốc công an”.
Một số đoạn đối thoại của ông Liêm với CSGT:
CSGT: Lỗi tài xế tốc độ 80/70. Yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ.
Ông Liêm: Mày không có quyền kiểm tra. Tao không phát biểu lôm côm với tụi bây.
CSGT: Tài xế xuống xe đi tài xế.
Ông Liêm: Không xuống. Không xuống. Mày không có đủ tư cách.
CSGT: Xuất trình giấy tờ tài xế ơi!
Ông Liêm: Không trình…Tao mà chậm một chút nữa là mày chết với tao. Không kịp cuộc họp chiều nay… mày nghỉ luôn, tao cho mày nghỉ việc luôn…
Tụi bây khoác cái áo này bây muốn làm cái gì bây làm à.
CSGT: Tài xế xuống xe đi!
Ông Liêm: Không xuống, mày biết không nó là bảo vệ tao…
…Cả giám đốc mày tao cũng cách chức được… Tao cho mày biết vậy.
Không xuống.
Thằng này… không trị nó không có được. Mày láo táo!”.
Nguồn:Tintuc.vn

Trung tướng cự cãi với CSGT: “Tôi không khùng điên gì mà làm vậy”


Đó là khẳng định của Trung tướng Liêm liên quan đến vụ việc cự cãi với CSGT TP.Cần Thơ gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.
trung tuong cu cai voi csgt: “toi khong khung dien gi ma lam vay” hinh anh 1
Trung tướng Võ Văn Liêm. (Ảnh: Báo Nghệ An)
Trưa nay (17.7), Trung tướng Võ Văn Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra quân ủy Trung ương đã trao đổi với một số phóng viên liên quan đến việc cự cãi với CSGT TP.Cần Thơ vào trưa 14.7 vừa qua trên đường Võ Văn Kiệt (quận Bình Thuỷ).
Trung tướng Liêm cho biết: “Trưa 14.7, tôi có đi trên đường Võ Văn Kiệt, xe tôi chạy đúng tuyến, đúng vạch không có gì sai cả song một chú công an ngồi trong quán chạy ra chặn xe của tôi. Khi tài xế cho xe tấp vào lề, tôi đã hỏi chặn xe có gì không, nếu chứng minh có gì sai thì tôi xuống xe. Còn chú CSGT cứ nói xe quá tốc độ nhưng không có camera chứng minh”.trung tuong cu cai voi csgt: “toi khong khung dien gi ma lam vay” hinh anh 2
Người đàn ông chửi bới, lăng mạ CSGT Cần Thơ (Ảnh cắt từ clip).
Theo Trung tướng Liêm, ông có công việc gấp vì nghe mẹ điều trị bệnh ở Tiền Giang nên phải đi và có nói với lực lượng đang làm nhiệm vụ là nếu có bằng chứng thì để phạt nguội vì pháp luật cho phép.
“Nhưng thái độ của người kiểm tra kỳ cục lắm, thái độ ghê gớm nên tôi mới lớn tiếng, chứ tôi không khùng điên gì mà làm như vậy. Thật ra con người tôi chính trực ai cũng biết” – Trung tướng Liêm nói.
Trung tướng Liêm nhấn mạnh: “Tôi nói là sẽ báo với Giám đốc Công an cách chức mấy anh đó chứ không phải là cách chức Giám đốc Công an TP.Cần Thơ. Chắc có nhầm lẫn chỗ nào đó, tôi biết chứ, quyền hạn tôi ở đâu mà đòi cách chức Giám đốc Công an TP.Cần Thơ”.
Khi phóng viên hỏi hôm xảy ra vụ việc xe có chạy quá tốc độ hay không thì Trung tướng nói: “Tôi bị bệnh tim nên không cho tài xế chạy nhanh cả năm nay rồi. Hôm đó tôi cũng không uống rượu”.trung tuong cu cai voi csgt: “toi khong khung dien gi ma lam vay” hinh anh 3
Công an cho rằng chiếc ô tô mang biển số 64A – 027.78 đi từ hướng Sân bay quốc tế Cần Thơ về nội đô quá tốc độ quy định. (Ảnh cắt từ clip)
Theo báo cáo nhanh của Công an quận Bình Thuỷ, khoảng 11h30 ngày 14.7, trong lúc tổ công tác gồm 6 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường Võ Văn Kiệt thì phát hiện chiếc xe ô tô mang biển số 64A – 027.78 đi từ hướng Sân bay quốc tế Cần Thơ về nội ô quá tốc độ quy định (81/70km/h) nên ra hiệu dừng xe.
Tuy nhiên, tài xế điều khiển chiếc xe trên không những không chấp hành mà còn tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy. Ngay sau đó, một cán bộ làm nhiệm vụ đã dùng xe mô tô cảnh sát đuổi theo. Chiếc xe ô tô đã bị chặn lại khi vào tới gần trung tâm thành phố.
Lúc này, tài xế không xuống xe, xuất trình giấy tờ theo quy định. Một người đàn ông (sau này được xác định là Trung tướng Võ Văn Liêm) ngồi bên trong xe tỏ thái độ không đồng tình và dùng lời lẽ thô tục chửi cán bộ làm nhiệm vụ.
Trong khi lực lượng làm nhiệm vụ đang yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ thì Trung tướng Liêm yêu cầu tài xế cho xe tiếp tục đi về hướng quận Ninh Kiều. Lúc xảy ra vụ việc, nhiều người dân bức xúc đã dùng điện thoại quay lại cảnh trên và đăng tải trên mạng xã hội.
Chiếc xe của trung tướng chửi công an có lai lịch “lạ”…
Liên quan đến vụ việc này, phóng viên Dân Việt tìm hiểu và phát hiện chiếc xe đứng tên ông Liêm nhưng lại lấy địa chỉ không liên quan gì đến ông…
Ngày 17.7, thượng tá Nguyễn Thanh Hà – Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề số 9 (thuộc Quân khu 9, Bộ Quốc phòng) cho biết, chiếc ô tô biển số 64A-027.78 mà trung tướng Võ Văn Liêm sử dụng không liên quan gì đến nhà trường.
Theo hồ sơ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe này đời 2016, chủ sở hữu là ông Võ Văn Liêm nhưng địa chỉ chủ sở hữu lại là Trường Cao đẳng nghề số 9, toạ lạc tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
“Trong danh sách xe không có biển số xe này. Tôi cho kiểm tra lưu lượng xe (dạy lái xe – PV) cũng không có xe này” – ông Hà nói.
Nguồn: Danviet.vn
Xe chạy quá tốc độ, tướng quân đội lăng mạ cảnh sát giao thông

Xe chạy quá tốc độ, tướng quân đội lăng mạ cảnh sát giao thông

Một người đàn ông được xác định là trung tướng quân đội đã nghỉ hưu, đã dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã, thách thức khi bị lực lượng CSGT Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xử lý vi...
Bàn luận văn hóa ứng xử của cán bộ qua sự việc của một vị tướng

Bàn luận văn hóa ứng xử của cán bộ qua sự việc của một vị tướng

Chiếc ô tô chạy quá tốc độ, sau khi Cảnh sát giao thông (CSGT) ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng tài xế vẫn lờ hiệu lệnh và chỉ dừng lại khi bị truy đổi. Nhưng câu chuyện đáng bàn luận hơn...

Không có nhận xét nào: